Thư Ký Hợp Ý Của Tổng Giám Đốc

Chương 16: 4.4

/48


Editor: Mandy Cá Ngừ

“Chê ít à?” Mạnh Dục Thành nhướn mày.

“Không không không, nhiều, nhiều lắm rồi.” Cô lắc đầu liên tục, chỉ sợ ngay cả thời gian một tuần này cũng bị anh lấy mất, danh tiếng trên thương trường của người đàn ông này đâu phải cô không biết, cô nào có dám trả giá với anh chứ!

“Ừ.” Mạnh Dục Thành hài lòng gật đầu, không tệ, cũng biết điều đó.

“Nhưng trước mắt vẫn còn một vấn đề khá nghiêm trọng.” Thẩm Nhã Hinh nhăn mặt đưa quần áo của mình cho anh xem, “Nhăn hết rồi đây này, kiểu này sao mà mặc ra ngoài cho người ta xem cơ chứ?”

“Em đã nói là em có thể tự về được mà.” Thẩm Nhã Hinh lảm nhảm nói.

“Để em mặt bộ đồ này bắt xe à?” Mạnh Dục Thành liếc nhìn cô một cái, “Em không sợ bị lên báo sao?” Quần áo của cô bởi tối hôm qua quăng tùm lum xuống đất mà nhăn như cải khô vậy, giờ bộ đồ cô đang mặc là chiếc áo sơ mi và quần dài của anh, dễ thương thì cũng dễ thương thiệt, nhưng mặc ra cho người ngoài xem thì miễn bàn, anh cũng định mua một bộ khác cho cô, nhưng có nói thế nào đi nữa thì cô cũng không chịu, chỉ một mực đòi về nhà thay.

“Cũng đúng.” Thẩm Nhã Hinh chán nản gật đầu đồng ý, haizz, tại sao anh luôn dùng bộ dạng vừa thờ ơ vừa tao nhã để nói chuyện với người khác, nhưng khi nói chuyện với cô thì lại xấu xa như vậy chứ?

Thẩm Nhã Hinh mở cửa nhà ra, kiếm một đôi dép cho Mạnh Dục Thành, “Anh mang tạm đi, của ba em, chắc là mang vừa.”

“Không dẫn anh đi tham quan một vòng sao?”

“Tham quan gì chứ, căn nhà chỉ bây lớn, anh tự xem đi, em đi thay đồ.” Cô phẩy phẩy tay, thay dép xong liền chạy như bay vào phòng ngủ, cô phải nhân lúc anh chưa kịp vào đây mà dấu hết mấy con gấu bông trên đầu giường đi mới được, nếu không nhất định sẽ bị anh cười vào mặt mất.

Mạnh Dục Thành khẽ đánh giá xung quanh, là một căn nhà nhỏ thích hợp cho một người ở, màu sắc của các đồ nội thất đều có vẻ khá cũ, kiểu mẫu cũng mang vẻ cổ điển, trên đầu tủ là vài khung ảnh, trên hình là một cặp vợ chồng trung niên ôm lấy Thẩm Nhã Hinh đang mặt đồng phục, cười rất hiền từ.

“Đây là cha mẹ em à?” Mạnh Dục Thành cầm khung ảnh lên, nhìn cô bé Thẩm Nhã Hinh thời trung học.

“Ừm.” Đoán rằng có lẽ anh đang xem ảnh.

“Nghe nói họ đang ở Nam Mỹ?”

“Đúng vậy, ba em là tiến sĩ ngành thực vật, mẹ em là tiến sĩ ngành côn trùng, hai người họ cùng đến Amazon nghiên cứu sinh vật rồi.”

Tuy rằng họ rất có trách nhiệm mà nuôi dạy cô đến năm 18 tuổi, nhưng cô vẫn cảm thấy có chút cô đơn.

Mạnh Dục Thành biết rằng cha mẹ cô là người nổi tiếng trong giới sinh vật học, nhưng Thẩm Nhã Hinh lại không đi theo con đường của cha mẹ cô, điều này khiến anh cảm thấy kỳ lạ, “Em không nối nghiệp cha mẹ sao?”

“Cũng không phải… lúc em lên tiểu học bị phát hiện mắc bệnh mù màu, không thích hợp với những môn học đó.” 

Không chỉ sinh vật học, ngành thiết kế mà cô thích cũng vì thế mà phải từ  bỏ. “Em nghĩ mẹ nhất định cảm thấy rất tiếc nuối, lúc nhỏ mẹ thường nói đợi em lớn lên cùng đi Nam cực với mẹ, nhưng cuối cùng em lại bị như thế.” Thẩm Nhã Hinh buồn bã nói. Nhiều lúc cô còn cho rằng có lẽ vì cô bị như thế nên cha mẹ cô mới thà rằng chạy đến châu Nam Mỹ xa xôi cũng không chịu đối mặt với cô.

“Tuy rằng anh không hiểu biết gì về cha mẹ em, nhưng nếu anh là họ, anh sẽ tự trách bản thân không thể đem đến cho con mình một DNA tốt.” Nghe xong lời này, Thẩm Nhã Hinh quỷ quyệt nói: “Không ngờ anh cũng biết an ủi người khác cơ đấy.”

“Ngốc nghếch.” Mạnh Dục Thành đi đến sau lưng cô, “Nếu cha mẹ em không yêu thương em thì sao lại gửi gắm em cho cha anh từ châu Nam Mỹ xa xôi kia chứ?”

“Ừm… ách, anh vào đây làm gì?” Sự ấm áp của phút trước bị thay thế bởi sự phát hiện Mạnh Dục Thành tiến vào phòng cô.

“Sợ gì chứ?” Mạnh Dục Thành rất tự nhiên mà đứng phía sau cô nhìn hai người qua chiếc gương, Thẩm Nhã Hinh không cao lắm, chỉ đến đầu vai anh thôi, dáng người lại nhỏ con nên trông chỉ bằng một nửa trọng lượng của anh.

Sợ gì? Cô còn chưa mặc xong áo quần đó! Thẩm Nhã Hinh vừa xấu hổ vừa tức giận lấy nắm đấm đấm lên người anh, tay còn lại vẫn không quên cẩn thận che lấy ngực mình, như là sợ bị lộ cảnh xuân vậy.

Tiếc rằng đối với Mạnh Dục Thành mà nói chút sức lực đó chẳng là gì, anh cứ đứng đó cho cô tha hồ mà đấm, xem như mát xa miễn phí, cũng nhân lúc đó mà quan sát chiếc tủ áo đang mở của cô, “Hèn chi quần áo em mặc đều kỳ cục như vậy, thì ra là do bị mù màu.” 

“Ai nói chứ, mấy bộ đồ này rất ổn mà, mặc rất thoải mái, không quá bó.” Đáng ghét, lén xem tủ quần áo của cô thì thôi chứ, còn dám chê bai mắt thẩm mỹ của cô nữa.

“Chẳng lẽ em không để ý rằng những bộ đồ này được quảng cáo dành riêng cho phái nữ U30 sao?” Mạnh Dục Thành còn cố ý nhấn mạnh chữ U30 nữa.

“Có, có sao?” Thẩm Nhã Hinh lúng túng hỏi ngược lại, cô cố gắng nhớ lại tình cảnh khi mua những bộ đồ đó, nhưng tiếc rằng cô chỉ nhớ được những bảng chỉ dẫn to đùng mà thôi.

“Bữa sau để Y Lâm giúp em sửa soạn lại, lúc nhà thiết kế đó đến Đài Loan còn cần em giúp nữa, anh không muốn thấy cái kiểu này của em đâu.”

“Y Lâm nào? Không phải là nhà tạo mẫu hung dữ Y Lâm đó chứ? Em không chịu đâu, mấy diễn viên ca sĩ vừa ra nghề đều bị anh ta mắng chửi đến nước mắt chảy dài cả.” Cô nhớ đến tin của mấy tờ báo lá cải lúc trước, cái người tên Y Lâm đó là một nhà tạo mẫu cực kỳ nổi tiếng, mà cũng rất hung dữ, có thể mắng chửi, phê bình một người từ đầu tới chân chỉ bằng một hơi thở, thế mà vẫn có người khóc lóc cầu xin anh ta chỉ giáo,  mấy người đó quả thật là đang tự ngược đãi bản thân mà!

/48

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status