Hoa Đào Nở Rộ

Chương 16 - Chương 16

/63


Khương Mộc Ninh nhận được tin nhắn thì gần như không thể tin vào hai mắt của mình, cô sợ chính mình hiểu sai ý, hoặc là đối phương gửi sai tin tức, cô kiềm chế sốt ruột và nhịp tim đang tăng tốc không ngừng, cô cẩn thận chạy tới dưới lầu phòng ngủ gọi điện thoại, để tránh cho giọng cô quá lớn.

“Alo. Chào buổi tối, đàn anh.” Khương Mộc Ninh kìm chế kích động, đầu tiên vẫn ngoan ngoãn chào hỏi.

“A, chào buổi tối.” rõ ràng Triệu Tiệm An cũng bị thái độ ngoan ngoãn khác thường của Khương Mộc Ninh làm cho vui vẻ, trong âm thanh cũng mang theo nụ cười thản nhiên.

“Đàn anh, công ty anh đang tuyển thực tập sinh sao?” Nói một câu cô nhịn không được trực tiếp đi vào vấn đề mình quan tâm nhất.

“Đúng vậy. Muốn tìm một người, em có thể đến không? Nhưng mà, khi vào làm rồi thì có thể đến 27 âm lịch mới có thể về nhà.” Triệu Tiệm An hơi chần chừ một lúc mới bổ sung thêm.

“Đương nhiên là em muốn đến. Đàn anh, em đủ điều kiện không? Em có thể làm được việc gì?” Khương Mộc Ninh vui vẻ đặt câu hỏi liên tiếp, là công ty của Triệu Tiệm An nha. Coi như chỉ là một thực tập sinh cũng không dễ gì mà vào được.

“Ách, ừ, cái này là do Thích Thành phụ trách, cụ thể anh cũng không rõ ràng lắm, để mai anh hỏi cậu ấy một chút. Nếu như em muốn đến thì để anh bảo cậu ấy để lại danh ngạch lần này cho em.”

“Muốn. Nhưng mà, đàn anh, liệu việc này có thể làm phiền đến anh không?” Khương Mộc Ninh trả lời xong mới phát hiện mình trả lời nhanh quá, vội vàng nói thêm một câu, “Nếu như Thích tổng đã có thí sinh rồi thì cũng không sao đâu ạ”

“Không có, chưa có ai được xếp vào danh ngạch lần này. Nếu như em muốn đến thì nói với anh để anh nói với cậu ấy.”

“Được, đàn anh, rất cám ơn anh.”

Cúp điện thoại, cuối cùng trên mặt Triệu Tiệm An cũng lộ ra nụ cười thoải mái, ngón tay vuốt ve nhẹ trên màn hình điện thoại, khóe môi cũng nhẹ cong lên, lần này chắc hẳn không còn vấn đề gì nữa, trước tiên cứ đem người kéo vào tầm mắt đã, sau đó thì cứ từ từ đi, không cần phải gấp gáp nữa.

Thật ra Khương Mộc Ninh còn lời muốn hỏi, cô muốn hỏi lần này thực tập sinh có thể được sử dụng đến khi thực tập chính thức không, nhưng lời đến khóe môi cô lại vội vàng nuốt xuống. Làm người không thể được bước lại muốn thêm bước nữa, đã có cơ hội tốt như vậy thì nên nắm chặt, chỉ cần có thể hoàn thành tốt, khi đó lại nói lên năm bốn cũng phải đi thực tập, vậy thì lúc đó tỉ lệ thành công sẽ cao hơn. Vậy nên cuối cùng cô vẫn hạnh phúc mĩ mãn lên tầng. Nhưng khi vừa mở cửa thì cô lại thấy Mai Lộ đang gọi điện thoại, tâm trạng cũng lập tức bị hạ xuống.

Mai Lộ cũng luôn đem Triệu Tiệm An giắt khóe miệng, tuy nhiên cô bây giờ cũng chỉ trong thời gian thử việc, luôn gạt cô ấy thì cô cũng thấy rất băn khoăn, nhưng Triệu Tiệm An nói tài liệu về viện bảo tàng thành phố H là tài liệu cơ mật, hơn nữa danh sách thực tập lần này cũng chỉ có một, thật sự là rất khó xử.

“Cậu nói một chút xem, lời như thế là sao chứ? Quả thực là coi tớ như bảo mẫu rồi.” Mai Lộ bày ra vẻ mặt buồn bực tố khổ với Vạn Manh Manh và Dư An Dao.voicoi08-d-đ-l-q-đ

“Làm sao thế?” Khương Mộc Ninh chỉ nghe thấy một câu nhưng lại nhìn thấy gương mặt đau khổ của Mai Lộ nên thấy có chút khó hiểu.

“Là người bạn cùng quê kia của tớ đó, họ chuyển phòng ngủ muốn tớ đến giúp một chút. Cậu nói xem, tớ là một cô gái thì có thể giúp được cái gì chứ?” Mai Lộ vừa nói tới đã bày ra gương mặt tức giận. “Cậu ta nói cậu ta không có bạn gái, nể tình hay mời tớ đi ăn cơm nên bảo tớ đến giúp, cầm cái khăn đi lau cái này rồi lau cái kia, bạn cùng phòng của cậu ta đều có bạn gái giúp một tay, cậu ta sợ một mình cậu ta thì sẽ bị chậm hơn người khác. Tớ nói sao cậu ta không đi tìm bạn gái để giúp một tay? Tức chết tớ rồi, ăn của cậu ta vài bữa cơm, vậy mà dám không cho bản tiểu thư uống sữa rồi.”

“A, như vậy sao, vậy cậu mà không đi thì không tốt lắm.” Khương Mộc Ninh và Vạn Manh Manh trăm miệng một lời. (cùng nói một lúc và cùng một câu)

“Tại sao không đi? Câu ta nói sau khi chuyển nhà xong mời tớ đi cửa hàng ở Nam Hồ ăn buffet. Nghe nói rượu đỏ ở cửa hàng đó đều là nhập khẩu từ Pháp, gan ngỗng đều là hàng tươi mới vận chuyển theo đường hàng không đó.” Mai Lộ lập tức phản đối, bị ba người còn lại nhất trí xem thường, không trả lời.

“Nếu đã như vậy thì cậu còn rối rắm cái gì nữa chứ?” Vạn Manh Manh mạnh mẽ than thở, thì ra chình họ ngồi nghe lâu như vậy cũng thấy bực tức, thật là, cũng chỉ là đang bộc phát tức giận mà thôi.

“Là mắng thì mắng chứ sao, cơm là cơm, chỉ là một miếng cơm cũng không thể mắng ngay trước mặt người ta được, vậy nên chỉ có thể tức giận mắng trước mặt các cậu thôi.” Mai Lộ nói năng lí lẽ hùng hồn, không hề có một chút dáng vẻ như đang xấu hổ.

Khương Mộc Ninh bất đắc dĩ lắc đầu, phối hợp đi rửa mặt luôn. Sắp đến cuối kì, cô phải tập chung toàn bộ sức lực vào cho cuộc thi cuối kì, kể cả luận văn cũng phải hoãn lại đã, dù sao thì cũng là học kì sau mới nộp, cùng lắm thì viết trong kì nghỉ đông. Thành tích của cô trong lớp không phải là đứng đầu nhưng thứ tự tốt nhất cũng đứng trong top mười, học kì thứ nhất của năm ba đại học cũng sắp kết thúc rồi,


/63

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status