Y Thủ Che Thiên

Chương 80: LÃO GIÀ ÁO ĐEN

/655


“Người Mộ gia ta há lại có thể để cho ngươi tùy tiện khi dễsao?”

Một câu nói này liền thay đổitình huống ở hiện trường, Mộ Chỉ Ly vốn là nhắm mắt chờ đợi tử vong cũng mở mắtra, thời điểm nghe lời nói này nàng cảm thấy rất là quen thuộc, lúc mở mắt ranàng lại càng thấy ngây ngẩn cả người.

Bởi vì đứng trước mặt nàngkhông phải ai khác, chính là vị lão giả quét sân mà nàng từng gặp ở vũ kỹ đường,đây tột cùng là chuyện gì xảy ra? Vậy lão già này là ngườinào?

Mặc dù trong lòng tràn đầy nghingờ, nhưng là Mộ Chỉ Ly cũng thở phào nhẹ nhõm không ít, ít nhất thì nguy cơ củanàng cũng được giải trừ! Từ một chiêu đơn giản của lão giả cũng đã chặn đượccông kích của Lý Khuê Đạt điểm này cũng đủ chứng minh thực lực củalão.

Lúc trước nàng vẫn cho rằng ônglão này không phải là người bình thường, nhưng là ở đảo yêu thú này lại nhìnthấy lão khiến nàng không khỏi kinh ngạc một phen, nàng nhớ được theo lời lãovửa rồi mới nói, rõ ràng lão cũng là người Mộ gia.

Một kích của mình bị ngăn lại,nghĩ cũng biết trong lòng Lý Khuê Đạt buồn bực, nếu đối phương tới muộn mộtgiây, thì Mộ Chỉ Ly này đã có thể chết trên tay mình rồi! Hết lần này tới lầnkhác đến giây cuối cùng thì đối phương lại xuất hiện, đổi lại là người khác thìtrong lòng cũng không có tốt lên được.

Không khỏi đưa mắt nhìn sanglão già đối diện, chỉ thấy lão già mặc một chiếc trường bào màu đen, hơi thở thuliễm, dường như chỉ là một lão nhân gia bình thường, nhưng nếu thật sự nghĩ nhưvậy thì chính là mười phần sai. Từ mới một kích vừa rồi của mình bị lão dễ dànghóa giải cũng đủ biết thực lực lão.

“Ngươi là ai?” Lý Khuê Đạt mởmiệng hỏi.

Nghe vậy, khóe miệng lão già áođen hơi cong cong, chẳng qua là độ cong này nhìn qua có chút cứng ngắc nhìn chưara là cười hay giận: “Ngươi chạy tới chỗ ở của người Mộ gia ta mà lại còn hỏi talà ai? Bất kể ngươi là ai, cứ trắng trợn như vậy chạy tới địa bàn Mộ gia ta đòigiết đệ tử Mộ gia, có phải là khinh người quá đáng hay không? Chẳng lẽ ngươi chorằng Mộ gia ta không có người sao!”

Lúc lão nói ra lời này thì trênmặt cũng lộ vẻ giận dữ, hiển nhiên cách làm của Lý Khuê Đạt đã khiêu khích tônnghiêm của Mộ gia.

Thử nghĩ một chút cũng thấy,thử xem, ban ngày gây ra động tĩnh lớn như vậy, một lão nhân bề trên năm mươituổi lại tới ức hiếp mấy đệ tử mười mấy hai mươi tuổi, thử hỏi coi đây là chuyệngì?

Sau khi ông lão nói câu đóxong, Mộ Tử Hạm cùng ba tên trưởng lão khác cũng cảm nhận được ở nơi này, chungquanh lều hay ở chỗ Mộ Chỉ Ly, uy thế một chiêu mới vừa rồi kia cũng không còntồn tại, mặt đất thì trơn nhẵn giống như là bị cắt (cắt này chắc là bị cắtngang, mọi người cứ hình dung như một lát bánh bị cắt ngang ý), một ít đá ởchung quanh thì nứt ra từng khúc, khi bọn hắn nhìn thấy một màn này thì sắc mặtcũng trở nên nghiêm túc.

Hiển nhiên, các trưởng lãochính là bị Mộ Tử Hạm gọi tới, lúc Mộ Tử Hạm nhìn thấy Mộ Chỉ Ly cùng với mọingười bình yên vô sự thì mới thở phào nhẹ nhõm, may là tới kịp, nếu không Chỉ Lymà có việc gì xảy ra thì nàng sẽ không có cách nào tha thứ cho chính mình, nếunhư mình cẩn thận một chút, thì cũng sẽ không phát sinh chuyện nhưvậy.

Ba vị trưởng lão sắc mặt vôcùng khó coi, đối phương thế nhưng chạy đến chỗ bọn họ để bắt nạt người, việcnày bất kể là ai cũng đều không thể dễ dàng tha thứ, huống chi Mộ gia bọn họ làmột đại gia tộc như thế, hôm nay nếu đối phương không thể đưa ra lý do chínhđáng thì bọn họ tuyệt đối sẽ không thả hắn đi, nếu không một khi để truyền rangoài, chẳng phải thành một người tùy tiện chạy đến cũng có thể giương oai ở Mộgia rồi?

Lý Khuê Đạt nhìn lão già trướcmặt, sau lại chạy tới thêm ba vị trưởng lão, sắc mặt cũng trở nên khó coi rấtnhiều, trong lòng thì không ngừng hối hận. Vốn là lấy thực lực của hắn có thểgiải quyết nhanh chóng mấy cái tiểu bối này, căn bản sẽ không gây ra động tĩnhlớn như vậy khiến cho kinh động tới mấy vị trưởng lão Mộ gia, nếu không phải bởivì mình khinh thường thì mọi chuyện đâu có biến thành như vậy?

Hiện tại mình đã bị nội thương,đối phương lại tăng thêm bốn người, mình căn bản là không có chút cơ hội nào đểnói!

“Ngươi là trưởng lão Lý gia LýKhuê Đạt!” Thập Nhất trưởng lão mở miệng nói, hiển nhiên là hắn biết Lý Khuê Đạtnày, mặc dù quan hệ hai nhà cũng không hữu hảo, cùng ở trên đảo yêu thú nên cũngtránh không được đôi lần chạm mặt, tự nhiên là biết nhau.

Bị đối phương nhận ra thân phậnmình, sắc mặt Lý Khuê Đạt cũng càng thêm khó coi, tình cảnh hắn bây giờ có thểnói là lúng túng, muốn giết không giết được, muốn đi không đi được, chỉ có thểlúng túng đứng ở đó không biết làm thế nào cho phải.

“Không sai, ta là trưởng lão Lýgia Lý Khuê Đạt.” Dù sao cũng bị nhận ra rồi, Lý Khuê Đạt cũng thoải mái thừanhận điều này.

“Lý trưởng lão, ngươi có thểnói cho chúng ta biết một chút ngươi bây giờ là đang làm cái gì vậy?” Lão giàmặt âm trầm hỏi, nếu đối phương đã thừa nhận thân phận của mình, hắn cũng biếtLý gia này là một gia tộc, nếu không phải là có chuyện gì thì Lý Khuê Đạt nàycũng sẽ không làm ra chuyện tình như vậy.

“Mấy tiểu bối này của Mộ giacác ngươi giết chết mười đệ tử của Lý gia ta, bởi vì cái gọi là nợ máu phải trảbằng máu, ta tới đây cũng là thiên kinh địa nghĩa!”

“Ngươi có chứng cớ chứng minh?”Lão già áo đen đánh giá đám người Mộ Chỉ Ly một cái rồi hỏi.

Thập Nhất trưởng lão lại càngnói thẳng: “Cái này không thể nào!” Hắn thấy, bọn Mộ Nhược Hiên tổng cộng chỉ cónăm người, làm sao có thể giết mười đệ tử Lý gia? Phải biết rằng đệ tử gia tộccó thể xuất hiện ở đảo yêu thú thì thực lực đều không phải bình thường, để chobọn họ lấy một chọi hai giải quyết đối phương, việc này khó khăn đâu phải là chỉmột chút, nếu là nói ba người Mộ Nhược Hiên thì bọn họ còn tin tưởng, còn Mộ HànMặc cùng Mộ Chỉ Ly này hiển nhiên là không có khả năng.

Lý Khuê Đạt liền đưa ra ngọcbội: “Ở chỗ bọn hắn chết tìm được ngọc bội thuộc về người Mộ gia cácngươi!”

Lão già áo đen nhận lấy ngọcbội kia nhìn một phen, sau cũng xác định đúng là ngọc bội của Mộ gia, liềnchuyển ánh mắt về phía đám người Mộ Chỉ Ly hỏi: “Chuyện này các ngươi giải thíchthế nào?”

Thấy thế đám người Mộ NhượcHiên, Mộ Tử Hạm nhìn lẫn nhau mấy lần, trong lúc nhất thời ai cũng không nói gì,mà lúc này Mộ Chỉ Ly cũng là mở miệng: “Đảo yêu thú này lớn như vậy, một khốingọc bội thì cũng không nói rõ được gì.”

Lời này vừa nói ra, mấy ngườitại chỗ cũng bị một phen kinh ngạc, hiển nhiên là không nghĩ tới Mộ Chỉ Ly sẽlên tiếng phủ nhận, phải biết rằng lúc trước Lý Khuê Đạt hỏi thì nàng đã thừanhận rồi cơ mà!

Nhìn thấy ánh mắt kinh ngạc củabọn Mộ Tử Hạm, Mộ Chỉ Ly liền hướng bọn họ mở trừng hai mắt, lúc trước là khôngcó biện pháp, bọn họ đã bị Lý Khuê Đạt nhận định tội rồi, cho dù bọn họ khôngthừa nhận, Lý Khuê Đạt nhất định sẽ ôm tâm lý thà giết nhầm cũng không thể bỏqua cho bọn họ.

Nếu kết quả đều giống nhau, thìkhông bằng hào phóng chút ít, cứ thừa nhận đi, hiện tại thì không giống thế, bọnhắn bây giờ có hậu thuẫn, vậy còn sợ cái gì? Dù sao một miệng Lý Khuê Đạt saođịch nổi bọn họ nhiều miệng đây?

“Ngươi nói cái gì? Lúc trướcngươi rõ ràng đã thừa nhận Lý Thừa Dương là ngươi giết, hiện tại sao có thể phủnhận?”

Mộ Chỉ Ly lắc đầu, mở hai tayra nói: “Lý trưởng lão, ta chưa bao giờ từng thừa nhận qua, ta hôm nay mới vừavặn tới đảo yêu thú, người Lý gia các ngươi, một người cũng chưa từng gặp, LýThừa Dương kia là ai ta lại càng không biết.

Ngài nói, ta căn bản là khôngnhận ra hắn thì có thể giết hắn bằng cách nào?” Vẻ mặt Mộ Chỉ Ly có thể nói làcực kỳ vô tội, hơn nữa lời nói còn rất có lý luận.

Nếu không phải bọn Mộ Tử Hạmtận mắt nhìn thấy Mộ Chỉ Ly chém giết Lý Thừa Dương thì thật đúng là sẽ cho rằngchuyện này không liên quan gì tới Mộ Chỉ Ly đây!

“Lý trưởng lão, không biết LýThừa Dương kia thực lực như thế nào?” Mộ Chỉ Ly hỏi.

“Tiên Thiên cảnh giới, khoảngcách đột phá hoàn Toàn Thiên Cảnh đã không còn xa.” Cũng chính là vì thế nên địavị của Lý Thừa Dương ở Lý gia mới cao như vậy, dù sao lấy tuổi Lý Thừa Dươnghiện tại nhanh như vậy đã có thể đột phá hoàn Toàn Thiên Cảnh, nhân tài như thếhiển nhiên là vô cùng ít, đối với Lý gia bọn hắn cho dù là gia tộc to lớn cũnglà nhân tài hiếm có!

Đây cũng là nguyên nhân hắn nổigiận, đổi lại là Mộ gia tổn thất một nhân tài như vậy, sợ là các trưởng lão cũngtức đến giậm chân luôn.

Nói như vậy, với thân phận LýKhuê Đạt thì sẽ không trả lời một vấn đề của tiểu bối như Mộ Chỉ Ly chi tiết nhưvậy, nhưng là bây giờ còn có bốn trưởng lão theo dõi hắn, hắn có thể nói cáigì?

Phải nói hắn bị tổn thương màmột chút cũng không thu được cái gì cũng không thành vấn đề, dù sao lúc này hắnchỉ cần có thể rời đi cũng được, nhưng là hiện tại hắn bị trúng Đóng Băng độc,cả người phản ứng vô cùng chậm chạp, huống chi lại còn bị nội thương, dưới tìnhhuống như vậy, hắn có muốn sĩ diện cũng không có tư cách mà!

Nghe vậy, đáy mắt Mộ Chỉ Lycũng hiện lên nụ cười: “Cái này lại càng có thể nói rõ chuyện hôm nay đúng làmột hiểu lầm, ta vừa vặn mới vừa đột phá Tiên Thiên Cảnh giới, làm sao có thể làđối thủ của Lý Thừa Dương đây? Lý trưởng lão quả thực là quá đề cao tarồi.”

Đám người Cửu trưởng lão, ThậpNhất trưởng lão cũng liếc nhìn nhau một cái, đều nhớ tới lúc trước bọn họ nhìnthấy đại chiến, trong đó chính là người Lý gia, chẳng lẽ người Lý gia sau khidùng tuyệt kỹ Liệt Dương Sát còn bị thua? Vậy thì thực lực của đối phương làmạnh tới mức nào?

Ba người đưa mắt nhìn sang trênngười Mộ Chỉ Ly, trong lòng cũng không tin Mộ Chỉ Ly sẽ có thực lực như vậy, dùsao chênh lệch cũng không phải chỉ một ít, nếu như Mộ gia hắn có thể có đượcnhân tài như vậy thì bọn họ lại chả cao hứng đến chết đi?

Chỉ có lão già áo đen nhìn bộdáng chật vật của Lý Khuê Đạt, chợt ánh mắt nhìn về phía Mộ Chỉ Ly liền nhiềuhơn một tầng ánh sáng, hiển nhiên là ý nghĩ của lão không giống với ba têntrưởng lão kia.

“Lý trưởng lão, ta cũng vậy,cảm thấy ngươi có phải hay không nghĩ sai rồi? Lời của Chỉ Ly ngươi cũng nghethấy rồi, thật sự nàng không có năng lực như vậy đâu.”

“Hừ, đây là đệ tử Mộ gia cácngươi, các ngươi tự nhiên là sẽ bao che.”

“Lý trưởng lão, ngươi quả thậtlà không đủ căn cứ chính xác để chứng minh, không phải sao? Cứ như vậy vọt vàoMộ gia ta, tính toán mưu đồ sát hại đệ tử Mộ gia, ngươi tựa hồ hơi quá mức?”Tiếng lão già áo đen vang lên tràn đầy uy nghiêm.

Mộ Chỉ Ly cảm nhận được khí thếcủa lão so với ba trưởng lão còn lại mạnh hơn không ít.

“Tốt, coi như ta nghĩ sai rồi,ta đây liền rời đi.” Lý Khuê Đạt ôm quyền nói, hiển nhiên hắn biết thế cục bâygiờ, bây giờ chuyện trọng yếu nhất đối với hắn mà nói là bảo vệ tính mạng, chỉcần sau khi trở về đem chuyện này nói cho những người khác của Lý gia, rồi đếnlúc đó cùng đi tới Mộ gia cũng được.

Song, hắn ở trong lòng tínhtoán rõ ràng như thế, lão già áo đen há lại không nghĩ tớisao?

“Lý trưởng lão thật khách khí,coi Mộ gia ta là nơi muốn tới thì tới muốn đi thì đi phảikhông?”

Nghe vậy, Lý Khuê Đạt biến sắc:“Lời này của ngươi là có ý gì? Ngươi muốn làm gì?”

Mộ Chỉ Ly cũng là vẻ mặt kinhngạc nhìn lão già áo đen, nàng phát hiện ra lão già áo đen này so với ba vịtrưởng lão còn uy nghiêm hơn, huống chi lúc lão đang nói chuyện, mấy người ThậpNhất trưởng lão căn bản là không dám dị nghị gì, như vậy chắc địa vị lão già áođen này hẳn là cao hơn chút ít so với bọn họ, như vậy lão già áo đen này là thânphận gì đây?

Mộ gia trưởng lão? Vậy cũngkhông đúng, trưởng lão Mộ gia nàng đã từng thấy, cũng chưa thấy qua vịnày!

“Nếu đã tới rồi, vậy thì đừngđi!” Lão già áo đen mặt không đổi sắc nói ra lời này, cứ như là đang nói thờitiết hôm nay đẹp vậy, nhìn cái vẻ mặt kia cho dù ai cũng không nghĩ tới lão làmuốn giết người.

Lão đã xác định mấy người củaLý gia là do bọn Mộ Chỉ Ly giết, đã như vậy lão làm sao có thể thả hổ về rừng?Một khi Lý Khuê Đạt trở về đem tin tức này truyền đạt cho Lý gia, như vậy chuyệnnày tuyệt đối sẽ không thể dẹp yên.

Để cho hắn giao ra đám người MộChỉ Ly? Vậy hiển nhiên là không thể nào, hắn thật vất vả mới phát hiện một mầmnon tốt như Mộ Chỉ Ly vậy, làm sao có thể đem nàng giao ra?

Huống chi hắn xem ra, tâm tínhMộ Chỉ Ly không phải xấu, chuyện này nhất định là người Lý gia dẫn đầu gâychuyện, nếu không lần này Mộ Chỉ Ly tuyệt đối sẽ không xuống tay tànnhẫn.

Lời này vừa nói ra, người ở đâycũng thay đổi sắc mặt, vẻ mặt Lý Khuê Đạt lại càng hoảng sợ, liền xoay người bắtđầu chạy trốn, ý chí muốn sống khiến cho thân hình của hắn nhanh lên không ít,song, sau một khắc một màn khiến cho người ta hoảng sợ xảy ra.

Chỉ thấy lão già áo đen đứng ởnơi đó không nhúc nhích, chỉ là vươn tay ra hướng về bóng lưng Lý Khuê Đạt, LýKhuê Đạt kia hẳn là vận động không được nữa, giống như là sắt bị nam châm hútbay về phía lão già áo đen, người ở chỗ này nhìn thấy cũng không nhịn được màkinh ngạc, thực lực Lý Khuê Đạt bọn họ cũng đều đã từng thử nghiệm qua, nhưng ởtrước mặt lão già áo đen này thì lại không chịu được một kích.

Như vậy thực lực lão già áo đennày mạnh bao nhiêu? Mấy người đều không thể tưởng tượng được.

Sau một khắc, tay lão già áođen cũng đã bấm lên cổ Lý Khuê Đạt, lúc Lý Khuê Đạt không ngừng cố kêu mà âm cònchưa kịp phát ra.

“Răng rắc” một tiếng giòn vanglên trong tai mọi người, cổ Lý Khuê Đạt, người mà lúc trước trong mắt Mộ Chỉ Lylà không thể đánh thắng cứ như vậy bị gãy....

Tĩnh.

Vô cùng yêntĩnh.

Tất cả mọi người không dám tinvào một màn trước mặt này, nghĩ cũng biết điều này đối với bọn họ là quá chấnđộng.

Ba vị trưởng lão thì tốt hơnmột chút, dù sao bọn họ cũng đã biết thực lực của lão, chẳng qua là cảm kháithực lực lão ấy trong mấy năm nay cũng đã tinh tiến không ít.

Trong mắt Mộ Chỉ Ly đối với sứcmạnh này đúng là khao khát, nếu như mình cũng có thực lực như vậy, vậy sẽ khônggiống như lúc trước không có chút lực nào để phản kích, lúc nào thì mình mới cóđược đây?

Lão già áo đen hướng ba têntrưởng lão nhìn thoáng qua: “Nơi này giao cho các ngươi xử lý, nhớ kĩ, chuyệnnày tuyệt đối không thể truyền đi!”

“Dạ!” Ba trưởng lão cung kínhhồi đáp, thần sắc giống hệt nhau biểu lộ ra bọn họ đối với lão già đúng là bộiphục cùng tôn kính.

Thanh âm vừa rơi xuống, lãoliền đem ánh mắt chuyển tới trên người Mộ Chỉ Ly, nói: “Ngươi, cùng ta tớiđây.”

/655

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status