Xuyên Việt Chi Tiên Sinh

Chương 129: Tìm kiếm

/134


Editor: Aubrey.

Thời điểm Tiết Chu Cẩn cùng Trịnh Cầu Văn trở về thì đã là đêm khuya, bởi vì còn phải chờ kết quả thi, nên bọn họ vẫn chưa thể trở về thị trấn được. Trong khoảng thời gian này, bọn họ tuyệt đối không thể làm ra những chuyện phá hư danh tiếng, còn chuyện kết giao với các thư sinh khác, cùng đi uống rượu, biểu hiện tài năng thi từ ca phú thì có thể, còn đi đến mấy nơi phong nguyệt thì tất nhiên là không được.

Cho dù văn nhân vốn là những người phong lưu, ngủ một đêm ở chốn thanh lâu cũng chỉ cho là đi phát tiết một chút. Nhưng hiện tại vẫn đang là thời gian chờ kết quả, các thí sinh đều phải giữ mình, cho dù có là con cháu nhà quan, hay người đó có tài như thế nào, cũng sẽ không được trúng tuyển.

Hiện tại sắc trời đã rất muộn, mặc dù hai người bọn họ bị chuốc đến say khướt, nhưng vẫn phải chạy về chỗ ở. Người hầu tiến lên hỗ trợ thấy chỉ có hai người, lại thấy bọn họ đã say thành như vậy, Lưu quản sự liền ra lệnh cho đám người hầu bên cạnh đỡ lấy bọn họ: “Mau đưa hai vị công tử về phòng, sau đó nói với nhà bếp làm một ít canh giải rượu mang tới.”

Đám người hầu nhận được mệnh lệnh, liền nhanh chóng đi làm việc. Lưu quản sự thấy Nguyên An Bình không cùng bọn họ trở về, liền dò hỏi tên hạ nhân đi cùng với bọn họ: “Tại sao Nguyên tiên sinh vẫn chưa về? Không phải ngài ấy cùng thiếu gia chúng ta ra ngoài sao?”

“Giữa đường, Nguyên tiên sinh đã tách ra với hai vị thiếu gia rồi, bảo là muốn đi dạo Bình Sa thành một vòng. Lẽ nào vẫn chưa về sao?” Trong lòng tên hạ nhân hiếu kỳ, đã giờ này rồi, đáng lẽ ra nên về từ sớm mới phải, hắn nghĩ thầm ‘Lẽ nào Nguyên tiên sinh cũng bị những thư sinh khác mời đi uống rượu? Nhưng cho dù đi uống rượu, hẳn cũng phải truyền lời nhắn về chứ?’

Hắn lại hỏi Lưu quản sự: “Nguyên tiên sinh không cho người trở về truyền lại lời nhắn sao?”

“Không có, ta tưởng ngài ấy vốn ở cùng với thiếu gia của chúng ta, không nghĩ tới giữa đường lại đột ngột tách ra.” Quản sự có chút bận tâm: “Đến giờ này vẫn chưa chịu trở về, cũng không cho người truyền lại lời nhắn, không biết có phải là đã xảy ra chuyện gì rồi không?”

“Chắc không có đâu, có thể ngài ấy cũng giống như thiếu gia, cũng bị những thư sinh khác kéo đi uống rượu. Bởi vì uống say, nên mới không thể trở về.” Hạ nhân cảm thấy rất có khả năng là như vậy.

Quản sự vẫn còn có chút lo lắng: “Nguyên tiên sinh làm việc không có cẩu thả như vậy, nếu như ngài ấy không thể trở về, nhất định sẽ cho người trở lại thông báo một tiếng. Nhưng bây giờ ngay cả một tin tức cũng không có, không thể không khiến cho người ta lo lắng a.”

Trong lòng ông vẫn có chút không yên tâm, liền dặn dò hạ nhân: “Ngươi đi nói với thủ vệ gác cổng, khi nào nhìn thấy Nguyên tiên sinh trở về, nhất định phải thông báo cho ta.”

“Hảo! Ta đi làm ngay.” Hạ nhân nhận được mệnh lệnh xong, liền đi làm việc.

Thời điểm phát hiện mình té xuống núi, Nguyên An Bình đã nghĩ, hắn chắc chắn sẽ chết. Kết quả, hắn lại phát hiện thân thể của mình đang bị treo trên một thứ gì đó, bởi vì xung quanh tối đen như mực, nên hắn căn bản không thể nhìn thấy tình huống cụ thể.

Nguyên An Bình suy đoán ‘Có lẽ mình đang bị treo trên một cành cây dài mọc trên vách núi.’

Tuy rằng tạm thời không rơi xuống, nhưng trong lòng Nguyên An Bình vẫn rất lo lắng. Không biết vách núi này cao bao nhiêu, nếu hắn đang ở một nơi không thể trèo lên được, cũng không thể leo xuống, sớm muộn gì cũng sẽ rớt xuống mà thôi.

Thân thể của hắn cứng ngắc, ngay cả một chút cử động cũng không dám, chỉ sợ hơi nhích một chút, cành cây này sẽ gãy, hoặc sẽ tiếp tục bị rớt xuống, như vậy sẽ chết rất thảm!

Nằm bên bờ vực sinh tử, trong lòng Nguyên An Bình có vô hạn sầu bi. Một đời trước, một mình hắn ăn no, cả nhà không đói bụng, cho dù hắn có chết, có lẽ cũng sẽ không có bao nhiêu người vì hắn mà đau lòng. Nhưng ở đời này, hắn có thân hữu, có thật nhiều học sinh kính ngưỡng hắn, còn có… Hoắc Tiểu Hàn.

Nghĩ đến Hoắc Tiểu Hàn, Nguyên An Bình liền đau lòng. Vốn dĩ, hắn đã nói chờ hắn thi xong, sẽ trở về cùng y thành thân, nếu như mình thật sự chết ở chỗ này, Hoắc Tiểu Hàn phải làm sao bây giờ?

“Tính cách của y nhạy cảm như vậy, nếu như biết mình chết, y nhất định sẽ đem toàn bộ tội lỗi đổ lên đầu mình.” Nghĩ đến Hoắc Tiểu Hàn phải sống phần đời còn lại trong sự áy náy, có lẽ đến lúc chết vẫn không thể tiêu tan, Nguyên An Bình liền tự nói với mình: “Không thể chết, tuyệt đối không thể chết được!”

Hắn đột nhiên có một loại kích động muốn mắng ông trời, vận may của hắn rốt cuộc sáng loá đến mức nào a? Chỉ đi tham gia khảo thí, cư nhiên còn bị người ta bắt cóc, hắn chỉ là người vô tội vô tình bị liên lụy, loại sự tình đáng thương này có xác suất vô cùng nhỏ, vậy mà hắn vẫn bị dính!

“Nếu là bởi vì chuyện này mà chết, ta nhất định sẽ chết không nhắm mắt!”


/134

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status