Yêu Hồ Loạn Thế

Chương 68: Đao tôn kiếm hoàng

/143


Thiên sơn sừng sững, kéo dài 2500km từ đông sang tây, độ rộng theo hướng nam bắc khoảng 250-350km. Phía tây bắt đầu từ biên giới Trung Cáp(Uzbekistan?) kéo dài về phía đông đến Tinh Tinh hạp(Tân Cương?)*, nằm trong cảnh nội nước Trung Quốc kéo dài 1700km. Cả dãy núi Thiên Sơn được chia làm ba đoạn, từ bắc đến nam phân biệt là Bắc Thiên sơn, Trung Thiên sơn và Nam Thiên sơn.

Nói đến Thiên sơn không thể không nói đến Thiên Trì.

Thiên sơn Thiên Trì nằm ở đoạn giữa Thiên sơn, lệch về bên sườn núi phía bắc, là một hồ nước tự nhiên trên núi cao.

Thiên Trì, mặt hồ hình bán nguyệt, nước hồ trong veo, óng ánh như ngọc. Được ôm ấp bởi các dãy núi ở bốn phía xung quanh, cây cối xanh tốt như tấm thảm mượt, các loài hoa dại tự như gấm đẹp rực rỡ. Có tiếng là"viên ngọc quý Thiên Sơn". Thẳng tắp, xanh ngắt các loài thông, tùng, mọc khắp núi che lấp mặt trời. Phía đông nam của Thiên Trì là ngọn núi chính Bác Các Đạt(Trong tiếng Mông Cổ nghĩa là"Dãy núi thần linh"). Liên tiếp với ngọn núi chính còn có hai ngọn núi nữa. Từ phía xa nhìn lại, ba ngọn dàn hàng, cao vút xuyên thấu tầng mây, tự như giá bút. Đỉnh núi bao phủ bởi một lớp tuyết trắng, phản chiếu ánh sáng lấp lắng, giao hòa với màu nước xanh biếc của Thiên Trì, tạo thành cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đặc sản của Thiên sơn là tuyết liên, được người đời gọi là Thiên sơn tuyết liên, còn có tên gọi khác là Tuyết Hà hoa. Chủ yếu sinh trưởng ở phía nam bắc của Thiên sơn. Giáp ranh với A Nhĩ Thái sơn và Côn Lôn sơn, mọc trên những vách đá dựng đứng phủ đầy tuyết.

Tuyết Liên là đặc sản đặc biệt chỉ có ở Thiên sơn, về phương diện ứng dụng trong y dược đã có vài trăm năm lịch sử.

Tục truyền, bông sen trong tuyết này, là khi Dao Trì vương mẫu đến Thiên Trì tắm rửa do các tiên nữ rải ra. Đối diện với đỉnh núi cao cách mặt nước biển năm ngàn mét chính là một mặt gương trong suốt xinh đẹp. Tuyết liên được coi là thần vật. Uống qua giọt nước đọng trên cành lá, cũng có thể xua tà, trừ bệnh, kéo dài tuổi thọ.

*******

Thiên sơn, lạnh vô cùng, trên núi quanh năm đóng băng, không tan.

Dưới chân núi Thiên sơn có một quán trà, quán trà này là do thôn dân ở xung quanh mở ra, tạo điều kiện cho thương khách đến đây dừng chân uống trà.

Thiên sơn tuy lạnh, nhưng việc làm ăn của quán trà cực tốt, mỗi ngày cơ hồ đều hết ghế. Bởi vì một số người trong võ lâm nhịn không được hấp dẫn của tuyết liên, mỗi ngày đều có người đến Thiên sơn hi vọng có thể đào được Thiên sơn tuyết liên, nghe nói, ăn vào một gốc Thiên sơn tuyết liên công lực có thể tăng lên vài lần, hơn nữa còn có công dụng gìn giữ nhan sắc.

Quán trà mỗi ngày đều tiếp đãi vài lượt người trong lòng ôm hi vọng đến đây đào được Thiên sơn tuyết liên, đồng thời cũng tiễn đưa vài lượt người, còn như có đào được Thiên sơn tuyết liên hay không thì cũng không quan tâm đến.

Hôm nay cũng như mọi ngày, quán trà khách ngồi chật cứng.

Rèm cửa đột nhiên bị xốc lên, bóng dáng của một tên thiếu niên đứng bên ngoài cửa, gió lạnh xuyên qua cửa quán lùa vào đám người đang ngồi bên trong. Vài người không khỏi rùng mình vì lạnh, vẻ mặt khó chịu nhìn người vừa mới đến.

-Con mẹ….- Một tên đại hán mở miệng chuẩn bị chửi lớn, bỗng nhiên nhìn thấy một ánh mắt lạnh lẽo nhìn chằm chằm về phía hắn, ánh mắt băng lãnh so với gió rét ở bên ngoài càng thêm lạnh, đại hán bất giác hai hàm răng đánh lập cập, đem lời nói còn ở trên môi mạnh mẽ nuốt vào bụng.

Thiếu niên buông rèm cửa xuống, đi thẳng đến chiếc bàn còn trống ở góc quán ngồi xuống, tiểu nhị khuôn mặt tươi cười chạy đến, đặt xuống trước mặt thiếu niên một bình trà, hỏi:


/143

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status