Trọng Sinh Trở Thành Phu Nhân Lính Đặc Chủng

Chương 16: Mẹ chồng quá trẻ

/1459


Chương 16: Mẹ chồng quá trẻ


Nghe Cao Hàn gọi người phụ nữ trẻ kia là "Mẹ", mặc dù Ninh Nhuế Tịch vẫn cảm thấy kỳ lạ, nhưng cũng vẫn lễ phép gọi: "Ba, mẹ."


"Ừm."


Cao Hồng tỏ vẻ thờ ơ, so với sự lạnh lùng của ông ấy, người phụ nữ bên cạnh ông ấy còn nhiệt tình hơn nhiều: "A Hàn, Nhuế Tịch, cuối cùng thì các con cũng đến rồi. Mẹ và ba con đã đợi mấy ngày ở nhà. Nhuế Tịch vẫn ổn chứ?"


Cô cảm thấy người đàn ông này ở trước mặt ba mẹ im lặng và thờ ơ hơn rất nhiều so với khi ở trước mặt dì Trương. Trực giác mách bảo Ninh Nhuế Tịch trong đó nhất định ẩn chứa cái gì, nhưng trên mặt lại không biểu hiện gì cả.


"Con không sao, cảm ơn mẹ."


Ninh Nhuế Tịch lễ phép đáp lại.


"Lần này trở về cũng đã lâu, vậy khi nào con đi?" Cao Hồng không nói chuyện cũng không sao, nhưng mở miệng lại vô cùng lạnh lùng.


Khi nói chuyện với Cao Hàn giọng điệu của ông ấy rất nghiêm túc, bộ dáng giống như đang làm việc, không giống như nói chuyện với con trai mình, mà giống như cấp trên ra lệnh cho cấp dưới.


"Ngày mai."


Phản ứng của Cao Hàn cũng không khá hơn là bao. Tuy thường ngày anh không nói nhiều, nhưng một vấn đề chỉ lấy hai hoặc ba từ để trả lời như này vẫn khiến Ninh Nhuế Tịch có chút không thoải mái.


"Ngày mai con phải về quân doanh rồi? Sao lần này gấp thế? Tiểu Triết không thấy A Hàn ở nhà nên ngày nào cũng gọi hỏi anh trai đâu."


Người phụ nữ ngoan ngoãn ngồi bên cạnh Cao Hồng, không ngừng nắm lấy cánh tay Cao Hồng, bà ta đang nói với giọng điệu nhẹ nhàng nghe mệt mỏi vô cùng.


Ninh Nhuế Tịch còn đang thắc mắc "Tiểu Triết" là ai thì chợt nghe thấy giọng nói trầm trầm thường ngày của chồng: "Lần này con đã nghỉ phép được một tuần. Hôm kia con nhận được thông báo, muộn nhất là tối mai phải có mặt. Tiểu Triết gần đây có khỏe không? Sao không nhìn thấy em ấy?”


Nhận thấy ánh mắt khó hiểu của cô vợ nhỏ, Cao Hàn hạ giọng kiên nhẫn giải thích: "Tiểu Triết là em trai của tôi, năm nay nó mười hai tuổi."


Ninh Nhuế Tịch vô thức nhìn ba mẹ chồng ở bên kia. Cô nhớ rõ chồng cô đã nói năm nay anh đã ba mươi hai tuổi, còn Tiểu Triết kia mới mười hai tuổi, giữa hai người cách nhau tròn hai mươi tuổi. Ba chồng, đúng là lợi hại.


Tuy Cao Hồng rất bình tĩnh nhưng nói đến chủ đề này có chút không thoải mái, ho khan vài tiếng coi như cảnh cáo, đợi đến khi thu hút được sự chú ý của mọi người mới nói: "Hiện tại các con đã kết hôn, cần phải chú ý hơn đến những điều này, nhớ rõ trách nhiệm trên người mình. Chuyện xảy ra với Tiểu Tịch lần này là một lời cảnh báo, ba nghĩ con đã biết mình sai ở đâu, ba không muốn điều này xảy ra lần nữa. Mặt mũi nhà họ Cao không phải là để cho con vứt đi hết."


Nghe bố chồng khiển trách không thương tiếc, trong lòng Ninh Nhuế Tịch hiện lên cảm giác khó chịu không rõ. Dưới tác động của loại cảm giác này, cô thậm chí đã quên che giấu biểu cảm trên mặt, quên mất việc giữ gìn hình ảnh đức hạnh của mình, trực tiếp mở miệng phản bác: "Ba, lần này ba đã hiểu lầm chồng con rồi. Vết thương này hoàn toàn là lỗi của con, đúng là con vô cớ gây chuyện, nhưng không liên quan gì đến chồng con. Trước đây con đã có chuyện trì hoãn nên không kịp giải thích, chồng con đối xử rất tốt với con. Là do con không hiểu chuyện nên mới khiến ba mất mặt."


Ninh Nhuế Tịch vừa mở miệng mới nhận ra mình đã mất bình tĩnh, khóe mắt thoáng thấy sắc mặt bố chồng trở nên khó coi, cô nhanh chóng đổ hết trách nhiệm lên đầu mình, còn không quên tỏ ra ngượng ngùng đầy hối lỗi. Nói xong, lúc sau cô còn lẩm bẩm với giọng điệu rất ủy khuất: “Con đã biết mình sai rồi, sau này con sẽ không vô cớ gây phiền toái như vậy nữa.”


Bị con dâu ngắt lời, Cao Hồng tỏ ra rất không vui, nhưng nhìn thấy bộ dạng áy náy của con dâu, ông ấy thực sự không thể nói được gì. Chỉ là ông ấy không hài lòng với đứa con trai đần độn này, vì thế lại hừ lạnh một tiếng: “Nhuế Tịch, con không cần phải lên tiếng thay nó. Ba còn không biết nó là người như nào sao? Hãy quên chuyện lần này đi, mặc kệ lần này là ai sai, ba đều không hy vọng những vụ như này xảy ra lần nữa.”


Cao Hàn không có biểu cảm, nghe được lời khiển trách như vậy anh vẫn rất bình tĩnh đáp: "Vâng, con hiểu rồi."


Lỗ Dung Thu nhìn thấy cảnh tượng này có chút xấu hổ, nhẹ giọng nói: “Được rồi, vất vả lắm A Hàn mới trở về một lần, thôi thì đừng nói những chuyện đã qua làm gì. Anh cũng đừng lúc nào cũng nói A Hàn không tốt, A Hàn là người như nào anh còn không biết sao, ở đây chắc chắn có hiểu lầm gì thôi.”


Ninh Nhuế Tịch luôn cảm thấy bà mẹ chồng này thoạt nhìn có chút kỳ lạ, nhưng bây giờ nghe được lời nói sắc bén của bà ta lại cảm thấy vô cùng khó chịu. Nhưng cô vẫn kìm nén không nói ra. Chỉ là ấn tượng đối với bà mẹ chồng trẻ này quả thực không tốt.


“Con cùng ba lên đây một chút.”


Trò chuyện một lúc, có lẽ cảm thấy không thích hợp để phụ nữ tham gia, Cao Hồng đứng dậy, nói với Cao Hàn một câu rồi bước lên lầu.


Cao Hàn buông tay Ninh Nhuế Tịch ra, theo chân ông ấy đi lên, chỉ để lại Ninh Nhuế Tịch và bà mẹ trẻ tuổi kia một mình.


"Nhuế Tịch, A Hàn bình thường rất bận rộn, con nên quan tâm tới nó nhiều một chút. Một người đàn ông ở bên ngoài bận rộn công việc, nếu sau khi trở về mà gặp chuyện khó chịu thì mối quan hệ sẽ rất căng thẳng."


Lỗ Dung Thu nhìn cô con dâu nhỏ như thỏ trắng trước mặt, trong ánh mắt quyến rũ có chút khinh thường, nhưng vẫn cố giả vờ ôn hòa ăn nói nhỏ nhẹ.



/1459

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status