Tĩnh Nữ Truyền

Chương 106 - Chương 23

/222


Khởi bẩm nương nương, tiểu thái giám Triều Lam cung cầu kiến. Gió mát phất phơ trong cung điện, một thị nữ áo xanh lá nhẹ giọng bẩm báo.

Triều Lam cung? Một giọng nói kiều mỵ vang lên, ánh mắt lúng liếng đưa tình, tiếng nói dịu dàng như nước, da trắng như tuyết, Die nd da nl e q uu ydo n thân thể nữ nhân đẫy đà lười biếng nằm ngang ở trên sạp hóng mát, ngón tay ngọc thon dài chậm rãi gõ, lẩm bẩm hỏi: Người của Triều Lam cung tới làm gì? Người tới là ai?

Hồi nương nương, người tới là một thái giám tạp dịch cấp thấp, nếu không, nô tỳ đi đuổi hắn? Thị nữ áo xanh lá xin chỉ thị.

Không. Nữ nhân giơ tay lên ngăn cản nói: Một tiện nô tạp dịch, dám can đảm đến tìm bổn cung, nhất định sẽ có chỗ cậy, Hà Nhi, cho hắn đi vào nói chuyện.

Thị nữ tên Hà Nhi lĩnh mệnh đi.

Bên trong phòng đã khôi phục lại yên tĩnh ban đầu, nữ nhân hưởng thụ nhắm mắt lại.

Nơi này là cung điện của Quân quý phi, phi tử mà hoàng đế Việt Sa quốc thích nhất, cũng là cung điện thoái mái xa hoa nhất Việt Sa quốc. Giờ phút này trong điện, không chút nào cảm thấy chói chang khốc liệt, ngược lại có từng luồng khí lạnh đập vào mặt, làm cho toàn thân người ta không khỏi thả lỏng, khí lạnh kích mở từng lỗ chân lông trên làn da, tham lam hấp thu mát mẻ khó có được này. Nói là xa hoa nhất tuyệt không quá, cả tòa cung điện, không chỉ được trải lụa khắp nơi, trên xà ngang còn được khảm mấy chục viên dạ minh châu lớn nhỏ, dieendaanleequuydonn khiến cho nơi này dù ban đêm tới cũng giống như có ánh mặt trời chói chang chiếu xuống, điều này còn chưa tính, khắp nơi bên trong cung điện trang trí vô số kỳ trân dị bảo, không phải san hô ngọc thạch tới từ Hí Triều quốc, thì chính là thủy tinh bảy màu đến từ Xuyên Vân quốc, mỗi một loại lấy ra cũng đều có giá trị liên thành, như vậy có thể thấy được Quân quý phi được cưng chiều đến trình độ thế nào.

Quân quý phi không phải nữ nhi vương công đại thần bổn quốc, nàng vốn là một nữ nhân không có danh tiếng gì của Lộng Phong quốc, được sắc phong làm Chiêu Hòa quận chúa, đưa tới hòa thân. Nữ nhân này bụng dạ thâm hiểm, nàng có thể từ một quận chúa hòa thân từng bước một leo lên đến địa vị quý phi kế dưới hoàng hậu trong hậu cung hiện nay, thủ đoạn hiển nhiên có thể thấy rõ.

Nương nương, người tới rồi. Hà Nhi bước lạo xạo tiến lên, nghiêng người bẩm báo nói.

Quân quý phi miễn cưỡng nâng mắt hoa đào lên, dùng giọng điệu nhu nhược hỏi: Ngươi là người phương nào? Tìm bổn cung có chuyện gì?

Tiểu thái giám ở phía dưới nào có gặp qua loại cục diện này, từ nhỏ đến lớn, nữ nhân xinh đẹp nhất mà hắn đã gặp cũng chỉ là thị nữ Tư Hoàng bên cạnh thái tử, gặp qua việc phô trương nhất cũng chỉ là thời điểm thái tử điện hạ đi qua toàn bộ tôi tớ đều quỳ xuống, mà cục diện trước mắt hiển nhiên làm cho hắn sợ đến nỗi chân nhũn ra, hơn nữa quý phi nương nương trước mắt có gương mặt đẹp tựa thiên tiên, càng làm cho hắn không tự chủ được mềm nhũn chân, vì vậy toàn thân tiểu thái giám nhũn như con chi chi ngã trên mặt đất, lắp ba lắp bắp trả lời: Hồi. . . . . . Hồi quý phi nương nương, tiểu nhân là thái giám tạp dịch của Triều Lam cung Lâm Phúc, hôm nay tiểu, tiểu nhân đến, là, là muốn hiến tặng vật này cho nương nương. Nói xong, thận trọng lấy một chiếc ngọc trụy màu tím ra từ trong ngực.

Quân quý phi không chút để ý lướt qua, lười biếng giơ tay lên, thị nữ khéo léo tiến lên nhận lấy ngọc trụy, nâng đến trước mặt của Quân quý phi.

Cũng chỉ là một chiếc ngọc trụy thông thường mà thôi, có gì hiếm lạ chứ, Quân quý phi không hứng thú lắm nói, Trong cung của ta, tùy tiện lấy một thứ ra cũng quý hơn mảnh ngọc trụy này gấp trăm ngàn lần, Hà Nhi, tùy tiện cầm một món đồ thưởng cho hắn đi! Quân quý phi đuổi nói.

Đây chính là cách giải quyết của Quân quý phi, dù là một người làm hèn mọn, nàng cũng sẽ gặp, ở trong cung này, thường thường những người nhỏ bé không đáng nói đến là biết nhiều nhất, muốn lật đổ một kẻ địch, đặt công sức trên thân những người này không thua gì những hầu tì cố nỗ lực để được sủng ái. Quân Phái Oánh nàng chính là dựa vào những người này, từng bước trù tính loại trừ, mới có địa vị như hôm nay, đến nay, nàng ngồi vào vị trí này, phải càng nắm chặt tất cả người dưới tay, đề phòng nơi nơi, vừa muốn có được tin tức có ích từ người khác, lại có thể phòng ngừa người khác biết bí mật của mình.

Lâm Phúc vừa nghe, vội vàng nói: Quý phi nương nương, mặc dù tiểu nhân chưa từng thấy qua bao nhiêu châu báu ngọc thạch, cũng không nhận biết được gì, nhưng tiểu nhân cũng biết, đồ vật có thể đặt ở trong ám cách của thái tử điện hạ. . . . . . Đột nhiên Lâm Phúc nghẹn họng, tỉnh táo nhìn người ở bốn phía.

Quân Phái Oánh vừa nghe, ám cách? Có cửa! Vì vậy nháy mắt, tôi tớ hai bên thức thời lui xuống, trong điện chỉ còn lại Quân Phái Oánh và tiểu thái giám.

Ngươi nói ám cách? Ám cách gì? Quân Phái Oánh hơi chỉnh thân thể hỏi.

Hồi nương nương, khối ngọc trụy này, là do khi dọn dẹp tiểu nhân phát hiện được ở trong ám cách của thái tử điện hạ, tiểu nhân phỏng đoán, có thể để ở nơi bị che khuất như vậy, nhất định có dụng ý gì đặc biệt dụng ý, vì vậy liền. . . . . . len lén lấy ra hiếu kính cho nương nương.

Đôi mắt Quân Phái Oánh xinh đẹp vừa chuyển, hỏi Ngươi phát hiện ám cách này thế nào? Ở chỗ nào?

Hồi nương nương, tiểu nhân đặc biệt quét dọn tẩm cung của thái tử, hôm qua thái tử thức trắng đêm chưa ngủ, ngày hôm nay lại vội vàng vào triều, tiểu nhân phỏng đoán, có thể trong lúc thái tử vội vàng đã quên đóng ám cách lại, lúc tiểu nhân quét dọn trong lúc vô tình liền phát hiện ám cách này.

Hả? Vậy sao ngươi lại nghĩ tới đưa món đồ này cho ta? Quân Phái Oánh vuốt vuốt ngọc trụy trong tay, mảnh ngọc trụy này, chợt nhìn đúng là kém hơn nhiều món trong cung của nàng, nhưng nhìn kỹ, cũng rất khiến người chú ý, không nhìn ra chất liệu là từ thứ gì, mà cách chạm trổ càng thêm vô cùng tinh xảo, ngay cả thợ điêu khắc lợi hại nhất trong Việt Sa quốc cũng không làm ra được loại điêu khắc trông rất sống động này.

Tiểu nhân nghe người trong cung nói, quý phi nương nương luôn luôn đối xử tử tế với người làm, chăm sóc người làm, chỉ cần. . . . . . Ách, liền. . . . . . Lâm Phúc nói cũng không nói nên lời, loại giao dịch bí mật này, coi như lòng dạ hai người biết rõ, cũng không thể để lộ ra, nếu không, chờ đợi hắn không phải là thăng chức rất nhanh, mà là phơi thây hoang dã.

Quân Phái Oánh khẽ cười, nói: Bổn cung biết, về ngươi sau có khó khăn gì, cứ tìm Hà Nhi nói là được, ngươi đi xuống đi.

Lâm Phúc mừng rỡ, cuống quít dập đầu nói tạ ơn, cuối cùng khom người thối lui ra khỏi trong điện.

Quân Phái Oánh không chút để ý đùa bỡn ngọc trụy, trong đầu cũng không ngừng xoay chuyển một ý niệm.

Đương kim hoàng đế chỉ từng lập một vị hoàng hậu, đó chính là thân mẫu của thái tử Long Ứng Thiên Mộ Nguyệt Hàm, thân thế Mộ Nguyệt Hàm rất phức tạp, phụ thân của nàng là quan lớn của Việt Sa quốc, cùng với Trái Ba hiện tại là công thần đắc lực của Việt Sa quốc, nhưng mẫu thân của nàng lại là một nữ tử




/222

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status