TÌM LẠI CHÍNH MÌNH

Chương 3

/3


Chương 3 :

     Đứng trước cửa biệt thự nhà họ Lưu, Nguyệt Cát cảm thấy chân tay như bị rút hết sức lực. Cô lảo đảo vài bước rồi té ngồi trên mặt đất.

     Khung cảnh nơi này vẫn vậy chỉ có cái khác duy nhất là từng dòng người nườm nượp, ai cũng khoác lên người một màu đen u ám. Mắt cô nhòe đi không còn nhìn rõ điều gì nữa, cô chỉ thấy qua làn nước hình ảnh lúc cha đang cười, cha đang bế cô lúc còn bé, cha đẩy xích đu cho cô. Giờ đây cô mới thấy nhớ cha. Tai sao ? Tại sao lúc mất đi mình mới biết quý trọng. Rốt cuộc những năm qua mình đã làm gì ? Tại sao mình lại sống khốn nạn như thế ? Cô ngẩng đầu nhìn trời. Bầu trời hôm nay thật âm u giống như tâm trạng cô,  giống như cuộc đời cô.

     Nhận thấy sự xuất hiện của cô, người ta vây quanh xì xào trong bọn họ có người biết cô có người không nhưng tuyệt không có ai ra đỡ cô cả. Họ cứ mặc nhiên để một cô gái quỳ trên mặt đất mà buôn lời xỉ vả.

     Bỗng giọng nói của một người đàn bà vang lên: “ Cha cô chết mà bây giờ cô mới về.”  Tiếng nói ấy kéo cô về thực tại. Cô nhìn về phía tiếng nói phát ra. Đến rồi.

     Một người đàn bà bước ra khỏi đám người. Là mẹ kế của cô. Bà ta quắc mắt trừng cô, nói ra những lời đay nghiến nhất với một đứa con, giọng bà ta như đâm thẳng vào tai cô: “ Cô thật có hiếu quá. Lúc cha cô hấp hối muốn gặp cô thì cô đang ở đâu ? Lúc đó không thèm về thì bầy giờ ngồi đây khóc lóc cái gì. Ha ! Hay về dành tài sản đây. Cô thì có thương gì cha cô. Chỉ biết theo trai. Thật là đứa con gái nhẫn tâm.  Vậy mà đến phút cuối ông ấy cũng vẫn chờ cô.”

     Lời nói của bà ta như châm ngòi bùng nổ cho những xì xào chỉ trỏ của đám người.

     Nguyệt Cát bị chìm trong lời bàn tán chửi rủa của người đời. Cô cũng không thể phản bác lại hay biện hộ cho bản thân vì đúng là như thế mà. Một đứa con bất hiếu. Không còn gì để nói. Bây giờ cô chỉ muốn gặp cha. Muốn nhìn cha lần cuối. Muốn nắm tay cha một lần nữa để rồi chia xa mãi mãi.

     Cô từ từ đứng lên trước ánh mắt như dao của đám người, lê từng bước chân vào nhà nơi để linh cửu cha.

     “Cô đi đâu ?”  Người đàn bà đó chặn cô lại. Không cho bước vào nhà.

     “Tôi muốn gặp cha tôi”

     “Ha ! Giờ mới biết làm đứa con ngoan. Đừng phí công. Tôi đã hỏa thiêu ông ấy rồi.”

     Cô chết đứng. Khó khăn cất tiếng nói của mình “Tại sao ? Tại sao bà lại hỏa thiêu? Ai cho phép bà làm như vậy? ” Câu cuối cô như gào lên trong cái giọng đã khản đặc.

     “Đó là nguyện vọng của cha cô. Ông ấy đã quá thất vọng vì cô.”

     Lời nói của bà ta từng lời từng lời đều là những nhát dao đâm về phía cô. Ngắn ngủi mấy ngày mà cô không biết đã hứng chịu bao nhiêu nhát dao không ngừng mổ xẻ con tim. Giờ đây chắc nó đã không còn lành lặng nữa rồi. Chắc cũng không bao giờ có thể lành nổi.

     Cô run run nói “ Vậy tro cốt ông ấy đâu ? Tôi muốn là người đi gieo nó.”

     “Tùy cô. Cũng chẳng có ích gì nữa.”

     Cô được đưa đến nơi rải tro cốt theo lời dặn của cha.

     Đó là một ngọn đồi cỏ xanh mướt, hoa dại đủ màu nở đầy đất. Dưới chân ngọn đồi này là một dòng suối cạn, nước trong veo. Ở dòng suối đó, xưa kia cô đã cùng cha bắt cá, cùng mẹ nướng cá ăn. Một gia đình thật hạnh phúc biết bao. Những tiếng la í ới gọi cha mẹ của trẻ con như đang vọng về từ quá khứ, cả tiếng cười thân thuộc của cha mẹ.  Cô nghẹn ngào “Hóa ra, hóa ra…”

     “Cha cô chưa bao giờ quên mẹ cô. Ông ấy luôn để bà ấy trong tim.” Tiếng nói đầy chua chát của mẹ kế vang lên bên tai cô, cắt ngang lời nói của cô mà cũng nói lên những lời cô định nói. “Ông ấy tái giá với tôi chỉ vì muốn có người chăm sóc cho cô. Chỉ tiếc là cô không hiểu.”

     Hóa ra gia đình cô chưa bao giờ tan vỡ.

     Cô nở nụ cười trong làn nước mắt.

     Cô gieo từng nắm tro cốt của cha để chúng theo làn gió bay đi, bao phủ khắp không gian xưa, bao phủ lấy hạnh phúc xưa.

     “Cha ơi, cha hãy đến với mẹ nhé.”




/3

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status