Trọng Sinh Sau Khi Ở Góa

Chương 5

/822


CHƯƠNG 5 

 

Hoa Dương đương nhiên sẽ không quên mất mấy ngày nàng vừa gả cho Trần Kính Tông kia.

 

Trần Kính Tông vốn đã anh tuấn, Hoa Dương cũng mang vẻ chờ mong về cuộc sống tốt đẹp sau khi thành thân mà gả đi, nhưng trải nghiệm hỏng bét trong đêm tân hôn khiến nàng hận không thể hủy hôn mà hồi cung.

 

Đau đến vậy, ngày thứ hai nàng làm sao có thể cho hắn sắc mặt tốt gì?

 

Nhìn cánh tay của hắn thì chê thô, nhìn chân của hắn thì chê dài, chỉ nghĩ rằng nếu hắn có thể học theo sự ôn tồn lễ độ của Trần Bá Tông và Trần Hiếu Tông, có lẽ sẽ không làm thô lỗ như vậy.

 

Bản thân tật xấu cả người không muốn sửa thì thôi, vậy mà lại còn bắt bẻ thái độ của nàng, còn cố ý làm những việc trái ý nàng.

 

Mắt thấy Trần Kính Tông lại muốn húp một miếng mì lớn, Hoa Dương oán giận chỉ ra ngoài cửa  "Ngươi qua sương phòng ăn đi "

 

Phu thê cùng cố gắng thì mới có thể sống hòa hợp, Trần Kính Tông không chịu phối hợp, Hoa Dương sao phải nhịn hắn?

 

Lần này, Trần Kính Tông chỉ liếc nhìn nàng một cái, bưng bát đũa đi.

 

Hoa Dương căm tức trở lại bên trong phòng.

 

Triêu Vân đi theo vào, vừa đỡ công chúa ngồi xuống vừa nhẹ nhàng giúp công chúa vỗ lưng, đau lòng nói  "Công chúa đừng giận, tức giận sẽ hại thân thể, chỉ vì chút chuyện nhỏ này không đáng."

 

Hoa Dương trừng mắt nhìn ngoài cửa sổ, chỗ này, nàng đúng lúc có thể thấy được bóng lưng Trần Kính Tông bước vào sương phòng phía đông  "Ta cũng không muốn giận, nhưng lời của hắn ngươi cũng nghe được rồi chứ?"

 

Lúc đầu Triêu Vân đi ra xa, sau đó lại nghe thấy công chúa tức giận, nàng mới lặng lẽ tiến lại gần, lúc sau liền nghe phò mã nói khoác không biết ngượng gì mà "chỉ cần hắn muốn công chúa phải phối hợp", cái loại lời nói vô sỉ này, đoạn sau càng làm công chúa tức giận một phen.

 

Không nhắc đến công chúa, Triêu Vân cũng tức không chịu nổi

 

Được lắm, phò mã gia muốn ngủ thì công chúa phải phối hợp, xem công chúa là ca cơ sao?

 

Công chúa kim chi ngọc diệp, phò mã gia không đi nghĩ cách dỗ công chúa vui vẻ để chủ động giành lấy cơ hội thị tẩm ban đêm thì thôi, lại còn chê công chúa bày sắc mặt, cố ý chọc giận công chúa?

 

"Nghe được ạ, nô tì còn nghĩ muốn ấn phò mã lên ghế đẩu rồi đánh một trận thay người trút giận "

 

Triêu Vân vừa nói còn vừa bắn ánh mắt như dao qua phía sương phòng phía đông.

 

Hoa Dương tưởng tượng cảnh tượng kia, trong lòng thoải mái hơn một chút.

 

Triêu Vân săn sóc nắn bóp vai công chúa, nghe hô hấp của công chúa đã bình tĩnh trở lại, nàng mới nói ra chuyện phò mã đi săn mồi  "Công chúa, phò mã gia có đôi lúc rất chọc người tức giận, nhưng trong lòng hắn vẫn quan tâm người, sáng sớm cơm cũng chưa ăn đã leo tường ra ngoài, cố ý bắt một con gà, một con cá béo mang về để Triêu Nguyệt hầm canh cho người bồi bổ thân thể."

 

Nàng rất công bằng, với phò mã gia nên mắng thì mắng, nên khen cũng phải khen.

 

Hoa Dương khẽ giật mình.

 

Kiếp trước Trần Kính Tông lén ra ngoài ăn thịt, hình như không sớm như vậy, dù sao cũng là tổ mẫu ruột của hắn qua đời, bây giờ mới hạ táng được nửa tháng.

 

Sẽ không phải là tối qua được hời nên dùng cách này để có qua có lại chứ?

 

Nhưng nàng hiếm lạ một bát canh cá đó chắc?

 

Nàng rõ ràng chỉ đường cho hắn, rõ rõ ràng ràng mà nói ra nàng muốn cái gì, nhưng Trần Kính Tông lại không đồng ý 

 

"Không ăn, ngươi đi nói với Triêu Nguyệt, hắn muốn ăn canh thì để hắn tự xuống bếp, các ngươi không được giúp đỡ, chỉ cho hắn ba bữa một ngày như bình thường "

 

Triêu Vân do dự trong chớp mắt nhưng nàng rất nhanh đã đưa ra lựa chọn 

 

Một bên là một bát canh cá bình thường, một bên là công chúa uy nghi, đương nhiên là vế sau quan trọng hơn 

 

Phò mã gia khiến công chúa tức giận thành thế này, đừng hòng dùng bát canh cá này cho qua chuyện.

 

Triêu Vân khí thế hung hăng đi tới phòng bếp.

 

Triêu Nguyệt đang cạo vảy cá, bên hông đang đeo một cái tạp dề, ở đâu còn có phong thái của đại nha hoàn bên người công chúa như xưa.

 

Nhưng vì công chúa mà làm việc, Triêu Nguyệt rất vui vẻ mà làm, nghĩ đến lát nữa là có thể hầm một nồi canh cá tươi ngon cho công chúa, khóe miệng nàng cũng vểnh lên.

 

Triêu Vân đi đến bên cạnh nàng, thấp giọng lẩm bẩm một trận.

 

Nụ cười trên mặt Triêu Nguyệt liền biến mất, bảo Triêu Vân đi hầu hạ công chúa trước, nàng lau lau tay, dùng ánh mắt tiếc nuối liếc qua con cá đã được cạo vảy một nửa kia, lập tức đi ra khỏi phòng bếp, đi tới dưới bệ cửa sổ của sương phòng phía đông, giọng nói bình thản  "Phò mã, công chúa có lệnh, nàng không muốn uống canh cá, nếu người muốn uống thì tự đi hầm ạ."

 

Nàng nói xong không lâu, Trần Kính Tông từ bên trong đi ra, một tay bưng cái bát rỗng, một tay cầm đũa.

 

Triêu Nguyệt đúng mực mà đứng.

 

Trần Kính Tông nhìn về phía phòng chính, cửa sổ kia đã đóng lại, che lại người ở bên trong.

 

Trần Kính Tông nhíu nhíu mày.

 

Cãi nhau thì cãi nhau, hắn cũng không giận, nàng là công chúa, có tư cách ghét bỏ hắn, không đau không ngứa, hắn tội gì phải so đo.

 

Nhưng hắn không thể nhìn nàng tiếp tục tiều tụy nữa, suy cho cùng, là nàng gả cho hắn mới không thể không chịu những khổ cực này.

 

Trần Kính Tông tới phòng bếp, cửa và cửa sổ đều đóng cực kỳ chặt chẽ.

 

Triêu Nguyệt ở bên ngoài nghe trong chốc lát, đi bẩm báo công chúa.

 

Hoa Dương hơi tò mò, nàng biết Trần Kính Tông biết nướng thịt rừng, chẳng lẽ hắn còn biết nấu canh cá? Trên đời này có mấy nam nhân biết làm cơm đâu?

 

Phòng bếp.

 

Trần Kính Tông động tác dứt khoát xử lí xong con cá.

 

Phụ thân qua ba mươi tuổi mới hoàn toàn thu xếp an ổn ở kinh thành, đón cả nhà qua ở, nhưng tổ mẫu ở không quen, nhịn một năm thì dẫn theo cả nhà Nhị thúc quay về nhà cũ.

 

Lúc Trần Kính Tông mười tuổi cũng mang theo sư phụ dạy võ quay lại, ở mãi đến mười tám tuổi mới bị tổ mẫu giục vào kinh, để hắn đi giành cái tiền đồ.

 

Trong tám năm đó, tổ mẫu xuất thân từ nông thôn thích đích thân xuống bếp làm cơm, Trần Kính Tông thường xuyên đến giúp một tay, tiện học luôn tài nghệ nấu nướng của lão thái thái.

 

Cá tự sinh trưởng ở trên núi, xung quanh hồ nước hiểm trở, thợ săn gần đây sẽ không đến đó. Không gặp phải nguy hiểm, cá trong hồ lớn mập mập mạp mạp.

 

Trần Kính Tông chỉ cắt đầu cá, tạm thời ướp thân cá, giữ lại để buổi trưa gọi nha hoàn làm cá kho.

 

Đầu cá to bằng bàn tay của hắn, chiên trước hầm sau, nấu trên lửa lớn.

 

Trước bếp lò rất nóng, lúc Trần Kính Tông đi tới thêm củi, một giọt mồ hôi rơi từ trên trán xuống.

 

Mở cửa sổ ra sẽ mát hơn một chút, nhưng mùi thơm của canh cá cũng sẽ truyền đi, lỡ như bị gió thổi tới nhà chính, lão đầu tử ngửi thấy lại muốn mắng hắn.

 

Trần Kính Tông không sợ ai mắng, chỉ là nhiều một chuyện không bằng bớt một chuyện, càng không muốn để người nhà ngờ vực vô căn cứ rằng nàng có phải cũng ở đây ăn mặn không, nghị luận sau lưng nàng.

 


/822

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status