Xuyên Nhanh Lúc Nào Cũng Là Nhân Vật Phản Diện Nữ Ma Đầu

Chương 3: 3821 tuổi

/3


Chương 3: 3821 tuổi


Tôn Thiên Loan cùng bốn vị trưởng lão xuất hiện trước nơi ở của Sở Lương, nàng liền cảm ứng được sự hiện hữu của bọn họ.

Lấy tính cách nàng mà nói, nàng chưa bao giờ chủ động cùng người xa lạ nói chuyện. Cho nên nếu người ngoài cửa không có mở miệng nói trước, nàng cũng không phát ra âm thanh.


Trong phòng bài trí cùng ngàn năm trước bộ dáng không hai, nàng dựa vào trí nhớ từ trong tủ quần áo tìm ra một bộ y phục, vừa mới mặc vào, liền lập tức cởi ra.

Đây là y phục gì, cũng quá bại lộ ( hở hang) đi, y phục này ở hiện đại cũng không có nhiều người dám mặc ra khỏi cửa a. Chẳng lẽ là bởi vì người ở thế giới này phổ biến mặc bại lộ ?

Sở Lương trong lòng lảm nhảm, trên mặt đến một chữ cũng không hiện ra, nàng đem bộ y phục này lần nữa thả lại vào tủ quần áo, lại đem một cái khác ra.

Trải qua lần trước, nàng đầu tiên là cầm y phục giũ ra nhìn nhìn, kết quả phát hiện bộ y phục này, trên người bao lấy rất kín đáo, người hoàn toàn thể hiện ra hết đường cong trên cơ thể, nhưng hạ thân váy lại xẻ tà đến bắp đùi.

“…”      Dưới khuôn mặt bình tĩnh, là Sở Lương trong nội tâm có một vạn con lừa chạy qua. Đây quả thực không thể mặc ra ngoài! Chẳng lẽ trước kia thân thể nguyên chủ này ưa thích mặc bại lộ, như thế nào một món hai kiện không phải lộ trên người chính là lộ bắp đùi, này làm sao nàng có dũng khí mặc a ?!

Đang lúc Sở Lương rối rắm mặc y phục nào mới tốt, ngoài cửa chưởng môn cùng bốn vị trưởng lão cũng vô cùng rối rắm.

Bọn họ chia ra tại sau núi tìm vị tiền bối này, phía sau núi là địa phương cung cấp tộc nhân bế quan tu luyện, nhưng phía sau núi đồng dạng cũng có rất nhiều nơi ở.

Những nơi ở này ngàn năm trước đệ tử môn phái vì phương tiện tu luyện mà xây dựng. Sở Lương sau khi xuất quan, trực tiếp ẩn hơi thở chính mình. Để chưởng môn bọn họ phải từng gian tìm qua, tìm đến bây giờ, gian phòng trước mắt này, đã là gian cuối cùng.

Bốn vị trưởng lão nhìn về phía chưởng môn, Tôn Thiên Loan kiên trì bước về phía trước một bước, chắp tay giơ ở trước ngực, cách một chiếc cửa gỗ, đoan chính thi lễ một cái.

Hiện thời, có thể làm cho chưởng môn Vô Sơn phái hành lễ, căn bản không có một ai, tứ đại trưởng lão đã mấy trăm năm chưa từng gặp qua bộ dáng chưởng môn hành lễ.

“ Tại hạ chưởng môn Vô Sơn phái, Tôn Thiên Loan. Xin hỏi trong cửa là vị tiền bối nào xuất quan?” Hắn hết sức đem kích động cùng bành trướng trong lòng đè xuống, đem toàn bộ nghi hoặc lẫn tò mò đều tạm thời để ở một bên, không dám hỏi quá nhiều, để ngừa chọc tiền bối bất mãn.

Ngoài cửa lời nói rõ ràng của Tôn Thiên Loan xuyên thấu qua cửa gỗ truyền vào, Sở Lương tay tìm y phục một trận. Nàng nâng người lên, hướng ngoài cửa nói: “ Sở Lương.”

Nàng thanh âm có chút lạnh phi thường thanh nhuận, phảng phất tản ra cảm giác nước suối mát, nhưng bởi vì ngàn năm không mở miệng nói chuyện nhiều, cho nên giọng nói mang theo tiếng khàn khàn.

Tiền bối này cư nhiên là nữ tử ? Trong lòng mọi người cả kinh, bọn họ hoàn toàn không có dự liệu đến.

Sở Lương cái tên này, Tôn Thiên Loan nghe có chút xa lạ. Hắn cùng bốn vị trưởng lão trao đổi lẫn nhau một cái ánh mắt, nhưng đều là một bộ dáng mịt mờ, hiển nhiên không biết rõ tiền bối trong cửa là ai. Trừ phi bọn hắn trước đi lật gia phả, nhưng niên đại khó tránh khỏi rất cổ xưa, bọn họ liền tính lật, cũng phải lật thật lâu mới có thể tìm được.

Sở Lương thừa dịp mấy người ngoài kia trầm lặng, cuối cùng ở chỗ y phục nàng lật tung lên nhảy ra một bộ y phục bảo thủ nhất.

Y phục này nhìn qua có chút rườm rà. Bên trong là một tầng vải bông màu trắng tinh đặt nền tảng, bên ngoài là một thứ đỏ sâm tơ tằm quấn quanh quần áo. Quần áo này trên người không có tay, trước người đan xen hình thức khép mở. Sở Lương đem bộ y phục tơ tằm sửa sang xong, cài lên khuy áo trước ngực, đem một cái đồng dạng màu sắc tối tăm, nâu đỏ bằng da thô quấn vào hông.

So với bằng da thô hơi chật hẹp một ít còn có một chiếc ruy băng, hai bên là màu đỏ sậm, trung gian có chút ít tỏa sáng màu trắng đục, Sở Lương đem sợi dây vây bên hông, đặt dây lưng ở trung gian, quấn chặt tại sau lưng. Y phục này cổ áo kiểu thẳng đứng, không vừa người, còn thiếu chừng 2 cm chiều dài. Trên mặt thêu hoa văn hình giọt nước tương đối nhạt, đem cái cổ áo nổi bật lên. Bên trong đặt nền tảng quần áo bông vải màu trắng vừa vặn vừa người, cho nên Sở Lương ngược lại không sợ đứng thẳng cổ áo sẽ bị hạ xuống.

Chiều dài váy đến giữa bắp chân, làn váy là một bên dài một bên ngắn phong cách, vải bông màu trắng đặt nền tảng váy hơi dài, tơ tằm màu đỏ sậm bên ngoài khá ngắn, ở dọc vị trí váy còn dùng đai lưng vật liệu giống nhau làm mép váy.

Sở Lương cuối cùng nâng hai tay lên, dùng hai mảnh tỏa sáng màu trắng đục đem cổ tay hai tay áo quấn quanh kiên cố, lúc này mới mặc xong bộ y phục ( rắc rối quá @@). Đi đến trước bàn trang điểm, nàng dựa theo thói quen cùng ấn tượng của thân thể, mở ra hộp trang sức, lấy ra một tấm ngọc bội giắt vào hông.

Còn đầu tóc… Sở Lương liền trong trí nhớ biết rõ kiểu tóc nên làm như thế nào, hai tay nàng chưa chắc đã làm được. Không có cách nào, nàng chỉ có thể từ trong hộp trang sức lấy ra một cây mộc trâm, đem hai bên đầu tóc quấn lại sau ót dùng mộc trâm cài lên, còn lại phần tóc mềm mại xõa ở sau bả vai.

Mái tóc màu đen dài đến mông nàng, nếu không có làm tóc sơ qua, một trận gió đến nàng cũng không biết ăn bao nhiêu tóc vào miệng đi. Nghĩ tới đây, Sở Lương không khỏi có chút nhớ nhung đem tóc sau lưng cắt bỏ một phần.

Toàn bộ xử lý tốt, Sở Lương ngồi ở trên chiếc ghế, một tay nắm chặt thành ghế, một tay hướng về cửa gỗ vung lên, một đạo mờ mịt kèm theo gió trực tiếp đụng phải cửa gỗ, khiến cho cửa gỗ vốn khép kín chợt mở, chia ra hai hướng rời đi.

Đứng ở ngoài cửa Tôn Thiên Loan cùng bốn vị trưởng lão bời vì động tĩnh này, không biết như thế nào cho phải bộ dáng vừa rồi đều thu lại, bọn họ mang theo tâm tình kích động hướng trong cửa nhìn lại, liếc mặt liền thấy được Sở Lương.

“ Vào đi.” Sở Lương hiện tại mới bắt đầu vui mừng vì nàng bất cứ lúc nào cũng là một bộ mặt than, như tình huống thế này, nếu mà nàng đem nội tâm xấu hổ cùng không lưu loát đều hiện ở trên mặt, khí chất cùng ôn hòa đều sẽ bị rơi xuống một mảng lớn.

Mấy người Tôn Thiên Loan lại lần nữa hành lễ, đi vào giữa nơi ở của Sở Lương. Bọn họ không có ý tứ muốn ngồi xuống, khoảng cách xa Sở Lương năm thước liền dừng lại, đều là một bộ dáng cung kính cúi đầu.

“ Chúc mừng tiền bối xuất quan, tu vi lại có tiến bộ!” Tôn Thiên Loan mở miệng nói ra. Kỳ thật, hắn không cảm giác được tu vi của Sở Lương, đương nhiên, hắn cũng không dám tùy tiện dùng tinh thần lực đi dò xét.

“Ừ.”

Ách? Đối phương chỉ cấp cho hắn một chữ, bỗng chốc liền rơi vào trầm mặc, làm cho Tôn Thiên Loan có chút vô tòng hạ thủ ( không biết thế nào). Vị tiền bối này rõ ràng cho thấy tính tình không nhiều lời, hắn trong lúc nhất thời nên cũng không dám hỏi nhiều.

Nhưng kỳ thật hắn cũng không biết, Sở Lương đang không ngừng suy nghĩ trong lòng, chỉ là mặt than đã lâu theo thói quen ít lời, mới để cho Tôn Thiên Loan có loại hiểu lầm này.

“ Tiền bối, ta hiện thời là chưởng môn Vô Sơn phái Tôn Thiên Loan, sau lưng ta là bốn vị trưởng môn.” Hắn nhất nhất giới thiệu: “ Vị này là Tôn Thạch trưởng lão, vị này là Dương Minh trưởng lão, vị này là Hàn Dạ trưởng lão, vị này là Tằng Duệ trưởng lão. Còn một vị trưởng lão vừa đi báo cho môn nhân không ở chỗ này, vị trưởng lão kia tên Kỳ Sơn.”

“ Các ngươi ngồi.” Sở Lương nói, chỉ cảm giác cổ họng mình vì ngẩng đầu mà có chút không thoải mái, nhưng không thể không chào hỏi bọn họ.

Mấy người Tôn Thiên tự nhiên không biết ý nghĩ của Sở Lương, chỉ cảm thấy đối phương ngoài mặt không khó chung đụng như vậy, liền nguyên một đám lộ vẻ mặt vui mừng, cũng không từ chối, liền ngồi xuống.

“ Tên tiền bối bọn ta cũng không biết, xin hỏi tiền bối hiện thời bao nhiêu tôn ( ý kính trọng, tôn sùng) tuổi?” Tôn Thiên Loan sau khi ngồi xuống nội tâm không nhịn được tò mò, hỏi.

Thứ tôn tuổi này Sở Lương nàng chính mình cũng không biết, quanh năm suốt tháng ở trong hang đá bế quan, mắt nhắm mắt mở đã là trăm năm, động tĩnh bên ngoài đều không ảnh hưởng được nàng. Hôm nay là hôm nào đêm nay là đêm nào, nàng đều không biết.

“ Bây giờ là năm nào ?” Nàng nghiền ngẫm từng chữ một, chỉ cảm thấy nói như vậy cả người đều buồn thiu, một câu ‘ Bây giờ là năm nào?’ cứng rắn bị nàng hỏi.

“ Bây giờ lịch đại lục là năm 5921.” Tôn Thiên Loan thành thật trả lời.

Năm 5921… Sở Lương bắt đầu tính niên đại hiện tại, kết quả càng tính càng e ngại, lông mày đều nhíu lại.

Nhìn bộ dáng này của nàng, trong lòng Tôn Thiên Loan có chút thấp thỏm, lại không dám mở miệng hỏi thăm.

Sau một lúc lâu, Sở Lương khe khẽ thở dài, đáp : “ Nói như thế, ta cũng đã 3821 tuổi.” Ngoài mặt lạnh nhạt, nội tâm cuồn cuộn. Hệ thống a hệ thống, ngươi để ta một người mới học đại học biến thành một cái lão yêu quái 3821 tuổi, nàng không có cách nào tiếp nhận a!

“ 3821 tuổi ?!” Tôn Thiên Loan lên tiếng kinh hô, kia hai đôi mắt tràn đầy nếp nhăn bỗng trợn to, trong mắt tràn ngập thần sắc không thể tin. Này tuổi, này tuổi, đại khái là Vô Sơn phái mấy đời mới đúng.

Trong tu chân giới nếu như chỉ nhìn bề ngoài, là hoàn toàn không chân chính hiện ra tuổi của mình. Rất nhiều người tu chân cũng sẽ ở thời điểm dung mạo cao nhất chế trụ lại, Sở Lương thân thể này cũng không ngoại lệ. Đừng xem nàng đã 3821 tuổi, nhưng bề ngoài vẫn là hơn 20 tuổi, một bộ dáng thanh xuân thiếu nữ.

Mấy vị trưởng lão lại lẫn nhau trao đổi ánh mắt, trong lúc nhất thời, trong mắt đều là tràn ngập vẻ khiếp sợ. Thế hệ đầu Vô Sơn phái a, bọn họ đều cho rằng tại năm tháng nước lũ đã ra đi. Hiện thời đột nhiên xuất hiện Sở Lương, trực tiếp phá vỡ nhận thức bọn họ.

“ Kia, nào dám hỏi, xin hỏi lão tổ tông, ngài, ngài tu vi…” Lúc này, Tôn Thiên Loan nói chuyện cũng trở lên lắp bắp, xưng hô cũng từ ‘ tiền bối’ liền biến thành lão tổ tông.

Sở Lương sống hơn hai mươi năm, thật sự là không có bị một ông già nào gọi là lão tổ tông. Này chua sót, nàng nếu như không phải mặt than, vẻ mặt sớm liền rối rắm ở một chỗ.

“ Độ kiếp kỳ.” Nàng nói.

Ba một tiếng, bốn vị trưởng lão cái ghế ngồi đều đã vỡ vụn, bốn vị trưởng lão giờ phút này ngồi chật vật dưới đất, ngay cả vụn gỗ dưới mông đều không quan tâm. Mỗi người đều là thần sắc rung động tột độ, bọn họ nguyên một đám xuất ra mồ hôi trán, thân thể đều run rẩy lên. Nội tâm giống như sóng lớn mãnh liệt, ngoài miệng liền một chữ cũng không nói lên lời.

Tôn Thiên Loan kia hai tay giấu ở trong tay áo cùng dạng run sợ không ngừng, thái dương ra mồ hôi, cũng không luống cuống như bốn vị trưởng lão. Đang lúc hắn cố nén nội tâm rung động, cố gắng muốn hồi phục tâm tình, Sở Lương lại một lần nữa mở miệng.

“ Đã là đỉnh điểm.”

Đã là đỉnh điểm… đã là đỉnh điểm… đã là đỉnh điểm… Những lời này như là ma chú không ngừng quay về trong đầu Tôn Thiên Loan, sau một khắc, lại một đạo tiếng vang cái ghế bị chấn nát, Tôn Thiên Loan cũng gia nhập hàng ngũ của bốn vị trưởng lão, một cái mông ngồi trên mặt đất.

Sở Lương duy trì mặt than, nhìn về phía mấy người tựa như mất hồn dưới đất, nội tâm lại là kinh ngạc lại có chút buôn cười. Nàng cố nén nội tâm cảm thụ, khóe miệng không tự giác kéo lên.

Động tác nhỏ này bị mấy người Tôn Thiên Loan để ở trong mắt, còn tưởng rằng đối phương thấy bọn họ luống cuống sinh lòng bất mãn. Bỗng chốc, mấy người vội vàng đứng lên, trên mặt cũng là chưa hết khiếp sợ.

“ Thất lễ, lão tổ tông...” Bọn họ đều là hai tay nâng lên trước ngực, đối Sở Lương thi lễ một cái.

Sở Lương trong lòng run lên, bị mấy lão nhân gia so với nàng còn lớn tuổi hơn hành lễ, còn là một bộ kính cẩn, trong lòng nàng thực tại thật khó có thể tiếp nhận. Nhưng nàng lại quên mất, hiện tại, nàng trong mắt bọn họ là lớn tuổi nhất, khoảng chừng 3821 tuổi đấy!

“ Không sao.” Sở Lương nuốt một ngụm nước bọt, ngữ điệu vẫn như cũ trong trẻo nhưng lạnh lùng, nàng nhìn về phía Tôn Thiên Loan đứng ở giữa phòng, cuối cùng không nhịn được đáy lòng tò mò, hỏi hắn : “ Không biết trưởng môn tôn tuổi?”

“ Không dám không dám !” Tôn Thiên Loan vội vàng khoát tay nói : “ Lão tổ tông, ngài nói như vậy chính là làm khó tiểu nhi. Ta năm nay 612 tuổi, so với lão ngài, còn non nớt vô cùng…”

Sở Lương mín môi, may mắn là nàng không có uống nước. Nếu không, nàng nhịn không được trực tiếp phun ra.

Làm khó, tiểu nhi ? ! so với ta còn non nớt hơn?! Sở Lương trong lòng quả thực hai hàng nước mắt chảy dài, trong lúc nhất thời cả người cũng không tốt.




/3

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status