Xuyên Việt Chi Tiên Sinh

Chương 93: Cứ làm như thế

/134


Editor: Aubrey.

Nhờ đám Lý Tự dạy học cho những học sinh kia, Nguyên An Bình thì lại ở trong phòng làm việc làm nhiệm vụ mà Trọng Tôn Liên Giác đã giao cho hắn phải làm mỗi ngày, đó là luyện chữ.

Luyện chữ có thể khiến tâm tình người ta trở nên ôn hoà, từ hết sức chăm chú cho đến cảnh giới trong lòng tự nhiên tĩnh lặng lại.

Sau khi viết xong, Nguyên An Bình lấy khăn vải ra xoa trán rồi lau mồ hồi trên cổ, hắn đang định đi ra nhà sau lấy nước rửa mặt một chút, bỗng Trọng Tôn Thụy cầm rổ chạy vào.

"An Bình ca ca! Tiểu Hàn ca ca nhờ ta đem dưa hấu qua cho ngươi ăn, còn có một tô đá bào lớn, là cho Nguyên Lâm bọn họ ăn, chỉ cho ngươi ăn một chút thôi đó." Trọng Tôn Thụy đem dưa hấu ra, cùng với một tô đá bào lớn.

Nguyên An Bình nhìn tô đá bào, thật ra chính là các loại đậu được luộc lên, bỏ thêm một ít đường phèn ăn kèm với đá bào, ăn vô cùng mát mẻ, cũng khá là thử thách dạ dày của hắn. Hắn cầm một cái bát nhỏ, dùng muôi múc một chút, ăn một miếng tiêu trừ khí nóng trong cơ thể.

"Ngọt quá." Nếm thử một miếng, Nguyên An Bình cảm thấy độ ngọt có hơi cao, không phải là vị mà hắn thích.

"Đâu có ngọt nhiều đâu a, ta thấy ăn rất ngon mà." Trọng Tôn Thụy ngồi ở một bên nghiên cứu cái bàn, vừa nghe vậy liền đáp: "Ta còn ăn hơn nửa bát đấy."

Thật ra, bé cảm thấy bản thân có thể ăn nhiều hơn, nhưng đáng tiếc Tiểu Hàn ca ca lại không cho ăn.

Nguyên An Bình nghĩ có lẽ loại mùi vị này chính là làm riêng cho bọn nhỏ, chính mình chỉ có thể ăn một chút, nên cũng không cân nhắc đến khẩu vị của hắn. Ăn hai miếng, Nguyên An Bình liền ngừng lại: "Ta vẫn là nên ăn dưa hấu đi."

Thấy hắn muốn ăn dưa, Trọng Tôn Thụy liền nhớ tới lời dặn của Hoắc Tiểu Hàn, bé nói: "An Bình ca ca! Ngươi cũng không được ăn nhiều dưa hấu, sắp đến giờ ăn cơm trưa rồi, ăn quá nhiều dưa, sẽ ăn cơm không ngon."

Nguyên An Bình ăn một miếng dưa hấu: "Tiểu Hàn ca ca của ngươi đã bắt đầu làm cơm trưa rồi sao?"

"Vẫn chưa, bất quá Tiểu Hàn ca ca nói buổi trưa ăn mì gân thang." Trọng Tôn Thụy rất thích ăn loại mì này, nhưng đáng tiếc tương đối khó làm, nên không thể thường xuyên ăn.

*thang: nước canh, nước lèo.

Nguyên An Bình dừng đũa: "Vậy ta chừa bụng, lát nữa ăn một bát mì gân thang."

Loại mì gân thang này hắn cũng rất thích, thật ra mì gân thang chính là một loại mì được nấu bằng nước gân, dùng nó để làm nước lèo, thả mì vào, lại ăn kèm với một ít rau dền, nấu lên có vị mặn. Mỗi lần nấu đều là một nồi lớn, dùng xong bữa trưa có thể sẽ dư lại một ít, đến lúc xế chiều, trời không còn nóng là có thể lấy ra uống một bát canh, hắn thích uống nguội, thêm một ít dấm chua sẽ làm cho hắn cảm thấy mùi vị còn tuyệt vời hơn.

Trọng Tôn Thụy rất thích bàn làm việc trong văn phòng: "An Bình ca ca! Ta có thể ngồi ở đây không a?"

"Ngươi có thể tới chơi, nhưng sẽ không có chỗ ngồi của riêng mình, bởi vì văn phòng này là chuẩn bị cho phụ tá dạy học."

Thấy Trọng Tôn Thụy có chút thất vọng, hắn liền thuận miệng nói: "Nếu ngươi muốn một vị trí thuộc về riêng mình ở chỗ này, ngươi cũng có thể nỗ lực để trở thành phụ tá dạy học. Qua sáu tháng nữa, hẳn sẽ có thêm một lớp mới, đến lúc đó ta sẽ tuyển thêm hai người làm phụ tá dạy học, ngươi có thể tham gia khảo thí."

Bởi vì thỉnh thoảng sẽ có vài gia đình mang hài tử đến xin nhập học, hắn đã dự tính xong rồi, mỗi lần thu nhận học sinh mới sẽ cách hai tháng hoặc sáu tháng, bỏ lỡ cơ hội thì chờ lần sau. Nếu không, giữa đường đến, cho dù hắn đồng ý thu nhận, hài tử đó cũng sẽ không đuổi kịp tiến độ.

Cách sáu tháng, hẳn có thể thu nhận đủ một lớp, thậm chí có thể là hai lớp, đến lúc đó rồi xem tình hình. Tất nhiên hắn vẫn không có phương pháp phân thân, nhất định phải tiếp tục tuyển phụ tá dạy học. Hiện tại, tiền công cho các phụ tá dạy học chủ yếu đều là hắn bỏ tiền, tuy rằng tính theo tổng thể mà nói, hắn chắc chắn sẽ có hao tổn, dù sao những học sinh kia cũng không đưa tiền cho hắn, lúc đến ghi danh cũng chỉ đưa một ít đồ vật.

Bất quá hắn cũng đã tính hết rồi, chương trình tiểu học không đến một năm nữa sẽ kết thúc, thu đồ vật cũng không đến nỗi làm cho hắn tổn thất gì nhiều. Còn sơ trung, trung học, hắn sẽ thu học phí, đương nhiên cũng sẽ thu không nhiều. Còn tương lai, có thể dựa vào tiền học phí để trả tiền công cho các phụ tá dạy học hay không, đến lúc đó rồi tính.

"Phụ tá dạy học?" Trọng Tôn Thụy không có lòng tin này, bé không có can đảm đứng ở trên bục giảng, giảng bài cho những học sinh kia, điều đó làm cho bé rất hồi hộp.

Nguyên An Bình biết Trọng Tôn Thụy có thể sẽ có chút sợ hãi: "Một lần không thành công, có thể thử thêm nhiều lần, thời thời khắc khắc chuẩn bị, sẽ có một lần thành công."

"Ta có được không? Ta không lớn gan như mấy người Nguyên Lâm." Trọng Tôn Thụy không có lòng tin gì nói.

"Cố gắng lên, ngươi có thể để cho Nguyên Lâm bọn họ hỗ trợ ngươi học tập. Nếu có chí thì nhất định sẽ thành, hảo hảo nỗ lực." Nguyên An Bình đứng dậy: "Ta đi xem phòng học một chút."

Hắn vẫn là cần thiết đi xem tình hình lớp học một chút, nếu có vấn đề gì, cũng có thể kịp thời cải tiến lại.


/134

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status