Trọng Sinh Sau Khi Ở Góa

Chương 6

/822


CHƯƠNG 6 

 

Canh cá còn thừa lại cũng không lãng phí, bao gồm cả thịt đầu cá đều lọt vào bụng Trần Kính Tông.

 

Vừa mới làm nàng tức giận, Trần Kính Tông ăn trong áy náy, cầm lấy muỗng nhỏ của nàng mà múc từ từ từng muỗng, chứ không giống như trước đây trực tiếp nâng bát rót vào trong miệng.

 

Hoa Dương ngồi ở đối diện, tiếp tục viết thư nhà.

 

Nàng không che giấu, Trần Kính Tông cũng quang minh chính đại mà nhìn nàng viết, thấy nàng viết ở trang đầu tiên đều là người trong nhà hắn dọc đường hết lòng chăm sóc nàng thế nào, bên trong câu chữ tràn đầy hài lòng về bọn họ, muỗng trong tay Trần Kính Tông đụng vào khóe miệng làm đổ ra ngoài một ít nước canh, hắn vội vàng lùi ra, may là không rớt vào vạt áo, chỉ là động tác khá lớn, lộ ra vẻ tay chân vụng về.

 

Hoa Dương liếc hắn một cái.

 

Ghét bỏ thì vẫn là ghét bỏ, nhưng không có vẻ căm ghét như trước đây mà càng giống như đang quở trách hơn.

 

Trần Kính Tông bị cái nhìn này làm cho thể xác tinh thần đều ngứa, nhưng vừa mới đồng ý với nàng không được động sắc dục, đành phải giả vờ như tâm lặng như nước.

 

"Nàng đây là, tốt khoe xấu che?"

 

Đặt muỗng canh xuống, Trần Kính Tông suy đoán nói, chỉ có như vậy mới có thể giải thích được lúc trên đường nàng rõ ràng một bụng oán khí, dưới ngòi bút tự thuật lại giống như biến thành người khác.

 

Hoa Dương  "Nói thật mà thôi, trừ ngươi ra, cả nhà ngươi đúng là săn sóc chu toàn với ta, còn điều kiện ở trạm dịch     sơ sài, xe ngựa xóc nảy đều là chuyện không thể tránh được."

 

    chỗ nghỉ chân

 

Trần Kính Tông  "Sao lại trừ ta ra, ta đối xử không tốt với nàng chỗ nào?"

 

Không đợi Hoa Dương lôi chuyện cũ ra, giọng của Triêu Vân đã truyền vào  "Công chúa, phò mã, lão phu nhân tới "

 

Phu thê hai người nhìn nhau, Hoa Dương đứng dậy thu dọn bàn sách, Trần Kính Tông thì nhanh chóng giấu bát canh và những vật khác vào trong... tịnh phòng.

 

Hoa Dương ...

 

Nàng có lẽ sẽ không bao giờ dùng đến bộ đồ ăn này nữa.

 

Chờ Trần Kính Tông đi ra, nàng nguýt hắn một cái rồi mới đi ra ngoài.

 

Tôn thị đang cùng Trân Nhi đi vào trong viện, theo sau là đại nha hoàn bên người, Lạp Mai.

 

Tôn thị là chính thê của Các lão Trần Đình Giám.

 

Nàng sinh ra trong thành Lăng Châu, cha là giáo dụ     trong quan học, học thức uyên bác, năm đó Trần Đình Giám thường xuyên đi bái phỏng tiên sinh mới quen biết Tôn thị rồi cưới về làm vợ.

 

    giáo viên

 

Mẹ chồng mất, con dâu là Tôn thị mặc một thân áo vải trắng, đầu cắm trâm gỗ đàn hương, ăn mặc như một phụ nhân bình thường trấn trên, chỉ là lúc còn trẻ dung mạo bà mỹ lệ, sau lại luôn đi theo Trần Đình Giám làm phu nhân nhà quan, sống trong nhung lụa, vừa nhìn là biết một vị phu nhân nhà giàụ

 

Tứ Nghi đường chỉ cách nhà chính một cái hành lang, hoàng hôn hôm qua Hoa Dương bị một con rắn dọa đến thét lên, Trần Đình Giám và Tôn thị đều nghe thấy, lúc đó Tôn thị vội chạy tới an ủi một phen, hôm nay lại tới xem thử, rất lo lắng con dâu công chúa nũng nịu bị dọa đến đổ bệnh.

 

Mới hỏi chuyện Trân Nhi xong, Tôn thị nhìn thấy Hoa Dương từ trong phòng đi ra, theo đằng sau là lão tứ nhà mình.

 

Ánh mắt quét qua mặt phu thê hai người, Tôn thị hơi híp mắt.

 

Cảm giác không đúng lắm

 

Công chúa ghét bỏ lão tứ thô lỗ, lão tứ cũng ghét bỏ công chúa kiêu căng, lúc hai người ở chung luôn nhìn đối phương không vừa mắt, nhưng lúc này lại thấy rất hòa hợp.

 

Lẽ nào cuối cùng công chúa cũng phát hiện ra vài ưu điểm của lão tứ, ví dụ như lúc sợ rắn rết có thể để lão tứ ra ngăn lại?

 

Vào lúc Tôn thị âm thầm suy nghĩ, Hoa Dương sống lại trở về lại gặp được mẹ chồng, trong lòng chua xót.

 

Toàn bộ Trần gia, gần như ai cũng kính nể nàng, trong đó mẹ chồng đối xử với nàng tốt nhất.

 

Cha chồng cùng hai vị huynh trưởng đều là nam tử, cho dù muốn chăm sóc nàng cũng rất ít khi gặp riêng nàng nói chuyện, hai vị tẩu tử càng e sợ nàng hơn, hoặc là không muốn để người khác cảm thấy họ cố ý nịnh bợ nên rất hiếm khi chủ động đến gần nàng, chỉ có mẹ chồng thường xuyên qua thăm, hỏi han ân cần, săn sóc tỉ mỉ.

 

Có lẽ bên trong cũng liên quan đến việc e sợ nàng, nhưng Hoa Dương có thể phân biệt được thật lòng và thái độ nể mặt, mẹ chồng thật sự thích nàng.

 

Mẹ chồng tốt như vậy, mà kiếp trước vào lúc cha chồng bệnh chết, toàn phủ vào ngục, bà bị đả kích bởi việc đại ca bị chết oan, đau lòng mà chết.

 

"Nương, người tới rồi."

 

Hoa Dương bước nhanh vài bước, đỡ lấy tay trái của bà.

 

Tôn thị ngây người

 

Đại nhi tức, Tam nhi tức sau khi gả vào đều gọi nương theo các con mình, chỉ có vị công chúa này thân phận tôn quý, vẫn luôn khách khí gọi nàng là mẫu thân.

 

Mẫu thân cũng rất được, bà là một dân nữ xuất thân tầm thường, may mắn cưới được một nàng công chúa về làm dâu cũng là mộ tổ bốc khói xanh     rồi 

 

    chỉ việc trèo cao

 

Bây giờ nghe con dâu công chúa gọi một tiếng "nương", Tôn thị chợt cảm thấy thụ sủng nhược kinh

 

Hoa Dương thu vào mắt vẻ ngạc nhiên của mẹ chồng nhưng lại không giải thích được gì.

 

Kiếp trước nàng cũng không chân chính hòa nhập vào cái nhà này, nhưng lần này không giống thế, nàng muốn sống tốt với Trần Kính Tông, vậy thì có nhiều chỗ cần phải thay đổi.

 

Trần Kính Tông nhìn nàng vài lần.

 

Hoa Dương như không nhận ra, một lòng tiếp đãi mẹ chồng.

 

Tôn thị lấy lại tinh thần, trước tiên quan tâm hỏi  "Tối hôm qua rắc những thứ thuốc kia xong, có còn nhìn thấy con côn trùng nào không?"

 

Hoa Dương cười lắc đầụ

 

Tôn thị nhìn dãy núi phía bắc, bất đắc dĩ nói  "Nơi này gần núi nên rắn rết cũng hơi nhiều một chút, bọn ta sớm đã quen rồi, chỉ tội nghiệp công chúa kim chi ngọc diệp, lần đầu gặp phải chuyện này, nhất định đã bị dọa sợ."

 

Hoa Dương không phủ nhận.

 

Kiếp trước nàng đúng thật là bị những con côn trùng đột nhiên xuất hiện kia giày vò không ít, nàng kinh sợ xong liền trút hết tức giận lên Trần Kính Tông, bắt Trần Kính Tông đi rắc thuốc bốn phía, côn trùng vì thế mà ngày càng ít đi.

 

Rõ ràng nhát gan, tối hôm qua lúc hiểu nhầm Trần Kính Tông là ma sao nàng lại không thấy sợ nhỉ.

 

Hoa Dương vụng trộm liếc nhìn Trần Kính Tông.

 

Trần Kính Tông cho là nàng đang oán trách hắn không phòng vệ cho tốt, không nghĩ gì nhiều, hắn có thể phòng ngừa trộm cướp, nhưng con rắn nhỏ như chiếc đũa, bảo hắn đang ở sương phòng phía đông phải phòng ngừa thế nào?

 

Nói đi nói lại, hắn còn phải cảm kích con rắn nhỏ kia, nếu không có nó hắn vẫn phải ngủ một mình ở sương phòng, đâu ra vui sướng như tối hôm qua.

 

Ba người vào trong phòng chính.

 

Tôn thị bỗng nhiên hít mũi một cái.

 

Hoa Dương có tật giật mình, ăn vụng là ăn vụng, nàng cũng không muốn bị mẹ chồng phát hiện.

 

Trần Kính Tông giải thích nói  "Vì con rắn kia, tối hôm qua đi kiểm tra bốn phía bị giày vò đến nửa đêm mới ngủ, sáng nay dậy trễ mới ăn sáng xong."

 

Tôn thị hiểu ra, hỏi con dâu  "Sáng nay khẩu vị công chúa thế nào?"

 

Hoa Dương  "Có lẽ là cuối cùng cũng thích ứng với khí hậu bên này, khẩu vị tốt hơn nhiều, ăn được cả một tô mì."

 


/822

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status