Con đường theo đuổi vợ

Chương 4: Thành công thoát khỏi nguy hiểm

/10


Chương 4: Thành công thoát khỏi nguy hiểm

Editor: Tiêu Tương

Người đàn ông chậm rãi đẩy Mạc Viện Viện tới gần lối đi nối hai chiếc Tinh Hạm, phía trước không xa là thủ lĩnh râu quai nón và Judy.

Bỗng nhiên một tiếng nổ mạnh vang lên, đường nối dưới chân lay động kịch liệt, Mạc Viện Viện không biết tại sao lại nhấc chân lên theo bản năng, đảo qua phía sau. Người đàn ông bắt cô làm con tin bị bất ngờ không kịp đề phòng, chưa lên tiếng thì đã ngã xuống đất. Mạc Viện Viện mang theo sự tức giận vẫn chưa tiêu tan nhắm vào đầu anh ta hung hăng đá mấy cái. die,n; da.nlze.qu;ydo/nn Người đàn ông kêu rên, mãi đến khi hôn mê bất tỉnh, cô mới thở phào một hơi.

Dỡ bỏ được mối nguy, ánh mắt Mạc Viện Viện nhìn về phía trước, lại ngạc nhiên phát hiện Judy đã đá bay tên thủ lĩnh kia, đang nhanh chạy về phía cô.

Bị kéo trốn vào bên trong lối đi nhỏ bọn họ vừa đi qua, Mạc Viện Viện ngạc nhiên đánh giá Judy từ trên xuống dưới: "Cô. . . . . . Cô đã làm như thế nào?"

Judy liếc mắt xem thường nhìn cô một cái: "Thân là Phó đội trưởng của Tiểu đội ba Xung Phong Hạm đội Báo Long, Phái cá biệt Tinh Trộm không là gì cả!"

Mắt to long lanh của Tiểu Bảo xoay tròn nhìn cô.

Mạc Viện Viện "A…"  một tiếng  rồi gật gật đầu: "Chính là Hạm đội Báo Long bọn họ vừa rồi đã nói?"

Judy nhìn cô giống như nhìn một du khách đến từ một nơi xa xôi ở bên ngoài: "Cô không biết Hạm đội Báo Long?"

Mạc Viện Viện thành thực lắc lắc đầu: "Trước đây tôi từng bị tổn thương, mất đi trí nhớ, ở Morrie Tinh không ai nói với tôi những thứ này."

Judy thong cảm gật gật đầu, lập tức giải thích nói: "Hạm đội Báo Long, là Hạm đội có thực lực mạnh nhất trong Liên Bang, ngang hàng còn có Hạm đội Thanh Hà được cho là có thực lực giống với chúng tôi, chỉ có điều Quan chỉ huy của bọn họ lại không lợi hại như chúng tôi."

Nói xong ánh mắt cô không tự chủ mà phóng ra, giọng nói có chút mơ hồ: " Chẳng những Quan chỉ huy lớn lên anh tuấn mà còn vô cùng tao nhã, năng lực tác chiến thuộc hạng nhất, lại yêu quý đối với cấp dưới của mình."

Mạc Viện Viện cười "ha ha" hai tiếng, thấy hai mắt Judy phát ra ánh sao sáng, cô chỉ chỉ một đám người ở phía trước cách đó không xa đang đi tới: "Người mà cô nói đang ở trong đám người kia sao?"

Judy lấy lại tinh thần, chăm chú nhìn qua, cô lập tức đứng thẳng người, hai chân khép lại một tiếng ‘bốp’, chào: "Phó đội trưởng Tiểu đội ba Xung phong Judy xin chào Quý Quan chỉ huy."

Trong đám người, một người đàn ông với huy chương sáng lấp lánh trên vai khựng bước chân lại, nghe tiếng liền quay đầu nhìn qua, vẻ mặt anh lập tức đại biến: "Tĩnh Di."

Mạc Viện Viện mờ mịt nhìn người nọ lướt qua Judy, chạy vội tới, giữ chặt bả vai cô: "Tĩnh Di, vài năm nay em đã chạy đi đâu?"

Mạc Viện Viện dùng sức tránh thoát khỏi bàn tay to thon dài giống như kìm sắt kia, xoa bả vai, nói: "Vị này. . . . . . Quý Quan chỉ huy, anh nhận nhầm người rồi, tôi tên là Mạc Viện Viện."

Nói xong, cô kéo Tiểu Bảo, cẩn thận lui về phía sau vài bước, đề phòng nhìn anh.

"Quý quan chỉ huy?" Người đàn ông gục đầu xuống, d.đ Lq'đ tóc đen nhánh che khuất đôi mắt, khóe miệng hiện ra nụ cười chua chát: "Tĩnh Di, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Chỉ mới ba năm, vậy mà em lại gọi tôi là Quý Quan chỉ huy."

Mạc Viện Viện gượng cười hai tiếng, ánh mắt nhìn về phía Judy nhờ cô giúp đỡ.

Judy do dự một lát, nhạt nhẽo nói: "Quan chỉ huy, người giống người, có lẽ là bộ dáng của Mạc Viện Viện quá giống với Tĩnh Di kia thôi, ngài nhận lầm rồi."

Mạc Viện Viện dùng sức gật đầu, dùng ánh mắt cảm ơn Judy.

Judy gật đầu ý bảo được rồi, liền dời lực chú ý qua chỗ khác: "Quan chỉ huy, lần này nên xử lý Tinh Trộm như thế nào?"

Quý Trạch Hi hít vào một hơi, thản nhiên nói: " Sĩ quan phụ tá Hàn và Phó đội trưởng Judy cùng phụ trách xử lý đi."

Sắc mặt Judy lập tức suy sụp, cô thật sự không muốn tiếp nhận cục diện hỗn loạn, phiền phức này.

Mạc Viện Viện nhìn Judy bị Sĩ quan phụ tá kéo đi, tặng thêm một ánh mắt lực bất tòng tâm, liền lặng lẽ bước nhỏ lui về phía sau.

Bỗng nhiên, Tiểu Bảo giãy khỏi tay Mạc Viện Viện, nhìn về phía Quý Trạch Hi vẫy tay: "Chú, chú lại đây."

Thấy dáng vẻ hai người thân mật như vậy, Quý Trạch Hi mang theo vẻ mặt khó phân biệt, ánh mắt nhìn Mạc Viện Viện một cái, tiến lên hai bước rồi ngồi xổm xuống.

Tiểu Bảo ngửa đầu nhìn lỗ tai anh, vẫn chưa từ bỏ ý định sờ hai cái, nhỏ giọng nói thầm: "Không có rồi?"

Quý Trạch Hi nhẹ nhàng hỏi Tiểu Bảo: "Không có gì?"

"Lỗ tai."

Quý Trạch Hi sờ sờ lỗ tai của mình, cúi đầu nhìn Tiểu Bảo: "Lỗ tai ở đây mà, cháu muốn nói cái gì không có rồi?"

Tiểu Bảo há mồm, nghĩ nghĩ rồi lại nhìn Mạc Viện Viện, cuối cùng mím chặt môi, lắc lắc đầu.

Quý Trạch Hi có chút khó hiểu nhìn Tiểu Bảo, không rõ cậu bé muốn nói cái gì, nhân tiện nói: "Lỗ tai của chú rất kỳ lạ sao?”

Tiểu Bảo gật gật đầu, rồi lại lắc lắc đầu.

Mạc Viện Viện kéo Tiểu Bảo qua, gượng cười nói: "Tiểu Bảo thích nói lung tung, xin đừng để ý."

Quý Trạch Hi đứng thẳng người, cười nói: "Thì ra cháu tên là Tiểu Bảo. Đúng là một bảo bối đáng yêu."

Không biết vì sao, Quý Trạch Hi vừa nhìn thấy đứa nhỏ này, đã vô cùng yêu thích, mặc dù đoán đây là chính là đứa con do vợ chưa cưới của mình với người khác sinh ra, anh cũng vẫn nhịn không được mà muốn đến gần.

Tiểu Bảo vui vẻ lộ ra hàm răng nhỏ sắc nhọn trắng như tuyết: "Dạ, chú cũng là bảo bối."

Quý Trạch Hi nhịn không được cười khẽ ra tiếng.

Giọng anh trầm khàn lại mang theo chút từ tính nào đó, Mạc Viện Viện hơi hoảng hốt, đây giống như giọng nói của người đàn ông trong giấc mơ của cô.

Cô lập tức lắc đầu, gạt đi loại suy nghĩ không thực tế này.

Một người đàn ông tuấn tú mặc quân phục màu xanh đen từ phía sau đi tới, lúc nhìn thấy Mạc Viện Viện, anh rõ ràng có chút sủng sốt. Die nd da nl e q uu ydo n Quý Trạch Hi quay đầu nhìn anh: "Dịch Thần cậu đã đến rồi."

Nhiếp Dịch Thần hoàn hồn nói: "Uh, bên ngoài đã xử lý xong, nên chuẩn bị quay về trên Hạm." Anh dừng một chút, thử dò xét nói: "Tĩnh Di?"

Mạc Viện Viện hơi hơi nhíu mày, nhấn mạnh lại một lần nữa: "Tôi tên là Mạc Viện Viện, anh nhận nhầm người rồi."

Nhiếp Dịch Thần nở nụ cười ôn hòa nói: "Có lẽ thế. Vậy sau này gặp lại." Nói xong ánh mắt anh nhìn Quý Trạch Hi một cái, rồi xoay người đi.

Quý Trạch Hi hít sâu một hơi, nói: "Gặp nhau chính là duyên phận, chúng ta trao đổi phương thức liên lạc đi, ngày sau cũng sẽ thuận tiện liên hệ."

Mạc Viện Viện cảnh giác lắc lắc đầu, nói: "Không cần, nếu đã có duyên thì nhất định sẽ gặp lại."


Thấy người yêu cũ bây giờ mang theo vẻ mặt xa lạ nhìn mình, trái tim Quý Trạch Hi như bị người hung hăng xé rách, nhưng anh rèn luyện quân sự hàng ngày đã nhiều năm cuối cùng cũng giữ được bình tĩnh.

"Được." Sau khi nhẹ nhàng nói ra từ gần như không thành tiếng này, Quý Trạch Hi mím chặt môi, ra lệnh ép buộc hai chân bước ra ngoài, rời xa chỗ cô.

Mạc Viện Viện nhìn bóng dáng cao to của anh, trong chốc lát lại có chút luyến tiếc.

Đóng cửa Tinh Hạm lại, ở trên Tinh Hạm một lần nữa, Mạc Viện Viện ôm Tiểu Bảo quay trở về khoang.

Sau khi vừa vào cửa, Tiểu Bảo hỏi: "Mẹ, chú kia là ai?"

Mạc Viện Viện phấn chấn tinh thần, đáp: "Là một vị Quan chỉ huy rất lợi hại."


Vẻ mặt Tiểu Bảo có chút mê muội: "Lợi hại? Lợi hại như thế nào? Còn lợi hại hơn so với Dori nữa sao?"
Mạc Viện Viện nở nụ cười ha ha, đưa tay vuốt đầu đứa con của mình, không trả lời, trong lòng lại nhịn không được mà vô cùng đau xót, sau đó lại càng vui mừng hơn.


Cô vui mừng vì đã can đảm bước một bước này về phía trước, làm cho thế giới của Tiểu Bảo không chỉ có duy nhất một nhà Raton và đồng bọn Dori kia nữa.

Cởi áo khoác, dép lê cho con trai, cô ôm Tiểu Bảo vào trong ngực, nhẹ nhàng vỗ, chỉ chốc lát sau, tiếng hô hấp của Tiểu Bảo đã vang lên đều đều.

Dừng động tác lại, Mạc Viện Viện ngửa mặt nhìn đỉnh khoang thuyền không cao, trong đầu lại nhớ tới cái tên trong lời nói của hai người đàn ông vừa rồi.

Tĩnh Di.

Đúng là một cái tên dễ nghe.

Cũng không biết dáng vẻ của cô gái có cái tên này rốt cuộc giống mình bao nhiêu phần.


/10

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status