Tĩnh Nữ Truyền

Chương 107 - Chương 24

/222


Bởi vì là đoàn sứ giả đi sứ, nên lúc đoàn người Phượng Tĩnh Xu đi tới thành Long Hải, tình cảnh nghênh tiếp cũng rất đồ sộ, hai bên đường có dân chúng hoan nghênh, Hí Triều quốc càng phái ra quan viên nhất phẩm trong triều tới nghênh đón, làm người ta cảm thấy ngoài ý là, Tử Nguyệt Hi cũng tới.

Chuyện đàm phán giao cho Phượng Hàm Tiếu đi làm, Phượng Tĩnh Xu và Tuân Thư, Tĩnh Ảnh vùi ở trong xe ngựa, nghe Tuân Thư khoe khoang nhỏ giọng nói Hí Triều quốc phô trương không bằng Lộng Phong quốc, Phượng Tĩnh Xu chỉ cười một tiếng cho qua, Hí Triều quốc phô trương như thế nào nàng không biết, nàng cũng không quan tâm, chỉ ở trong biển người tìm kiếm bóng dáng kia, mong đợi diễn ra một vở kịch hay.

Phượng Duy Tĩnh bồi Lục Tình La tiến vào một chiếc xe ngựa khác. Trải qua hai tháng trị liệu, Lục Tình La vốn đã khôi phục, thân thể trên các phương diện cũng được ba người Phượng Tĩnh Xu, Lục Miểu và Đệ Ngũ Long Quỳ điều trị đến trạng thái thật tốt, nhưng Phượng Tĩnh Xu vận dụng thôi miên niêm phong phần lớn kí ức của nàng, chủ yếu là sợ bị ảnh hưởng trong quá trình trị liệu, vì vậy bây giờ cái gì Lục Tình La cũng không nhớ, chỉ biết mình mắc một cơn bệnh, thậm chí cái gì cũng quên sạch. Nhưng sau khi bình phục, Lục Tình La lại cực kỳ thân cận với Phượng Duy Tĩnh, nàng luôn nói nhìn Phượng Duy Tĩnh có cảm giác rất quen thuộc, vì vậy cả ngày lẫn đêm lôi kéo tay Phượng Duy Tĩnh muốn hắn chăm sóc.

Phượng Tĩnh Xu suy tính đến Lục Tình La là hoàng hậu Hí Triều quốc, quan viên Hí Triều quốc nhất định sẽ nhận ra nàng, vì vậy từ sau khi vào thành đã phân phó Phượng Duy Tĩnh cùng với Lục Tình La thừa dịp mọi người không để ý dẫn nàng đến cứ điểm buôn bán của bọn họ ở thành Long Hải thu xếp xong rồi lại tính tiếp. Dựa theo tình huống bây giờ, Lục Tình La không thích hợp xuất hiện trong tầm mắt mọi người. Dọc theo con đường đi tới đây, bọn họ không ngừng gặp phải ám sát, đều là vì phía Lục Tình La mà đến, mặc dù khiếp sợ thủ đoạn tàn nhẫn của Phượng Tĩnh Xu, nhưng lại vẫn cứ có một nhóm lại một nhóm sát thủ đến chịu chết, mà Phượng Tĩnh Xu suy xét xong, sau đó cũng không có hành hạ bao nhiêu đối với bọn sát thủ, căn bản đều là một đao mất mạng, vì vậy cũng dẫn tới nhiều sát thủ không chút kiêng kỵ hơn.

Phi Tuyệt lâu chỉ là một tổ chức sát thủ, rốt cuộc là ai ở sau lưng thuê tổ chức này tới ám sát Lục Tình La, tại sao lại muốn ám sát nàng? Có ai biết thân phận của Lục Tình La? Những điều này đều phải cần điều tra rõ, vì vậy Phượng Tĩnh Xu cũng chỉ mắt nhắm mắt mở với tình huống trước mắt, mặc cho bọn họ tới giết, dù sao tới thì cái mạng nhỏ cũng phải giao ra, nàng cũng không sợ xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn. Nếu không phải hiện tại Hoa Ngọc Dung đang nằm ở trong Thấm Xu Văn, tiêu hao một lượng tiên lực lớn của Phượng Tĩnh Xu, Phượng Tĩnh Xu chỉ cần động ngón tay, Linh Lung sẽ vì nàng điều tra rõ ràng, còn bây giờ sao, cứ để cho thủ hạ của Tĩnh Ảnh là Quân Cơ xử và Hoa Gian từ bận việc đi! Tin tưởng Phi Tuyệt lâu dưới sự chèn ép của Quân Cơ xử, cũng sẽ không lật lên sóng gió gì nữa.

Trong khi đang suy nghĩ, Phượng Tĩnh Xu nghe thấy bên ngoài xe có người kêu tên của mình, đầu hơi nghiêng sang một bên, Tĩnh Ảnh lại gần nhỏ giọng nói: Là hoàng tử Hí Triều quốc, Tử Nguyệt Hi.

Tử Nguyệt Hi? Phượng Tĩnh Xu chau mày, cái tên này ngược lại nàng đã nghe qua, dường như hắn đã từng tới cửa thăm hỏi, chỉ là bị Duy nhi ngăn cản ở ngoài cửa, theo lý thuyết, Tử Nguyệt Hi thân hoàng tử là sắp được sắc phong thái tử, giờ phút này nên đợi ở trong cung, sao lại chạy ra ngoài đón khách rồi?

Dường như biết rõ nghi vấn của Phượng Tĩnh Xu, Tĩnh Ảnh cười nhẹ trả lời: Kể từ sau khi thấy được dung mạo của nàng trong bữa tiệc, cho tới bây giờ vị hoàng tử này chưa hề từ bỏ cơ hội đến gần nàng đó.

Trong lòng Phượng Tĩnh Xu sáng tỏ, lại sinh ra mấy phần khinh thường với vị hoàng tử này. Nhưng đang ở nước của hắn, lễ tiết cần thiết cũng phải có, vì vậy Phượng Tĩnh Xu vén rèm xe lên đi ra ngoài, chỉ là trước khi xuất hiện, lấy một tấm sa mỏng che trên mặt, không để người ngoài nhìn lén.

Tử Nguyệt Hi vốn cực kỳ nóng bỏng mong đợi Phượng Tĩnh Xu ra ngoài, nhưng vừa nhìn thấy Phượng Tĩnh Xu mang khăn che mặt, bỗng cảm thấy mất hứng vài phần, nhưng cũng không biểu hiện trên mặt, sau khi đoàn người hàn huyên thăm hỏi tại chỗ, Tử Nguyệt Hi muốn an bài bọn họ ngủ lại dịch quán, vốn Phượng Tĩnh Xu muốn trực tiếp cự tuyệt, nhưng nghĩ lại, ngay trước nhiều người cự tuyệt như vậy cũng không tiện, vì vậy im lặng cùng đoàn hộ tống đi đến dịch quán.

Đến chỗ này, đại đa số quan viên đều rời đi, bởi vì buổi tối còn phải cử hành yến tiệc tẩy trần, vì vậy Tử Nguyệt Hi cũng rất lưu luyến không rời rời khỏi dịch quán.

Phượng Tĩnh Xu nhân cơ hội yêu cầu Phượng Hàm Tiếu chuyển khỏi dịch quán, mặc dù Phượng Hàm Tiếu không tình nguyện, da.nlze.qu;ydo/nn nhưng sau khi hỏi rõ nơi Phượng Tĩnh Xu đến rồi vẫn đồng ý, dù sao nhân vật đi sứ chủ yếu vẫn là Phượng Hàm Tiếu, Phượng Tĩnh Xu chỉ đi theo mà thôi, ở hay không ở lại dịch quán cũng không có quan hệ.

Phượng Tĩnh Xu lôi kéo Tuân Thư và Tĩnh Ảnh, ba người đi ra khỏi dịch quán trước, một bóng dáng màu tím nhạt đã sớm canh giữ ở bên ngoài dịch quán, vừa nhìn thấy ba người ra ngoài, lập tức mừng rỡ tiến lên đón, vui mừng hét lớn: Muội tử tốt! Rốt cuộc muội đã tới rồi! Tỷ tỷ đây đợi muội lâu muốn chết!

Phượng Tĩnh Xu biết Tâm Mộng Hồ nói từ lần trước sau khi tách ra, vì vậy cũng cười xin lỗi: Tỷ tỷ, đây không phải đang vội đó sao, bằng không, muội muội đã sớm phi ngựa sang đây thăm tỷ rồi!

Những lời này giống như nhắc nhở Tâm Mộng Hồ, nàng trừng to mắt mà nhìn Phượng Tĩnh Xu nói: Muội muội rất lợi hại! Một yến tiệc tuyệt vời đáng được lưu danh nghìn đời xuất hiện dưới tay muội muội, được truyền tụng khiến tất cả mọi người đều biết, một tháng trước tỷ tỷ đã nghe được, nghe được khiến lòng tỷ phát ngứa, thật hận không thể bay tới hiện trường quan sát một phen, nghe nói trang trí, nhạc, biểu diễn trong bữa tiệc đều là hàng đầu, còn có những món ăn ngon càng khiến người ta thèm thuồng, ngon đến nỗi


/222

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status