Tĩnh Nữ Truyền

Chương 169 - Chương 10

/222


Diệp Tùy Ngữ vẫn là một người điềm đạm, Phượng Tĩnh Xu cũng rất tán thương sự lạnh nhạt của nàng, vì vậy khi nàng hoảng hốt lo sợ chạy tới quỳ gối trước mặt nàng cầu xin nàng cứu phụ thân của nàng, Phượng Tĩnh Xu biết rõ nhất định đã xảy ra chuyện lớn gì.

Lập tức không để ý mỹ nam hương dịu dàng, Phượng Tĩnh Xu bật dậy, ưỡn thẳng sống lưng, trên mặt nghiêm túc hỏi: Đã xảy ra chuyện gì? Ngươi đừng vội, đứng lên từ từ nói!

Có lẽ là vẻ mặt nghiêm túc của Phượng Tĩnh Xu làm an lòng của Diệp Tùy Ngữ, nàng từ từ bình tĩnh lại, đứng ở một bên, nhưng giọng nói vẫn dồn dập như cũ: Công chúa, người nhất định phải cứu cha ta!

Từ từ nói, không được gấp gáp. Phượng Tĩnh Xu an ủi, Cha ngươi. . . . . . không phải Diệp thành chủ đi tới. . . . . . Trương gia thôn rồi sao? Sao vậy? Hắn đã xảy ra chuyện gì sao?

Ta không biết! Lời nói của Diệp Tùy Ngữ gần như có chút không mạch lạc, cho nên bỏ qua trong lời nói của Phượng Tĩnh Xu đã coi phụ thân chính mình khôi phục lại thân phận thành chủ rồi, Kể từ trước khi phụ thân xuất phát tới Trương gia thôn cứ cách hai ngày cũng sẽ phái người truyền tin tức tới, nhưng bắt đầu từ mấy ngày trước ta vẫn không nhận được tin tức của ông ấy.

Siết chặt ngón tay trắng bệch, Diệp Tùy Ngữ cố tự bình tĩnh tiếp tục nói: Mới vừa lại tới một nhóm nạn dân, ta nghe bọn họ nói, nói. . . . . . Mũi cay xè, lời nói của Diệp Tùy Ngữ thiếu chút nữa đứt quãng, Bọn họ nói, con đường từ trong thành đi tới Trương gia thôn đã hoàn toàn bị cắt đứt, bây giờ vốn xác định không được đường, tất cả đều là, là nước lũ!

Nghe vậy, trong lòng Phượng Tĩnh Xu lộp bộp , sắc mặt càng thêm nghiêm túc.

Mất đi liên lạc, con đường bị lũ, chỉ có mấy loại, một là bởi vì con đường bị cắt đứt cho nên không có biện pháp truyền tin tức ra, hai là người truyền lại tin tức có gì ngoài ý muốn, hoặc là. . . . . . người truyền tin tức đã không còn ở đây. . . . . .

Nàng hi vọng không phải loại thứ ba, nếu không, không chỉ có Diệp Tùy Ngữ mất đi một vị phụ thân từ ái cơ trí, mà đất phong của nàng, dân chúng các thành Bạch Vũ cũng sắp mất đi một vị thành chủ tốt.

Lúc này, Phượng Tĩnh Xu liền phân phó: Cầm một tấm bản đồ đến đây!

Phượng Duy Tĩnh rút bản đồ thành Bạch Vũ từ trong tay áo ra trải trên mặt bàn, Phượng Tĩnh Xu cũng đứng dậy đi xuống giường đến bên cạnh bàn, Văn Nhân Tĩnh Phong khoác một cái áo khoác cho nàng.

Trương gia thôn ở chỗ này, Phượng Tĩnh Xu chỉ một vị trí trên bản đồ, Từ trong thành đến Trương gia thôn chỉ có duy nhất một lối đi, Phượng Tĩnh Xu trầm ngâm, Tùy Ngữ, chẳng lẽ trừ đường này cũng không còn đường tắt khác ... sao?

Cặp mắt Diệp Tùy Ngữ nhìn chằm chằm điểm đen trên bản đồ lắc đầu, Ta không rõ lắm, ta không thuộc nơi đó.

Nếu không hỏi thử cô nương tên Tư Khấu Ưng đó đi! Văn Nhân Tĩnh Phong mở miệng, thấy ánh mắt của mọi người đều hướng tới hắn, hắn chớp chớp mi mắt, Cô nương kia không phải rất quen thuộc nơi này sao? Lúc đó nàng ấy dẫn chúng ta đi đều là mấy con đường nhỏ xiêu xiêu vẹo vẹo!

Phượng Duy Tĩnh và Phượng Hàm Tiếu gật đầu đồng ý.

Vừa bắt đầu khi Tư Khấu Ưng dẫn bọn hắn đi những con đường nhỏ hình thù kỳ quái bọn họ còn tưởng rằng căn bản là vô dụng, ai biết xoay trái xoay phải như vậy, hành trình của bọn họ lại giảm bớt gần ba phần năm! Vì vậy mấy nam nhân coi như tâm phục khẩu phục bản lĩnh của Tư Khấu Ưng, cũng bởi vì nàng đúng là rõ địa hình ba thành như trong lòng bàn tay.

Truyền Tư Khấu Ưng! Phượng Tĩnh Xu cũng không dài dòng, trực tiếp ra lệnh. Từ sau khi nàng trở lại thấy viện binh đại quân nàng cũng đã tin vào Tư Khấu Ưng, loại thời điểm này quả thật nên hỏi nàng mới chuẩn xác nhất!

Tư Khấu Ưng được truyền tiến tới, rồi lại đi ra.

Nàng quả thật biết rất nhiều con đường nhỏ, nhưng những địa phương kia hôm nay cũng đã bị nước lũ bao phủ rồi!

Mấy người vây quanh cái bàn trong lòng lạnh cả người, chẳng lẽ cứ như vậy mắt thấy từng người trong thôn biến mất sao?

Nhìn từ trên bản đồ, vị trí Trương gia thôn có hơi cao, nhưng còn chưa đủ cao có thể tránh khỏi nước lũ ập vào!

Hôm nay tình hình tựa như không bột đố gột nên hồ (là câu tục ngữ, ý nói muốn làm được việc, muốn tạo ra được sản phẩm, trước hết phải có những điều kiện cơ bản, điều kiện tiên quyết, cần thiết lúc ban đầu. Nếu đã không có những điều kiện cần thiết đó thì không nên cố gắng làm làm gì, vì có làm cũng không đạt được như mong muốn. Cũng như việc muốn làm được ra hồ thì phải cần có bột), muốn nấu cơm, nhưng không có gạo!

Phượng Tĩnh Xu nhìn chằm chằm bản đồ trên bàn trầm tư. Nàng không biết rốt cuộc hiện tại tình hình ở Trương gia thôn thế nào, có bị nước lũ bao phủ hay không? Có nạn dân còn may mắn sống sót hay không? Có thể có phương pháp gì hay không? Trên đường có thể xảy ra cái gì ngoài ý muốn hay không?

Nếu như Trương gia thôn đã bất hạnh bị chìm ngập, như vậy nàng cũng chỉ có thể động viên những dân chúng trốn ra được, mà không cần phái người đi cứu viện nữa, tránh tạo thành nhiều sinh mạng tổn thất không cần thiết; nếu như còn có người may mắn còn sống sót, như vậy làm sao phái người đi cứu lại là một vấn đề, bây giờ tốc độ nước là bao nhiêu? Chèo thuyền qua có thể bị nguy hiểm hay không? Trời còn đang mưa, có thể gặp khó khăn khi gia tăng cứu viện hay không? Khi đi cứu người còn phải mang theo một lượng vật liệu lớn chuẩn bị cho nạn dân sử dụng, vậy phải mang bao nhiêu?

Tất cả tất cả, đều phải ra quyết sách trong thời gian cực ngắn, nhưng mấy tin tức quan trọng nhất lại không ai có thể cung cấp chính xác, điều này làm cho Phượng Tĩnh Xu không cách nào hạ quyết định. . . . . .

Chân mày càng nhíu thật chặt, Phượng Tĩnh Xu cân nhắc liên tục, cuối cùng cũng chỉ có thể làm ra một quyết định to gan.

Ngẩng đầu, nhìn về phía Diệp Tùy Ngữ trên mặt đã hiện ra vẻ tuyệt vọng, Phượng Tĩnh Xu kiên định nói: Diệp cô nương, ta biết rõ lúc này ngươi rất vội, nhưng mà ta lại nhớ ngươi đã cam kết, chỉ cần phụ thân ngươi còn ở đây, ta nhất định sẽ để hắn bình an đứng ở trước mặt của ngươi!

Thấy Diệp Tùy Ngữ theo lời của nàng đã từ từ mà khôi phục chút thần trí, nàng lại nhanh chóng nói: Hiện tại cách duy nhất chính là ta tự mình


/222

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status