Xuyên Nhanh Lúc Nào Cũng Là Nhân Vật Phản Diện Nữ Ma Đầu

Chương 2: Lão tổ tông

/3


Chương 2: Lão tổ tông


Từ từ mở mắt ra, Sở Lương nhìn lại bốn phía.

Nàng đang ở một nơi giống trong sơn động, không gian rất lớn, nhưng vô cùng đơn sơ. Lồi ra trên bệ đá bày đặt vài ngọn nến đã cháy hết chỉ còn sáp, giường tầng trên cỏ khô, bất kể bàn đá hay giường đá, tất cả đều rơi một tầng rất dày bụi bặm.

Nàng giờ đây bắt chéo chân ngồi trên giường đá, cúi đầu xuống nhìn quần áo của mình. Trên mặt giống nhau toàn bộ đều là bụi, nhẹ nhàng khẽ động, bụi bặm liền tung bay ở không trung, sặc đến Sở Lương khụ khụ không ngừng.

Sở Lương trong đầu nháy mắt tuôn ra rất nhiều ký ức, linh tinh, qua thật lâu ánh mắt lần nữa mới thanh minh. Theo mà đến, chính chút ít ký ức vốn không thuộc về nàng, giờ phút này lại như dấu vết khắc thật sâu vào trong đầu nàng, tựa như nàng đã từng trải qua.

Từ trong ký ức, nàng có thể nhớ được rất rõ ràng, thân thể nguyên chủ này cũng tên là Sở Lương, vị trí địa phương nàng đang ở là một gian thạch thất ( nhà đá nằm trong núi) phong bế toàn diện. Nàng là vì tu luyện mình, đem chính mình bế quan ở chỗ này, đang lúc bế quan, tuổi của nàng là ba mươi hai.

Tu chân không năm tháng, theo tu vi cảnh giới tăng lên, tuổi đối với người cũng không có giới hạn. Thân thể này chủ nhân cực có thiên phú, lúc bế quan tu vi đã đạt tới Xuất Khiếu hậu kỳ. Trong ấn tượng, nàng đang bế quan, trước sau tỉnh lại bất quá mười lần, năm tháng dài dằng dặc, đều ở trong tu luyện từ từ vượt qua.
Nàng không biết hiện tại là năm nào tháng nào, nhưng mà rất rõ ràng có thể cảm giác được, cảnh giới tu vi của mình đã đến đỉnh Độ Kiếp kỳ, có lẽ chỉ cần một cơ hội, là có thể trực tiếp đột phá bình cảnh, tấn công đến Đại Thừa kỳ, đối mặt cửu thiên thần kiếp.

Độ Kiếp kỳ là cái khái niệm gì, tu chân giới tu vi cảnh giới tổng cộng có thể chia làm mười một loại, từ thấp đến cao theo thứ tự là toàn chiếu, khai quang, dung hợp, động tâm, linh tịch, nguyên anh, xuất chiếu,…, hợp thể, độ kiếp cùng đại thừa.

Sở Lương hiện tại tu vi đã là đỉnh Độ Kiếp kỳ, mà Đại Thừa, được biết là cảnh giới tu vi cao nhất trong tu chân giới.

Nhìn xem quần áo mình cùng bụi bặm rơi xuống trên thân thể, nàng liền biết đại khái, khoảng cách lần trước thân thể này thức tỉnh, đã qua cực kỳ lâu.

Nàng đưa tay sờ sờ đầu tóc, kết quả như cũ là tay đầy hôi cùng dơ bẩn. Này đối với Sở Lương mỗi ngày đều tắm rửa thật sự mà nói có chút không chịu nổi. Nàng từ trong thạch thất dạo qua một vòng, thấy chung quanh hoàn toàn không có quần áo tắm rửa cùng nguồn nước, không có biện pháp, chỉ có thể đi ra ngoài sơn động này trước mới được.

Đem mấy cây nến dài xung quanh thổi tắt, thạch động bịt kín trong nháy mắt đưa tay lên không thấy được năm ngón, nàng theo bản năng cố gắng mở mở to mắt, lại đột nhiên cảm giác được hai bên mắt thoáng có chút mát xẹt qua, tiếp, trong sơn động hết thẩy mọi thứ nàng đều có thể thấy rõ.

Sở Lương trong lòng vui mừng, sơn động đen như mực này với nàng căn bản không sinh ra bất kỳ ảnh hưởng gì. Nàng rõ ràng nhìn xung quanh, vòng qua bàn đá cùng ghế đá, trực tiếp hướng về phía cửa sơn động, bị một tảng đá lớn bịt kín.
Muốn làm sao đi ra ngoài ?

Nàng bình tĩnh lại tâm tình trong chốc lát, trong đầu một cách tự nhiên có ký ức của thân thể này. Từ đó, nàng cũng biết được nghĩ muốn đi ra ngoài, chỉ có một biện pháp, đó chính là dùng pháp tu luyện đem tảng đá này nổ vụn.
Thật sự là đơn giản thô bạo…

Thân thể này tu luyện là nước cùng sất sét, lúc này, dùng sấm sét trực tiếp đem tảng đá nổ tung đối với nàng mà nói là dễ như trở bàn tay. Nghĩ đến là làm, nàng bởi vì còn chưa quen thuộc thân thể này, cho nên chỉ có thể từ từ nghiên cứu cơ thể.

Nàng hai nhắm lại, bắt đầu cảm giác tình huống trong cơ thể mình, ở bên trong, nàng có thể thấy rõ ràng toàn bộ bộ phận, tinh tế đến nỗi một căn mạch máu cũng có thể thấy. Mà đang ở trong cơ thể nàng, rất rõ ràng có năm dòng chính, dòng chính gắn liền với một vầng hào quang màu xanh rất mạnh, vậy đại khái chính là chỗ nàng tu luyện thủy hệ pháp.

Ở xung quanh thủy hệ pháp, lóe ra ánh sáng màu xanh đậm chói mắt, tia sáng kia thế nhưng có thể phát ra tiếng sấm sét phi thường hùng hậu, chỉ là nhìn, đã cảm thấy vật kia không dễ chọc. Nếu như lại gần, không có chuẩn bị sẽ trực tiếp bị những thứ như mãnh thú hung dữ kia đánh cho tan xương nát thịt.

Sở Lương từ từ huy động những tia chớp màu xanh đậm, loại cảm giác này tựa như bình thường đã tiến hành vô số lần, thuần thục đã có thể dựa vào bản năng vận hành.

Hào quang màu xanh đậm phi thường nghe theo lời tinh thần nàng thao túng tụ tập trên tay phải, trong tích tắc, tay phải mảnh mai tái nhợt của nàng nháy mắt bị lôi điện bao ở trong, thực sự xuất hiện ở trước mặt nàng.

Cái này, cho dù không cần ngọn nến, không cần dựa vào pháp lực, chỉ bằng vào tia sáng sấm sét chói mắt, có thể đem trọn cái thạch động chiếu lên đèn đuốc sáng trưng.

Sở Lương hoạt động tay phải chính mình, chỉ cảm thấy loại cảm giác phi thường kỳ diệu, sấm sét nhìn như dọa người, lại làm cho nàng bản năng có cảm giác thân cận, tựa như một bộ phận trên thân thể.

Không nghĩ nhiều, nàng trực tiếp đem tay phải một chưởng chụp ở trước mặt tảng đá lớn, sau một khắc, cả sơn động đều kịch liệt lắc lư.

“ Sẽ không ta chưa có ra ngoài, liền bị đè chết đi…” Sở Lương lo lắng hãi hùng ngẩng đầu nhìn lên, sợ trên mặt tảng đá đã có vết nứt đập trúng.

Nhưng loại ý nghĩ này của nàng rất nhanh biến mất, bởi vì sơn động sụp đổ, cự thạch trước mắt đã một bước bị lực tinh thần sấm sét của nàng lực trấn động thành bột vụn, trực tiếp biến thành phấn vụn nhẵn nhụi.

Sở Lương ngạc nhiên, mặc dù đây là năng lực nàng phát ra, nhưng loại lực lượng khủng bố này cũng làm nàng bất ngờ. Đối với một xã hội tân thanh niên, một màn trước mắt nàng mà nói là đồng dạng kinh thế hãi tục. Nếu không phải bời vì kinh nghiệm cùng kiến thức tiểu thuyết, nàng hiện tại liền trực tiếp ngu ngơ tại chỗ.

Sở Lương từ trong động đi ra, có thể thấy lại ánh mặt trời. Có lẽ thân thể phát ra một loại cảm giác, nàng cảm động lây,  cũng cảm giác mình ở trong thạch động bế quan hảo lâu, này đột nhiên xuất hiện dưới trời xanh lam mặt trời rực rỡ, thật sự có loại cảm giác sống lại lần nữa.

Dựa vào ấn tượng, nàng chiêu gọi phi kiếm một cước đạp đi lên, sau khi đứng được vững vàng, trực tiếp dùng tinh thần lực thao túng phi kiếm hướng nơi ở trong trí nhớ bay đi.

Cảm giác bay lượn ở trên trời, Sở Lương lân đầu tiên rõ ràng cảm nhận được. Nhưng bởi vì nàng có chút ít sợ độ cao… Cho nên phi kiếm chỉ cách mặt đất một mét là vừa. Nếu như tình cảnh này bị người khác thấy được, còn không biết sẽ bị giễu cợt như thế nào đây.

Mà đang lúc Sở Lương nếm thử lần đầu tiên chính mình bay lượn, toàn bộ Vô Sơn phái, lại bởi vì sơn động phía sau ngọn núi phát sinh biến đổi lớn mà từ trước đến nay là lần đầu tiên môn phái lớn rơi vào rối loạn.

……

Vô Sơn phái là môn phái có lịch sử lâu đời ở Xích Lương đại lục, năng lực thượng thưa, đại phái có tài năng tu tiên đông đảo. Ở Xích Lương đại lục, có rất nhiều môn phái tu chân lớn nhỏ, nhưng có thể tính ra danh hiệu thượng đẳng trong hàng loạt đại phái ít lại càng ít, cũng chỉ có năm cái mà thôi.

Trong đó, lại lấy Vô Sơn phái năng lực mạnh nhất, phụ thuộc vào Vô Sơn phái môn phái tu chân nhỏ phần đông, bọn họ đều nghe theo Vô Sơn phái điều khiển, xem Vô Sơn phái như nền tảng lực lượng. Mà những thứ này dựa vào môn phái, nếu nổi bật mới có thể, hoặc là tu vi xông ra, liền có cơ hội được người Vô Sơn phái coi trọng, mang về bản phái tiếp tục tu luyện.

Lúc này đã là buổi trưa, trong môn phái trừ bỏ đệ tử bị phái đi làm nhiệu vụ, còn lại đa số tiểu bối đều ở chỗ riêng tu luyện. Trưởng lão Vô Sơn phái Tôn Thạch đứng giữa hướng dẫn đệ tử Âu Dương Khế của mình tu luyện bổn mạng pháp, lại bị tiếng động to lớn phát sau núi đột nhiên truyền đến hấp dẫn toàn bộ sự chú ý.

“ Sư tổ, động tĩnh phía sau núi là gì ?” Đang tu luyện đến thời khắc mấu chốt Âu Dương Khế bị tiếng động khổng lồ làm cho cả kinh, kia vốn là sắp sửa tiến lên một bước năng lượng trong nháy mắt tán loạn mà đi, hắn đi theo sư tổ cùng nhau ra khỏi phòng, đúng lúc đụng vào trưởng lão Kỳ Sơn.

“ Tổ sư thúc.” Âu Dương Khế hành lễ.

Kỳ Sơn tùy ý khoát tay áo, ánh mắt hướng nơi xa phía núi nhìn lại.

“ Là chưởng môn sư huynh tại hậu sơn tu luyện làm ra ?” Tôn Thạch đi đến bên cạnh Kỳ Sơn, khó hiểu nghi hoặc. Chưởng môn có chỗ tu luyện của chính mình, bình thường sẽ không tại hậu sơn tu luyện. Nhưng bởi vì thanh âm kia quá lớn, mà có thể tạo thành thanh âm này trừ chưởng môn,  cũng không có ai khác. Cho nên Tôn Thạch mới có câu hỏi như thế.

“ Không phải, chưởng môn sư huynh tính ở lại hậu sơn tu luyện, cũng sẽ không làm ra động tĩnh lớn như vậy.” Kỳ Sơn vuốt vuốt râu ria của mình, nhăn mày suy đoán nói: “ Phía sau núi, đây không phải là nơi tiền bối chúng ta bế quan tu luyện sao. Ngươi nói, có phải hay không là ?”

“ Làm sao có thể ?” Tôn Thạch trực tiếp trả lời, có chút buồn cười nhìn Kỳ Sơn một cái. “ Ngươi ngốc rồi? phía sau núi đã ngàn năm không có động tĩnh, như thế nào có thể như ngươi nghĩ? Hơn nữa, khi đó sư thúc chúng ta tại hậu sơn bế quan, ba trăm năm trước, Vô Sơn phái gặp nạn, chưởng môn sư huynh còn đi thỉnh qua vị kia, nhưng lại phát hiện, vị sư thúc kia, đã đi…”

“Nếu như không phải là sư thúc, mà chính là lão tiền bối lớn tuổi ?” Kỳ Sơn lắc đầu nói ra ý tưởng của mình.

“ Này….” Tôn Thạch sững sờ, không quá tin tưởng nhìn hắn : “ Này rất không có khả năng đi ?”

“ Nói không chính xác.” Kỳ Sơn nói xong, lập tức chiêu gọi phi kiếm, đối với Tôn Thạch còn đang sững sờ: “ Cùng ta đi, chúng ta đi chỗ chưởng môn sư huynh xem một chút”

Tôn Thạch gật đầu, cũng chiêu gọi phi kiếm, hướng đệ tử Âu Dương Khế nói vài lời, liền cùng Kỳ Sơn ngự kiếm hướng chỗ chưởng môn ở Lăng Vân điện bay đi.

Không đến một lát, hai vị trưởng lão bóng dáng đã xuất hiện dưới thềm đá bậc thang ngàn bước ở Lăng Vân điện. Mặc dù hai người thân là trưởng lão, nhưng đồng dạng không thể trực tiếp ngự kiếm tiến vào Lăng Vân điện. Đối với trưởng môn tôn kính, bọn họ muốn đi bộ leo lên ngàn cấp bậc thang, mới có thể đi vào Lăng Vân điện.

Chính là bậc thang ngàn bậc, đối với hai người họ đã đạt tới Xuất Khiếu trung kỳ chỉ cần nháy mắt công phu là được. Bọn họ trực tiếp để cho đệ tử giữ cửa thông báo, rất nhanh, liền có thể tiến vào.

Hai người vừa mới bước vào Vân Lăng điện, lời nói của chưởng môn sư huynh từ trong điện truyền tới.

“ Hai vị sư đệ, các ngươi cũng vì phía sau núi động tĩnh mà đến ?” Theo lời nói của chưởng môn sư huynh, hai người vào trong điện, mới nhìn đến ba vị trưởng lão cũng đều đến đông đủ.

“ Chưởng môn sư huynh, ngài cho là phía sau núi động tĩnh ?” Tôn Thạch tiến lên một bước, hỏi.

Chưởng môn họ Tôn tên Thiên Loan, cùng Tôn Thạch là huynh đệ, cho nên Tôn Thạch cùng Tôn Thiên Loan quan hệ so với các trưởng lão khác càng thêm thân thiết một chút, trao đổi cũng không có nhiều bệnh hình thức.

Tôn Thiên Loan ngồi ở ghế trên, hắn nhắm lại hai mắt không có bởi vì Tôn Thạch cùng Kỳ Sơn đến mà mở ra, hắn chỉ là khẽ mỉm cười, sau một lúc lâu, mới chậm rãi đứng lên.

“ Các vị cũng không cần suy đoán, chúng ta bằng không đến sau núi xem một chút, đến cùng là tình huống gì.” Hắn nói xong, không chờ năm vị trưởng lão hồi phục, vung tay phải lên, không gian giới chợt lóe, thanh phi kiếm màu tím dài một thước liền trôi lơ lửng ở trong không trung.

Hắn một bước lên phi kiếm, trực tiếp bay ra Vân Lăng điện. Còn dư lại năm vị trưởng lão đều là trao đổi một cái ánh mắt, cũng rối rít chiêu gọi phi kiếm, đuổi theo chưởng môn sư huynh, cũng hướng phía sau núi mà đi.

Rất nhanh, phía sau núi trăm năm yên tĩnh không tiếng động, liền xuất hiện bóng dáng sáu người.

“ Này, này!” Đầu tiên lên tiếng là Tôn Thạch, hắn mắt lộ ra kinh hãi, xuống phi kiếm, bởi vì trong lòng kinh ngạc, ngay cả phi kiếm đều quên thu hồi, liền hướng vụn đá lúc trước Sở Lương nổ nát đi qua.

Lúc này, các trưởng lão vốn là còn nghi hoặc cũng đều xuống phi kiếm, cùng Tôn Thạch giống nhau, nguyên một đám trên mặt đều hiện thần sắc khiếp sợ, thân thể không tự chủ liền run rẩy.

Vẫn thần sắc bình thường chưởng môn Tôn Thiên Loan giờ phút không còn có như trước lạnh nhạt, khuôn mặt nghiêm túc kia hàng năm tại lúc này cũng bắt đầu sinh ra từng cái từng cái vết rách, hắn đồng dạng bước nhanh đến đá vụn bên cạnh, âm thanh phát ra đều không yên đứng lên : “ Cái sơn động này, đá vụn thành bọt tu vi…Mau, mau ! Lập tức thông báo tất cả đệ tử tiến đến quảng trưởng Vô Sơn tập hợp, ta muốn đích thân đi tìm lão tổ tông, đón hắn quay lại Vô Sơn phái !”

Theo mệnh lệnh Tôn Thiên Loan nói xong, vài đạo bóng kiếm không có dừng làm bất kỳ cái gì, đều tựa như chớp, hướng bốn phía bay vút mà đi.

/3

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status