Đích Nữ Nhà Nghèo

Chương 13 - Chương 13

/28


Thái tử bị bệnh hai ngày, Giang Cảnh Nghiên cũng hầu hạ hắn hai ngày. Về phần thể nghiệm làm nha đầu, có thể nói là cực kỳ kém.

Chờ sau khi Thái tử đi vào triều như thường, Giang Cảnh Nghiên lại nhàn rỗi, nàng dùng hai ngày vất vả này đổi lấy cơ hội được ra phủ một lần. Chưa từng nghĩ tới, nàng mới ra cửa Đông Cung, đã nhìn thấy một bóng người đứng lẻ loi ở một góc cách đó không xa, trông rất hèn hạ.

Nhìn kĩ một chút, nàng mới phát hiện là người quen biết cũ.

Đồng thời, Lưu Thành tránh bên góc kia cũng thấy được Giang Cảnh Nghiên đi ra từ trong Đông Cung, nhấc chân bước hai bước, dừng lại do dự một lát, sửa đầu tóc hỗn loạn lại, cười hì hì vội vàng chạy qua.

Giang Cảnh Nghiên vốn không muốn để ý đến hắn, mới xoay người, lại nghe phía sau “Phịch” một tiếng, lúc quay đầu lại Lưu Thành đã quỳ xuống khóc lóc.

“Chao ôi, ngươi làm gì vậy?” Nàng thấy phiền lòng vì kẻ không da không mặt làm ầm ĩ này.

Lưu Thành vẫn quỳ gối không đứng dậy: “Cảnh Nghiên, nàng cứu ta đi, hãy nể tình hai nhà chúng ta, không, là tình cảm ngày xưa giữa chúng ta mà xem xét lại, nàng cầu xin Thái tử giúp ta được không?” Vừa nói, hắn ta vừa nắm sấp xuống định ôm chân của Giang Cảnh Nghiên, lại bị Như Ngọc một cước đá bay.

Sức lực của Như Ngọc lớn bao nhiêu, Giang Cảnh Nghiên biết rõ.

Từ lúc Lưu gia đến từ hôn, nàng và Lưu Thành đã không còn quan hệ gì nữa. Về chuyện Lưu Thành đến cầu xin, nàng vừa không quan tâm, vừa không rảnh rỗi lo chuyện bao đồng, nàng không đi bỏ đá xuống giếng đã là may lắm rồi.

Mới đi hai bước, Lưu Thành phía sau đột nhiên hô to một tiếng: “Cảnh Nghiên, ta có thể cứu phụ thân của nàng!”

Nàng dừng lại.

~~

Trong quán trà

Giang Cảnh Nghiên không có tâm tư uống trà với Lưu Thành, cách một gian phòng, trực tiếp hỏi: “Nói đi, ngươi phạm phải chuyện gì?”

Lưu Thành nghe Giang Cảnh Nghiên hỏi mình, trong lòng cảm thấy việc này đã thành, lúc nói chuyện mặt mày hớn hở không cảm thấy có chút xấu hổ nào:“Thật ra cũng không có gì, mấy ngày trước ta thu nhận một nha đầu, kết quả mệnh nàng ta không tốt nhảy xuống giếng, bây giờ phụ thân của nàng ta muốn vu cáo ta hại chết nàng, ta thực sự rất oan uổng.”

Cộng hai đời lại, Giang Cảnh Nghiên gặp qua Lưu Thành ba lần, hôm nay cũng coi như là thêm một lần, nàng chỉ nghe nói về Lưu Thành, nhưng cũng chưa từng có gièm pha. Có chút kinh ngạc, nhưng còn chưa tới nông nỗi bắt đầu lung lay.

Lại xem sắc mặt của Lưu Thành, nàng chỉ cảm thấy ghê tởm: “Nếu không phải ngươi hà khắc với người ta, người ta sẽ nhảy xuống giếng sao?” Thôi ma ma nói không sai, ừm, nam nhân không phải là người tốt.

“Nàng ta vốn không muốn……” Phát hiện mình nói lỡ miệng, Lưu Thành lập tức đổi lời nói: “Sao ta có thể khắt khe với nàng ta chứ, nàng còn không hiểu ta sao.”

Nàng vốn tưởng rằng mình thật hiểu rõ, nhưng sự thật vẫn luôn lừa nàng.

Thấy Giang Cảnh Nghiên không nói lời nào, Lưu Thành bắt đầu ca lại bài tình cũ:“Cảnh Nghiên, nàng còn đang trách ta sao. Lúc trước ta thà chết cũng không chịu từ hôn, đều do ta không biết cố gắng, mới quỳ ba ngày đã hôn mê, trưởng bối trong nhà lập tức lừa ta tới từ hôn.” So với nước mắt của Thôi ma ma, Lưu Thành càng dễ dàng chảy hơn, vì đạt tới hiệu quả của hối hận, hắn còn tự bấm chặt hai bàn tay:“Thật ra như vậy cũng tốt, nàng xem nàng bây giờ đi, không phải cũng theo Thái tử sao, chỉ cần nàng được yêu thương……”

“Lưu Thành!” Giang Cảnh Nghiên nghe không nổi nữa, nàng quát: “Ngươi và ta vốn không có tình cảm, ngươi cũng đừng có Cảnh Nghiên Cảnh Nghiên nữa nghe thật khiến người ta ghê tởm. Còn nữa, ta và Thái tử vô cùng trong sạch, không cần ngươi lắm mồm. Nếu Lưu gia các ngươi đã đáp lên thuyền lớn của Mộc Vương, bây giờ cần gì phải tới cầu ta, đi tìm Mộc Vương không phải sẽ càng dễ sao!”

Nàng xem như đã rõ ý tứ trong thư của đệ đệ, thì ra bọn họ đã nhìn lầm Lưu Thành, hiện tại thấy rõ, càng không có ý muốn dính tới.

Có lẽ Lưu Thành không nghĩ tới Giang Cảnh Nghiên sẽ nhắc tới Mộc Vương, giật mình mà nói: “Sao nàng biết Mộc Vương, hay là?”

“Nếu muốn người không biết, trừ phi mình đừng làm.” Đã không thể tiếp tục nói tiếp nữa, nàng cũng không muốn hợp tác với tiểu nhân, lúc nào bị cắn ngược lại một cái cũng không biết.

Bị Lưu Thành gây rối như vậy, Giang Cảnh Nghiên không còn tâm trạng ra cửa, trực tiếp trở về Đông Cung với Như Ngọc.

Lưu Thành không nghĩ tới Giang Cảnh Nghiên sẽ dứt khoác như vậy, vả lại tính tình cũng không thay đổi. Lúc trước Mộc Vương muốn hắn từ hôn, trong lòng hắn không muốn, dù sao Giang Cảnh Nghiên cũng xinh đẹp hơn


/28

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status