Tự tại

Chương 1

/3


Chương 1

Ánh nắng cuối hè đã dịu bớt, thời tiết đang chuyển dần sang mùa thu mát mẻ, từng hàng cây xanh dọc đường đung đưa trong gió, khiến những vệt nắng loang lổ dưới đất cũng lay động theo.

Dương Mật giẫm lên vệt nắng, nhàn nhã nghe tiếng xào xạc và tiếng gió lướt qua bên tai. Cô lưng đeo balô, tay cầm hộp cơm xinh xắn, tâm tình tươi tắn không ngừng tăng nhanh bước chân.

“Kỳ Hàn, có người tìm!”

Cậu sinh viên ngồi ngay cửa lớp vừa thấy Dương Mật đã mở miệng gọi người, hoàn toàn không cần cô thông báo. Dương Mật nháy mắt cảm ơn, thoải mái đứng dựa lưng chờ trước cửa.

Kỳ Hàn hai tay đút túi đi ra, nhìn Dương Mật đang cười híp mắt đưa hộp cơm cho mình. Anh cũng không khách sáo, nhận lấy, sau đó xoay người đi vào mà không nói thêm một câu.

Dương Mật nhún vai, tung tẩy quay lưng chạy đi.

Trong lớp, đám nam sinh xúm lại giật lấy hộp cơm của Kỳ Hàn, bắt đầu chia năm xẻ bảy anh một miếng tôi một miếng, chẳng bao lâu hộp cơm ngon lành đẹp mắt đã hết sạch. Kỳ Hàn thì lười biếng nằm ra bàn, tiếp tục ngủ.

“Này, không đi ăn cơm sao?” Lôi Minh lau lau hai cái tay đầy mỡ do giành giựt đồ ăn vào quần mình, không hề ngại bẩn. Một hộp cơm chẳng thấm vào đâu so với mười mấy con người, bọn họ vẫn phải đến căn tin dùng bữa.

Kỳ Hàn quay đầu sang chỗ khác, ngáy o o, không thèm quan tâm.

Lôi Minh cũng mặc kệ, bá cổ bá vai mấy người bạn trong lớp đi mất. Lớp học ồn ào dần dần yên tĩnh trở lại.

Nói đến Dương Mật, lúc này cô đang thích thú “dọn ổ” cho mình, trải bạt ra cỏ, lấy hộp cơm bắt đầu thưởng thức. Hộp này của cô giống hệt hộp cô vừa đưa cho Kỳ Hàn lúc nãy. Cô cười híp mắt, thì thầm một tiếng “chúc ngon miệng” rồi bắt đầu ăn.

Ngày nào cũng thế, sau khi đưa cơm cho Kỳ Hàn xong, cô đều ngồi đây ăn một mình. Tuy cô rất muốn ăn cùng Kỳ Hàn nhưng hiển nhiên là anh không muốn, cô cũng không thèm miễn cưỡng, dù sao hai người dùng cơm hộp đôi, không ngồi chung thì cũng tính là đã ăn chung đi.

Còn về việc hộp cơm của cô bị cả lớp chia năm xẻ bảy, cô biết nhưng không quan tâm, điều này từng khiến vô số người khó hiểu, bất bình, tức giận, nhưng rồi cũng đâu vào đó. Thậm chí những nữ sinh ngấp nghé Kỳ Hàn từng ra oai phủ đầu nói hộp cơm cô làm đã bị thê thảm ra sao, nhưng chẳng có tác dụng gì. Dương Mật vẫn đưa cơm đến hằng ngày, Kỳ Hàn vẫn nhận hằng ngày và việc đó vẫn diễn ra hằng ngày.

Không chỉ vậy, Dương Mật còn bám Kỳ Hàn bất cứ lúc nào có thể, đi thư viện, chơi thể thao, bát phố,… chỉ cần cô gặp được là cô sẽ đi theo không buông. Đôi khi chỉ để làm những hành động nhỏ nhặt như lấy sách giúp anh, lau mồ hôi cho anh, giữ chỗ cho anh. Ban đầu, Kỳ Hàn rất khó chịu, kiên quyết không chịu nhận “lòng tốt” của cô, muốn đuổi cô đi, nhưng anh bất đắc dĩ phát hiện Dương Mật là con gián khôn lỏi đánh hoài không chết. Cô lấy sách giúp anh, anh không nhận, cô vẫn cứ lấy, anh bỏ ra khỏi thư viện thì cô sẽ trả sách lại chỗ cũ, rồi lần sau cũng như vậy. Cô đi theo anh, anh muốn đuổi, nhưng cô lại chính nghĩa nói là con đường này không phải thuộc sở hữu của anh, anh cũng đành hết cách với cái đuôi tò tò sau lưng mà không làm được gì.

Còn nhiều nhiều những chuyện khác nữa. Theo ý Dương Mật, cô tốt với anh là việc của cô, còn anh xử lý những chuyện đó như thế nào là việc của anh. Cũng như hộp cơm anh tùy ý để bạn trong lớp chia nhau, Dương Mật không hề thấy tức giận hay uất ức, vì cô đã giao cho anh, anh muốn dùng nó như thế nào cô không quản đến. Thật đúng là bền bỉ hết chỗ nói.

Dù ban đầu khó chịu bao nhiêu, thì dần dà Kỳ Hàn cũng không còn bài xích cô nữa. Cô muốn giúp anh, anh thoải mái nhận lấy, không cám ơn, không đáp trả, rất sòng phẳng. Điều này khiến Dương Mật trở thành một đối thủ đáng gờm với những cô gái khác. Có nhiều người cũng muốn theo gót Dương Mật, nhưng sau đó lại đau khổ rớt đài vì họ phát hiện họ không thể thoải mái như cô khi lòng tốt của mình không được đếm xỉa tới như vậy.

Nhiều người nói rằng cô ngu ngốc, nhưng cô không hề đồng ý. Cô chỉ là làm những việc mình muốn làm thôi. Thích Kỳ Hàn thì theo đuổi anh. Muốn đưa cơm cho anh thì đưa. Muốn tốt với anh thì tốt. Cứ thuận theo tâm ý mình, sao phải để ý đến những ánh mắt hay suy nghĩ của người khác.

Theo như lời bạn thân Đường Đường của Dương Mật chính là, thần kinh của cô quá thô, thiên hạ vô địch.

Thật ra cuộc sống như thế mới là tự tại nhất, đời có bao nhiêu chuyện bất đắc dĩ phải khiến người ta lá mặt lá trái với nhau, nhưng kết bạn cùng những người như Dương Mật thì không cần đề phòng, thích cô ấy sẽ nói là thích, không thích cũng sẽ nói là không thích, rất thẳng thắn, rất chân thành, việc đoán suy nghĩ của cô là không cần thiết, cứ hỏi là cô sẽ nói thôi.

Cũng không biết cô gái này đã trưởng thành thế nào mà không bị lừa bán đi mất nữa!

Mọi chuyện vẫn cứ thế tiếp diễn cho đến năm 3 đại học, lúc này Dương Mật đã theo đuổi Kỳ Hàn được hai năm. Những địch thủ ngày xưa của cô đều có bạn trai bạn gái hết, chỉ có một vài em năm nhất mới gia nhập “câu lạc bộ hâm mộ Kỳ Hàn” gần đây thôi, hoàn toàn không có tính khiêu chiến gì. Đôi khi Dương Mật cũng chống má thở dài, bớt đi vài người tự cho là thông minh đến kích thích, tinh thần chiến đấu của cô cũng có chút giảm sút rồi.

Đột nhiên, một ngày, tin đồn Kỳ Hàn có bạn gái lấy trung tâm từ khoa Kỹ Thuật, bắt đầu lan mạnh ra khắp trường.

Cô gái này rất xinh đẹp! Là mỹ nữ eo nhỏ mông cong! Là thanh mai trúc mã từ nhỏ! Là du học sinh sáng ngời ngời!

Thì ra không phải Kỳ Hàn không có bạn gái, mà là do cô ấy đi du học nên họ tạm xa nhau một thời gian thôi! Giờ Kỳ Hàn đang dính lấy cô ta hăm bốn trên hăm bốn!

Thật ra cô ấy chính là con dâu nuôi từ nhỏ của nhà họ Kỳ, hai người thậm chí đã đính ước với nhau rồi, bây giờ cô ấy trở về là để làm đám cưới.

Các loại tin đồn các loại phiên bản tung bay đầy trời. Cũng khó trách, một nam thần nổi tiếng như Kỳ Hàn luôn là tâm điểm chú ý của hội nữ sinh trong trường. Mà hội nữ sinh thì, chẳng giỏi gì, chỉ giỏi bát quái, bởi thế tin tức bạn gái Kỳ Hàn về nước chỉ cần một ngày thôi đã lan khắp ngóc ngách trường đại học A.

Khi Dương Mật nghe tin là cô đang làm bài thi (cũng không biết vì sao tin tức có thể bay vô phòng thi được nữa (°⌣°) ). Cô trượt tay quẹt một đường mực dài lên trang giấy, ngẫm nghĩ chốc lát, sau đó dứt khoát nộp bài thi còn chưa làm quá nửa của mình, hiên ngang đi ra khỏi lớp.

(Giáo sư: Này, vẫn chưa đến giờ quy định để nộp bài đâu, em quay lại cho tôi!!!)

Dương Mật tìm thấy Kỳ Hàn ở sân điền kinh. Bên cạnh anh quả thật có một cô gái. Hai người sóng vai, không nắm tay nhau, nhưng hiển nhiên nụ cười của họ đã đủ chọc đui mù những ai muốn nhìn thẳng rồi.

Kỳ Hàn rất ít cười, khi nào vui lắm cũng chỉ nhếch môi lên chút chút, có vẻ cực kì khinh bỉ người nhìn. Sở dĩ lúc này anh có thể chọc mù mắt người khác là vì độ cong khóe miệng hai bên lại bằng nhau, còn cao hơn độ cong thường thấy, tạo thành một nụ cười mỉm tiêu chuẩn thân thiện. Thật hiếm có! Dương Mật vừa xuýt xoa vừa đi tới chỗ họ, một lần nữa cảm thán mình theo đuổi Kỳ Hàn vì sắc đẹp là rất đúng đắn!

“Này!” Cô đứng trước mặt khiến hai người buộc phải dừng chân. Kỳ Hàn nhíu mày, tỏ vẻ rất không vui, cô gái kia thì nghi hoặc, hết nhìn Dương Mật lại nhìn sang chàng trai bên cạnh.

“Anh có bạn gái thật sao?” Không đợi Kỳ Hàn lên tiếng, Dương Mật đã mở lời trước. Cô không đeo ba lô mà ôm trước ngực, mở to mắt, ngẩng đầu lên nhìn thẳng Kỳ Hàn, không chút do dự hỏi thẳng. Kỳ Hàn hơi giật mình, nhưng sau đó cũng thoải mái nói: “Đúng vậy!”

Dương Mật cúi đầu xuống, ngẫm nghĩ một lát, sau đó cô dứt khoát ngẩng đầu lên, “Vậy, tạm biệt!”

Rồi quay người tung tẩy rời đi.

Kỳ Hàn và cô gái kia ngổn ngang trong đó. Chỉ vậy thôi sao? Chỉ vậy thôi? Màn rơi hai giọt nước mắt chúc anh hạnh phúc với cô gái ấy đâu? Màn oán trách sao anh nỡ phụ tình tôi lâu nay đâu?

Kỳ Hàn vỗ trán, thật sự không thể áp dụng suy nghĩ thông thường vào cô gái thần kinh thô này mà. Anh quay sang nhìn người bên cạnh, lại mỉm cười nhưng nụ cười có phần gượng gạo hơn.

Không hiểu sao, anh thấy lòng mình kỳ kỳ…


/3

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status