Tĩnh Nữ Truyền

Chương 105 - Chương 22

/222


Ánh mặt trời nóng bỏng vô tình nướng cả vùng đất, ở nơi này lúc mùa hè tới, khí trời nóng bức tiến hành khảo nghiệm khắc nghiệt với quốc gia này, mà một năm nay, lại càng thêm tàn khốc chưa từng có.

Khởi tấu bệ hạ, vào hạ tới nay hai phần ba lãnh thổ cả nước dần dần khô cạn, thu hoạch hoa màu chưa được ba phần năm mùa năm ngoái. . . . . . Trong đại điện rộng lớn, nam tử trung niên mặc quan bào lam nhạt bước ra khỏi hàng báo cáo, trong giọng nói chứa đầy lo âu.

Khởi tấu bệ hạ, lượng hoa màu thu hoạch giảm nhanh, năm nay trữ lượng kho lúa cũng giảm nhiều hơn trước, không tới ba phần tư năm ngoái, cứ theo tình hình này, ngộ nhỡ bộc phát hạn hán, có thể quốc khố sẽ không có cách nào chống đỡ được nhu cầu của quốc gia. . . . . . Một nam từ khác mặc quan bào xanh thẫm cũng bước ra khỏi hàng ngay sau đó.

Khởi tấu bệ hạ, căn cứ vào việc quan sát và đo đạc của Thiên Giám tư, mùa hè năm nay nóng như thiêu đột kích, thời gian và độ nhiệt không chỉ gấp hai năm trước, nước ta rất có thể bộc phát cả nước tính nạn hạn hán. . . . . . Người mặc mực lam quan bào nam tử cũng lập tức bước ra khỏi hàng bẩm báo.

Khởi tấu bệ hạ, ba huyện Tây Bắc đã xuất hiện hiện tượng hạn hán, cứ theo đà này, sợ rằng sẽ không chịu được hạn hán năm nay, đến lúc đó rất có thể kéo đến việc Tây Bắc hỗn loạn, đã có không ít dấu hiệu dân chúng đi nơi khác, quan viên địa phương không biết nên áp dụng phương pháp gì, kính xin bệ hạ chỉ rõ. . . . . . Có một nam tử bước ra khỏi hàng xin chỉ thị.

Khởi tấu bệ hạ. . . . . .

Bệ hạ. . . . . .

Từng tiếng thay phiên nhau vang lên, làm đế vương cao cao tại thượng cảm thấy phiền não, tâm lực mệt mỏi!

Nạn hạn hán, lại nạn hạn hán!

Quốc gia này, chưa từng thoát khỏi nạn hạn hán hành hạ khắc nghiệt, năm nay, lại càng tàn khốc hơn so với năm trước? Hắn nên làm cái gì đây!?

Làm đế vương, đầu tiên đúng là phải có phong thái lâm nguy không loạn, nhưng mà, giờ phút này, hắn thật sự bị những vấn đề khó giải quyết này vây khốn! Nhiều năm hạn hán liên tục, năm ngoái bởi vì hạn hán lớn mà dẫn đến quốc khố thu vào chợt giảm, còn chưa bổ sung, năm nay thời tiết vừa khô hạn, hơn nữa càng nghiêm trọng hơn năm trước, tiếp tục như vậy, đừng nói cái gì mà quốc khố dồi dào, dân chúng của hắn đầu tiên sẽ bị hạn hán làm cho nóng chết, chết khát, đói chết!

Trong đôi mắt sắc bén của đế vương xuất hiện một tia mỏi mệt, nhưng mà ở trước mặt văn võ cả triều lại không thể lộ ra tí nào, lúc này, hắn bắt đầu hoài niệm tới một bóng hình xinh đẹp trong hậu cung. . . . . .

Kính xin hoàng thượng định đoạt! Một giọng nói già nua cắt đứt suy nghĩ của hắn, hắn chợt hồi hồn. Người lên tiếng là nguyên lão tam triều Việt Sa quốc Trát Ba, thuở nhỏ Trát Ba vào cung làm thư đồng cho hoàng đế đời trước trước, lâu dài liền thuận nước đẩy thuyền vào triều làm quan, thời kì tại chức trợ giúp Việt Sa quốc vượt qua vô số cửa ải khó khăn, còn là thái phó của hoàng đế đời trước và hoàng đế thế hệ này, vì vậy địa vị ở trong triều khá cao, ngay cả Long Doanh thân là hoàng đế cũng phải nhường hắn ba phần. Vì vậy, Long Doanh cảm thấy xấu hổ một chút vì mình nhất thời mất hồn, vị cựu thần tóc bạc này, ánh mắt sắc bén, giống như nhìn một cái là có thể nhìn thấu người ta, Long Doanh biết, tâm tư vừa rồi của hắn nhất định không thể lừa gạt được thái phó của mình.

Khụ khụ! Thái tử đâu rồi? Long Doanh lúng túng nhìn về phía dưới hỏi.

Nhi thần ở đây! Một bóng dáng màu vàng lên tiếng bước ra khỏi hàng.

Hoàng nhi, nghiên cứu trên tay con tiến hành thế nào rồi? Có thể có tìm được cách hóa giải không?

Bẩm phụ hoàng, mặc dù nhi thần cùng với các vị đại nhân Nông Giam tư tiến hành nghiên cứu mấy tháng, nhưng trước mắt vẫn không tìm ra cách giải quyết việc giảm sản lượng lương thực, xin phụ hoàng giáng tội! Thái tử Việt Sa quốc —— Long Ứng Thiên tự trách, hai đầu gối quỳ xuống đất xin tội nói.

Thật sự một chút đột phá cũng không có sao!? Long Doanh không nhịn được xác nhận nói.

Long Ứng Thiên thất bại cúi đầu, cắn răng nói: Quả thật không có!

Lúc này, bên kia nam tử mặc quan bào màu lam bước ra khỏi hàng gây khó dễ nói: Bệ hạ! Mắt thấy sắp vào hạ rồi, nhiệt độ liên tục lên cao, bách tính cũng sắp không chịu đựng được nữa, nhưng mấy tháng này nghiên cứu của thái tử cũng không có chút tiến triển nào, da.nlze.qu;ydo/nn điều này làm cho triều đình nên giao phó thế nào với dân chúng thiên hạ! Hành vi lơ là nhiệm vụ này của thái tử sợ rằng sẽ làm dân chúng bất mãn! Kính xin bệ hạ làm chủ, cho bách tính một câu trả lời hợp lý!

Vừa dứt lời, một nam tử khác lập tức bước ra khỏi hàng nói: Đúng vậy, bệ hạ, tam hoàng tử vì xoay sở lương thực cho quốc khố, hai tháng trước liền một mình xuất phát đến yết kiến quốc quân Xuyên Vân quốc, đến nay không về, từ nhỏ tam hoàng tử ở trong cung, chưa bao giờ rời khỏi hoàng cung một bước, hôm nay lại vì xoay sở lương thực, dứt khoát xa cách Việt Sa quốc ta, hành động vì nước vì dân này thực làm người ta cảm động, xem xét lại hành vi của thái tử điện hạ, chỉ sợ bách tính so sánh, làm người ta sự hãi! Xin hoàng thượng định đoạt!

Sau đó, bốn, năm quan viên cũng rối rít bước ra khỏi hàng thỉnh cầu giáng tội thái tử, sắc mặt Long Doanh càng nghe càng trầm, trong mắt lóe lên vài tia sáng.

Lúc này, một tiếng hừ lạnh cắt đứt lời vài

/222

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status