Chân Đế

Chương 54: Cốt linh dị đội vs Phượng tỷ (Thượng)

/196


Hai hốc mắt vô hồn của tà quân U Linh vẫn ghim chặt vào từng cử động trên người Thúy Vân. Hắn không e ngại lực công kích của Thúy Vân nhưng dù sao hiện giờ oán linh đoạt xá đã tới giai đoạn cuối cùng, hắn không hy vọng sẽ có thêm bất kì sai sót nào xuất hiện nữa. Một lần hắn sơ ý để cho ta cùng Thúy Vân đột nhập vào lăng mộ mà không phát hiện ra, bên ngoài vẫn giữ hình dáng ung dung khiêu khích nàng nhưng tay phải giữ chặt khô lâu trượng tùy lúc phóng thích chú ngữ tấn công Thúy Vân.

Hỏa long hơn năm phút thiêu đốt không cách nào thương tổn được tà quân U Linh, nó dần biến mất để lại trên nền đất vài vệt tro đen. Sau công kích thất bại, vẻ mặt Thúy Vân vẫn bình tĩnh, nàng bất động thanh sắc quan sát phòng hộ tường xung quanh tà quân U Linh. Hai mắt nàng lướt qua hắc ám cầu co rút từng nhịp trên không trung biên độ càng nhanh thì nàng khẽ nhíu mày. Thúy Vân biết nếu lúc này không tìm cách phá hủy nghi thức để cho linh hồn của tà quân U Linh nhập vào thi thể trung niên nhân thì nguy cơ sẽ tăng lên. Cho dù tà quân U Linh chiếm được thân thể mới không hoàn toàn hồi phục ma pháp lực nhưng muốn bỏ trốn cũng là đều dễ dàng. Giáo đồ của hắc ám thần môn người nào cũng có tuyệt kĩ hộ mạng, lúc nguy cấp sử dụng tuy tổn thất thảm trọng nhưng mạng sống vẫn bảo toàn. Tà quân U Linh sau khi hoán xác chắc chắn hắn sẽ nhanh chóng rời khỏi nơi này tu dưỡng một đoạn thời gian sau đó tiếp tục làm điều gian ác.

Tường bảo hộ cho dù mạnh tới cỡ nào tất cả đều lấy một nguyên tố làm trụ cột. Ví dụ như khi nãy tà quân U Linh bóp khô lâu nhanh chóng triệu hồi ra hắc ám mạc thiên ngăn chặn công kích. Hắc ám thiên mạc sử dụng hắc ám nguyên tố làm năng lượng duy trì trận pháp

Hắc ám mạc thiên của tà quân U Linh khả năng đặc biệt phản chấn sát thương vật lý cùng ngăn ngừa tấn công ma pháp 100% duy trì trong ba tiếng. Khi nãy tà quân U Linh không biết kẻ nào đánh lén nên hắn không ngần ngại sử dụng pháp bảo bảo mạng tốt nhất này. Giờ ngẫm lại cũng khá tiếc. Cung điện dưới lòng đất do ảnh hưởng của tụ ma trận trải qua ba tháng không ngừng hấp thụ hắc ám nguyên tố, giờ đây nơi này nồng nặc nguyên tố do vậy hắc ám mạc thiên lại càng phát huy sức mạnh cao hơn bình thường gấp mấy lần.

Vong linh pháp sư thường dùng hài cốt của một số động vật kì dị luyện chế có thể lưu giữ lại vài pháp thuật đặc biệt của ma thú ấy. Nó cũng tương tự như quyển trục của ma pháp sư chỉ là công năng thêm nhiều vài phần đặc thù kì lạ.

Muốn phá hủy phòng hộ tường cách nhanh nhất chính là sử dụng nguyên tố tương khắc nhằm làm suy yếu sau đó dùng lực công kích thật mạnh là có thể phá hủy nó. Nếu là người bình thường ở nơi hắc ám nồng nặc thế này muốn phát ra quang minh chú ngữ quả thật còn khó hơn lên trời. Nhưng đối với thân phận công chúa thì khác.

Thúy Vân từ trong giới chỉ của mình hé ra hơn mười loại quyển trục màu trắng sữa. Nhìn thấy cảnh này tà quân U Linh khẽ nhíu mày (Chí Thanh: nguyên cái khô lâu trắng nhỡn ra đó, còn râu tóc gì đâu mà nhíu, tác giả tả lếu láo à! Tác giả: kệ ta, ta cho bộ xương khô cháy hết còn chừa một bên lông mày cho nó nhíu không được sao, cãi ta hả kiếp sau đi nhóc!)

Quang mang từng quyển trục trong tay Thúy Vân bừng sáng chói lòa. Nếu như khi nãy hỏa long thiêu đốt khắp nơi chiếu sáng cả cung điện thì giờ đây ánh sáng từ quyển trục càng lóa mắt hơn cứ như mặt trời giữa trưa bắn ra trăm ngàn tia sáng xuyên thấu qua từng đám sương tạo bởi hắc ám nguyên tố.

- Thánh quang tẩy rửa.

Thúy Vân hét lên dẫn động quyển trục kích phát ra ma pháp trong đó. Ta đứng sau bức tượng quan sát toàn cảnh cuộc chiến. Thật rung động! Ánh sáng như những thanh gươm bén nhau chiếu khắp cung điện đi tới nơi nào khói đen từ từ tan biến. Ngay cả oán linh bay lởn vợn xung quanh cũng không cách nào thoát khỏi, chúng bị ánh sáng bắn trung liền kêu gào rồi biến thành từng cụm khói xanh tan biến trong không trung.

- Thánh quang trời giáng x 10

Thúy Vân tiếp tục hết lên.

Wow, thật hoàng tráng a. Ánh sáng bắn tung tóe khắp nơi. Nhìn cứ như cảnh Songoku trong bảy vương ngọc rồng chơi chiêu kame kame ha vậy. Năng lượng từ hai tay Thúy Vân tạo thành cột sáng đâm vào hắc ám mạc thiên của tà quân U Linh, quang minh năng lượng lực xuyên thấu rất cao làm cho phòng hộ tường run lên chầm chập, hơn mười lần va chạm màu đen dần nhạt đi. Tác dụng của hắc ám mạc thiên tương tự như tấm gương có thể phản chiếu lại bất cứ đòn công kích ma pháp nào, còn thánh quang tẩy rửa của Thúy Vân tựa như phóng laze tuy lực xuyên thấu cao nhưng đa phần bị phòng hộ tường phản chiếu bớt một phần uy lực cũng hạn chế. Đừng vì như vậy mà xem thường quyển trục của nàng, thánh quang tẩy rửa va vào hắc ám thiên mạc bị chiết xạ đi một phần bắn khắp nơi trong phòng, nơi nào ánh sáng bắn tới đều bị khoát một lỗ nhỏ. Khi nãy do sơ ý bị tia sáng xẹt ngang qua đầu làm cháy nhúm tóc ta mới biết những tia thánh quang này nóng tới cỡ nào.

- Ha ha ha, thánh quang tẩy rửa và thánh quang trời sáng đều là bảy cấp quyển trục. Không ngờ một cô nhóc như ngươi lại phóng khoáng đến thế, phất tay một tí đã đốt cháy hơn năm mươi ngàn kim tệ. Nếu lão già ta không đáp lẹ quả thật coi thường ngươi rồi.

Tà quân U Linh nói xong cây cốt trượng cấm sâu xuống đất, mấy chiếc giới chỉ trên tay hắn lóe lên, theo đó một đống xương trắng ngổn ngang thình lình xuất hiện trước mặt Thúy Vân. Bên trong có đầu lâu người, xương cánh tay, cẳng chân đủ cả, thỉng thoảng ta còn thấy vài chiếc xương đầu thật to có hám răng trắng hếu nhọn hoắt hoặc vài cẳng xương tay đầy gai nhọn mọc khắp nơi, xem ra không chỉ có xương của người mà còn có của quái thú nữa.

- Tiểu cô nương đừng xem thường chúng, tuy đám cốt binh cốt tướng này ta chỉ thuận tay thu lượm trên chiến trường và trong rừng sâu nhưng trải qua sự luyện hóa tỉ mĩ của ta chúng cũng không tệ lắm đâu. Thưởng thức một tí đi.

Cốt trượng trong tay tà quân U Linh lóe sáng bắn ra mười đạo tia chớp trúng vào giữa đống xương cốt.

Cạch cạch cạch

Đám xương cốt sau khi bị tia chớp bắn phải từ từ run lên nhè nhẹ, từng đầu khớp xương khe khẽ gắn kết với nhau.

Ầm ầm

Hai cánh tay khổng lồ từ đám xương khô vươn thẳng lên không rồi đập mạnh xuống nên đá khô cứng. Một bộ xương khổng lồ từ từ vươn người đứng dậy. Theo bộ xương không lồ đó hàng loạt bộ xương nhỏ hơn cũng theo đó hồi sinh. Từ xa xa quan sát mười bộ cốt khô, ta cảm thấy tên vong linh pháp sư này quả thật dị hỡm, mấy bộ cốt khô của lão người không ra người, thú không ra thú loạn thành một đoàn. Những tên cốt binh lấy khung xương nhân loại làm trụ cột, nhưng trên thân bọn chúng lắp ghép xương cốt của những ma thú khác. Có tên hai cánh tay dài chạm đất, nắm tay thật to nhìn giống một con tinh tinh. Có tên sau lưng xuất hiện một dãy đầu khớp xương nhỏ nối lại thành hai cánh chim đang vẫy vẫy như muốn bay lên. Có tên sáu tay, có tên tay bên lớn tay bên bé, có tên một tay và cả không có tay cũng có. Tay đã quái đản như thể thân dưới cũng không thua kém, có tên phía trên là người phía dưới là ngựa tựa như nhân mà trong truyền thuyết Hi Lạp. Có tên dị hỡm hơn nữa, thân thê bên dưới bình thường nhưng đầu lâu là của một con quái thú nào đó, hai nanh dài thật dài chỉa thẳng lên trời, hằm ranh như gai nhọn lồi ra phía trước. Bộ xương khô cuối cùng là bình thường nhất, ngoại trừ hai cánh tay chia chỉa gai nhọn ra thì toàn bộ không khác gì nhân loại cho lắm.

Nhưng nổi bật nhất trong đám xương khô xuất hiện kẻ khổng lồ. Hắn cao hơn đám bình thường gấp ba, thân hình to lớn tương tự bốn bức tượng trong cung điện. Cái miệng khổng lồ há ra có thể nuốt trọn một người vào đó, thân hình đứng thẳng trên không phía cuối người có một cốt đuôi dài hơn bốn mét đang vẩy đập dưới nền đập ầm ầm. Hình dáng này dường như đã gặp qua rồi thì phải, nhưng hơi khác biệt một tí. Trời! đây chẳng phải là con T-Rex(Khủng long bạo chúa) đó sao. Cái miệng đó, cái đuôi đó quá ấn tượng còn gì. Nhưng bộ xương T-Rex trước mặt ta khá khác biệt so với những con khác trong viện bảo tàng. Bình thường hai tay của T-Rex nhỏ xíu, bé tẹo chả hề có công dụng nào thì con T-Rex này hai tay năm ngón to hơn bình thường gấp mấy lần, so với thân hình quá khổ của nó thì cân xứng hơn rất nhiều. Ngoài ra con T-Rex này còn có hai chân khác phía trước người, bốn bàn chân khổng lồ giúp nó trụ vững thân hình lại. Ta nghĩ nguyên nhân là do hai bàn tay kia, nếu không có thêm hai đôi chân này thì chắc có lẽ nó đã ngã sấp về phía trước từ lâu rồi đừng nói chi là đứng vững.

- Cốt linh dị đội, cửu cốt binh, nhất cốt tướng. Ngươi là tà quân U Linh đứng hàng thứ năm trong thập nhị tà quân.

Thúy Vân kinh hô một tiếng khi thấy mười bộ xương khô thành hình.

- Ha hả. Xem ra ngươi cũng có chút kiến thức, vừa nhìn đã nhận ra chiến cốt dị đội của ta. Xem ra ngươi cũng không phải là kẻ mạo hiểm bình thường. Nhưng không sao, chết dưới tay ta là điều vinh dự cho ngươi.

Tà quân U Linh chỉ cành cạch xương hàm diễn tả tiếng cuời quái gở của hắn, theo lời nói từ khoảng không trống rỗng xuất hiện mười thanh vũ khí. Cốt binh, cốt tướng giơ tay cầm những thanh vũ khí trước mặt. Vũ khí mà chúng sử dụng giống y như chúng đều có hình dáng quái gở.


/196

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status