Xuyên Việt Chi Tiên Sinh

Chương 37: Bệnh tình nguy kịch cùng đoạn thân

/134


Editor: Aubrey.

Nguyên An Bình trở về phòng, cau mày, hắn vừa nghĩ đến một biện pháp, trong lòng cũng đã đưa ra quyết định, liền nhấc bút lên ở trên giấy viết vài nét.

Hoắc gia bên này.

Người nhà họ Hoắc vốn đã dự tính một chủ ý hảo, nhưng đáng tiếc sự tình không dựa theo suy đoán của bọn họ mà phát triển. Bọn họ còn tưởng rằng Nguyên An Bình đối xử tốt với Hoắc Tiểu Hàn như vậy là vì coi trọng Hoắc Tiểu Hàn, nếu như bảo đối phương phụ trách, Nguyên An Bình cũng sẽ biết thời biết thế mà đáp ứng.

Kết quả, biểu hiện của Nguyên An Bình cho thấy mọi chuyện hoàn toàn không phải là như vậy. Bọn họ vốn dĩ cho rằng chỉ cần dùng khí thế hùng hổ chèn ép đối phương, dù bất cứ giá nào cũng phải ép buộc hắn phụ trách. Thế nhưng, không nói Nguyên An Bình căn bản không hề bị đè ép, mà còn muốn đi tố cáo bọn họ, lần này bọn họ mới thực sự nóng nảy!

Họ Lưu một mặt phiền chán nhìn Hoắc Tiểu Hàn đang nằm hôn mê bất tỉnh trên giường: "Thật đúng là cái đồ sao chổi, nếu không phải tại nó, ta có cần phải tức giận như vậy không!"

Hoắc Dương Sinh thấy sắc mặt của Hoắc Tiểu Hàn không tốt, liền nói với họ Lưu: "Nương! Hay là trước tiên nên thỉnh đại phu về xem cho nó đi."

Họ Lưu nghe vậy liền không cao hứng: "Cần gì thỉnh đại phu! Chỉ cần cho nó uống một chén canh gừng là nó sẽ tỉnh thôi."

Hoắc Dương Sinh vội vã giải thích cho bà hiểu: "Nương! Trông Hoắc Tiểu Hàn hình như là bị bệnh rất nặng, phải thỉnh đại phu về mới được. Nương! Hoắc Tiểu Hàn cũng cần phải mau chóng khoẻ lại, Nguyên An Bình không phải nói là muốn tố cáo chúng ta sao? Chờ Hoắc Tiểu Hàn tỉnh lại, chúng ta sẽ ép buộc nó nói rằng là do Nguyên An Bình câu dẫn nó, còn muốn chiếm tiện nghi của nó. Như vậy, cho dù chúng ta có thật sự lên công đường thì cũng sẽ thắng. Lúc đó, Nguyên An Bình không còn cách nào khác nên đành phải thú Hoắc Tiểu Hàn. Chờ hai người bọn chúng thành thân, trong nhà cũng không có trưởng bối, nương và cha sẽ trở thành trưởng bối của hắn, nhìn xem sau này hắn còn dám tranh luận với người hay không!"

Họ Lưu nghe thấy nhi tử nhà mình phân tích như vậy cũng rất có đạo lý, liền cười nói: "Vẫn là Dương Sinh ngươi thông minh. Đại Vũ! Mau đi thỉnh đại phu về đây."

Sau khi đại phu đến bắt mạch cho Hoắc Tiểu Hàn, thần sắc cũng liền trở nên thập phần nặng nề, ông trầm giọng nói: "Bệnh tình của nhi tử ngươi rất nặng, xem ra có thể không qua khỏi rồi."

Họ Lưu nghe đại phu nói như vậy liền sợ đến mức nhảy dựng cả lên.

Hoắc Dương Sinh liền vội vàng hỏi: "Không phải chỉ là bệnh phong hàn thôi sao? Tại sao lại nghiêm trọng như vậy?"

Đại phu nghe vậy cũng không sinh khí vì hắn hoài nghi trình độ y thuật của mình, liền kiên nhẫn giải thích: "Thân thể đệ đệ của ngươi quá yếu, lại còn tích tụ rất nhiều phiền muộn nên dẫn đến việc bệnh tình trở nên nguy kịch. Ngươi xem đi, y nóng đến lợi hại như vậy, nếu như còn không mau hạ nhiệt, chỉ sợ là sẽ không qua khỏi đêm nay. Y thuật của lão hủ có hạn, các ngươi vẫn nên dẫn y vào trong thành tìm một danh y trị liệu, có thể sẽ còn một chút hi vọng sống sót."

Mấy người bọn họ gật đầu qua loa, Hoắc Đại Vũ liền tiễn đại phu ra ngoài. Vị đại phu này vốn là một người thầy thuốc có tấm lòng rất lương thiện, ông nhịn không được liền tiếp tục dặn dò Hoắc Đại Vũ: "Bệnh tình của đệ đệ ngươi rất nguy kịch, không thể kéo dài thời gian quá lâu. Nên sớm đưa y đi tìm danh y trị liệu đi, nếu không thật sự sẽ không qua khỏi đêm nay."

Tuy rằng Hoắc Đại Vũ là một kẻ vô dụng, nhưng hắn cũng không nhịn được cảm thấy đệ đệ của mình có chút đáng thương. Nhưng hắn biết bản thân mình chỉ là một tiểu nhân vật, tiếng nói của hắn cũng không quan trọng. Hơn nữa, hắn cũng là một đứa con rất hiếu thuận, nên không dám nói một chữ không với nương của mình. Vì vậy, khi nghe thấy lời của đại phu nói, trong lòng cũng chỉ có thể âm thầm cảm thấy bất đắc dĩ một chút, mà không còn cách nào.

Lý Tự vốn đang ẩn mình nhìn chằm chằm tình hình của Hoắc gia, tất nhiên cũng đã nghe được lời nói của đại phu, nhóc liền sợ hết hồn. Nhóc không ngờ bệnh tình của Hoắc Tiểu Hàn lại nghiêm trọng như vậy, liền vội vàng chạy tới nhà của Nguyên An Bình.

Bên này, đám người Hoắc Dương Sinh vẫn đang ở trong phòng phát sầu.

Hàn thị thấy bọn họ đều không ai nói lời nào, liền cẩn thận mở miệng hỏi: "Chúng ta có nên mang Tiểu Hàn đi tìm danh y không?"

Không biết họ Lưu đang suy nghĩ cái gì, vốn đang có chút sững sờ, nhưng khi nghe Hàn thị nói như vậy, bà liền lập tức mắng: "Làm gì có tiền mà đi tìm danh y?!"

Hàn thị lập tức rụt cổ lại, không dám nói thêm cái gì nữa. Trong lòng thì lại âm thầm cảm thán họ Lưu quả thật độc ác, đây chính là con trai ruột của bà ta a!

Hoắc Dương Sinh cau mày, hắn đang cố gắng phân tích xem nếu Hoắc Tiểu Hàn chết thì Hoắc gia sẽ gặp phải phiền phức gì.

Hoắc Hương Hương thì lại lo lắng thanh danh của mình sẽ bị ảnh hưởng, liền thử thăm dò nói: "Nương! Hay là mình đem Tứ ca đi tìm đại phu đi, nếu như y thật sự chết, người trong thôn khẳng định sẽ đồn ầm ĩ lên cho mà xem. Con chỉ sợ, lúc đó việc thành thân của Tam ca cũng sẽ bị ảnh hưởng."

Hoắc Hạ Sinh cũng có chút phát sầu nói: "Tiểu muội nói rất đúng, nếu như chúng ta đưa nó đi tìm đại phu, đại phu nếu trị không được thì cũng không liên quan đến chúng ta. Aiz! Năm sau con còn muốn làm mai a, Tiểu Hàn này chết thật sự quá lỗ vốn. Vốn con còn muốn đem nó đi bán để kiếm tiền cưới vợ, cũng sắp đến tháng Chạp rồi, vậy mà nó lại chết, thật sự quá xui xẻo a."

Hoắc Hạ Sinh vừa dứt lời, liền nghe thấy có tiếng gầm lên: "Câm miệng cho ta!" Tiếp theo, liền có một cái bát bay thẳng lên đầu hắn.

Cái trán của Hoắc Hạ Sinh bị đập đến mức đỏ chót, hắn sững sờ nhìn đến cha mình đang phát hoả, có chút không thể tin. Ở trong mắt hắn, cha là một nam nhân không thích nói chuyện, mà chỉ biết làm việc, mọi việc to nhỏ ở trong nhà này đều là do nương của hắn định đoạt. Hắn không hề nghĩ rằng, cha hắn sẽ vì Hoắc Tiểu Hàn mà ra tay đánh hắn.

Những người khác cũng bị hành động của Hoắc Lão Hắc trấn trụ, họ Lưu cũng không dám giương nanh múa vuốt chửi bậy như mọi ngày, chỉ nhàn nhạt nói một câu: "Trong nhà không có tiền chữa bệnh cho nó."

Hoắc Lão Hắn vốn dĩ đang nổi đầy gân xanh nhưng khi nghe bà nói câu này, hết thảy sức lực cũng lập tức bị hút khô, cụt hứng ngồi trở lại trên ghế.

Bên này, tin tức mà Lý Tự đem đến khiến cho Nguyên An Bình ngạc nhiên đến nỗi làm đổ hết cả bát trên bàn, hắn cũng không ngờ được sự tình lại nghiêm trọng như vậy.

Nghĩ đến thiếu niên hôm qua mới vừa cười với hắn sẽ chết đi, trong lòng khó áp chế một nỗi đau đớn và sợ hãi đang dâng lên. Hắn nắm chặt hai tay, cố gắng áp chế lửa giận trong lòng, hai mắt đỏ hồng tràn ngập lửa giận nói với Lý Tự: "Lý Tự! Ngươi đến Hoắc gia..."

Sau khi Nguyên An Bình phân công những việc cần làm cho Lý Tự, liền trở vào trong phòng, cầm lấy tờ giấy lúc nãy vừa viết xong, rồi đi ra ngoài.

Người nhà họ Hoắc ở bên này vẫn còn đang bàn bạc nên giải quyết cái chết của Hoắc Tiểu Hàn như thế nào, thì thấy Lý Tự đang bước vào sân Hoắc gia, lớn tiếng nói rõ ý đồ mình đến: "An Bình ca bảo ta tới đây nói với các ngươi, hắn cho các ngươi hai sự lựa chọn. Một là đi đến nhà của lý chính xử lý chuyện này, hai là đi đến huyện nha để cho Huyện lão gia giải quyết chuyện này. Hiện tại, An Bình ca đang chờ ở nhà lý chính, tốt nhất các ngươi nên mau chóng tới đó đi, hắn không có kiên trì chờ đợi các ngươi đâu."

Nói xong, Lý Tự liền trở về nhà tìm Lý Phúc Khang: "Gia gia! An Bình ca cầu ngài giúp một chuyện..."

Đám người nhà họ Hoắc nghe Lý Tự nói như vậy tuy rằng cũng rất tức giận, nhưng sau khi thương nghị một phen, bọn họ cũng cảm thấy đi đến nhà lý chính giải quyết dù sao cũng tốt hơn là đi đến nha môn. Nhưng cứ nghĩ đến chuyện của Hoắc Tiểu Hàn, nguyên nhân chính vẫn là do Nguyên An Bình thì bọn họ liền vô cùng tức giận.

Bên kia, Nguyên An Bình nghĩ đến kế hoạch, đem tâm tình ổn định bình phục lại một chút, rồi mới nhấc theo đồ vật đi vào bên trong nhà của lý chính.


/134

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status