Xuyên Đến Bộ Lạc Nguyên Thủy

Chương 151 - Cái Bàn Giặt Đồ

/215


Ăn xong điểm tâm tất nhiên là Allen phải bắt đầu đi làm việc, còn Liễu Thư thì lại ở nhà vệ sinh quét tước còn có phải chăm sóc cái ăn cho lương thực dự trữ ở hậu viện. Cô cười tủm tỉm nhìn đám lương thực dự trữ tiểu thú chim nhỏ vui thích ăn uống, trong lòng yên lặng nói, ăn đi, ăn đi, ăn nhiều một chút lớn lên nhanh một chút...

Làm xong những việc này, Liễu Thư đi tới gian phòng để đó không dùng mà nhất nhất cẩn thận chuyển năm món đồ gốm ngày hôm qua làm đi ra ngoài. Có lẽ là ngày hôm qua đất sét được nhào nặn khá tốt, năm món vật nhỏ cũng không có món nào bị nứt vỡ, Liễu Thư vui mừng không thôi, xoay trái xoay phải vây quanh nhìn lại càng khó dằn nổi muốn chuẩn bị nung đốt.

Vốn tưởng rằng Kathy sẽ đi tới hơi trễ một chút, nhưng sự thật chứng minh cô gái nhỏ này thật đúng là nóng vội nhớ thương. Liễu Thư mới vừa chuẩn bị phòng bếp cho tốt, đều chuyển mấy món đồ gốm tiến vào, thì cô nàng tới cửa lớn giọng kêu hai tiếng rồi trực tiếp đi đến gian phòng ngày hôm qua hong đồ gốm, một lát sau lại hấp tấp chạy đến phòng bếp.

Quả nhiên ở đây, vừa rồi mình đi xem không thấy còn rất khẩn trương đây? Lau mồ hôi vì chạy vội vàng mà tuôn ra, Kathy cười ngốc hề hề, làm cho Liễu Thư đặc biệt không nói gì, đây là trong nhà cô có được không, có cái gì mà phải khẩn trương.

Kathy cũng mặc kệ Liễu Thư nghĩ gì trong lòng, trước tiên bỏ qua cô lập tức ngồi xổm trước phôi bùn đặt bên cạnh, giọng điệu là không dừng được ý mừng: Không có một cái nào bị hỏng, nhất định có thể nung tốt. Tối hôm qua trở về đã làm cho cô thật kích động một phen, lúc này mới sáng sớm lùa vội cơm sáng rồi nhanh chóng chạy tới, cũng may không có làm cho cô thất vọng.

Hy vọng là vậy. Liễu Thư cũng không có ôm mười phần tin tưởng, cô cũng còn đang tìm tòi thôi, nếu thành công tất nhiên thật là vui mừng lớn nếu thất bại, kỳ vọng đừng quá cao cũng rất tốt.

Nếu Kathy đã tới, như vậy nung đốt tự nhiên cũng có thể bắt đầu, cô kêu gọi Kathy còn nhìn không chuyển mắt nhìn chằm chằm vào phôi bùn nói: Mau tới đây giúp mình.

Biết là muốn nung đốt, Kathy đồng ý ngay, lúc này vui vẻ đi qua, dáng vẻ để cho Liễu Thư dùng sức sai khiến, làm cô nhìn mà buồn cười. Hai người hợp lực nâng nồi đá trên bếp lò xuống dưới, Liễu Thư đã sớm nghĩ xong, chính là dùng bếp lò đến nung gốm. Nếu mai này có thể thì không chừng còn phải làm cái bếp nhỏ chuyên môn nung chế ở trong sân nữa, nhưng mà thật sự đến lúc đó mà nói, tộc trưởng nhất định sẽ cảm thấy rất hứng thú với cái này, không chừng mọi người hợp tác nung cùng một chỗ kìa, đương nhiên hiện tại mặc kệ mấy cái đó.

Liễu Thư đặc biệt lót cỏ cây thật dày trong lòng bếp lò, đều là dễ thiêu mà chịu đốt nóng, lót một tầng thật dày. Lúc này hai người mới thật cẩn thận bỏ năm món phôi bùn vào, làm xong hết thảy Liễu Thư còn dùng mấy tảng đá to lấp thật kín cửa lò. Dù sao có ống khói bay hơi, lửa đừng tán ra là tốt rồi, như vậy cũng coi như bước đầu thành công, chỉ chờ châm lửa.

Nhóm lửa ở phía dưới, nhìn ngọn lửa nuốt hết cỏ cây dày đó, hiện tại trừ bỏ thêm củi lửa thì không còn chuyện gì, duy nhất phải trông coi chính là duy trì nhiệt độ cao. Nói cách khác là không ngừng thêm củi tăng lửa, cái này thì không khó vì củi lửa còn nhiều, không đủ thì kéo mấy khúc củi khô trong rừng cây trở về là được, thêm củi thêm lửa thì hai người cô và Kathy thay phiên nhau cũng coi như giảm bớt công việc thể lực này.

Hai người cứ như vậy một người ngồi nhìn lửa, thỉnh thoảng bỏ thêm củi lửa vào, một người khác thừa lúc này nghỉ ngơi một chút hoặc là làm việc khác, hoặc là hai người nói chuyện phiếm dù sao là giết thời gian, nói này nói kia thời gian cũng cứ trôi qua như vậy, hai người cũng không thấy gian nan, ngược lại còn hưng trí bừng bừng.

Tiểu Thư chúng ta phải đốt lửa này tới khi nào vậy? Tuy rằng không vất vả, nhưng mà nhìn như vậy thực sự mệt người, Kathy lau mặt, hai mắt thiết tha nhìn hơi nóng bốc lên từ khe hở tảng đá, trong lòng vẫn là rất chờ mong.

Lúc này thì lâu, ít nhất phải một ngày, hơn nữa cho dù tắt lửa cũng phải để nguội hơn nửa ngày, tính tính thì đêm nay hẳn là sẽ có kết quả. Liễu Thư còn thật sự tính thời gian một phen, mới ra cái đáp án tốt nhất này, nhưng mà cái này hiển nhiên là không thể làm cho Kathy vừa lòng.

Không phải chứ. Mặt cũng chảy


/215

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status