Hoa Đào Nở Rộ

Chương 47 - Chương 45

/63


Ngày Thanh Minh được nghỉ, Khương Mộc Ninh và Triệu Tiệm An cùng nhau về thành phố N một chuyến, lúc này cô đã tự nhiên hơn rất nhiều, nói như thế nào thì cũng là trước lạ sau quen thôi. Ngày Thanh Minh, Khương Mộc Ninh dậy sớm, cô và Triệu Tiệm An đến khu mộ ở ngoại ô thành phố, hai người ngồi đó đến trưa. Lúc về thành phố H, thứ sáu Triệu Tiệm An lại đi công tác ở thành phố S rồi.

Nhàn rỗi nhàm chán, hết giờ học ngày thứ sáu, Khương Mộc Ninh một mình về nhà Triệu Tiệm An, cô chuẩn bị nghiên cứu mấy thức đơn trên lò nướng, sau khi thỉnh thoảng ở lại nhà Triệu Tiệm An, tay nghề bếp của cô tăng lên rất nhiều, giữ lại trên thực đơn mấy món ăn mới, cô phát hiện, thật ra đối với nấu nướng, vậy mà trời lại cho cô mười phần hứng thú.

Ài, mỗi khi cô vui vui mừng mừng chuẩn bị trong phòng bếp, cô lại cảm thấy mình thật không có chí phấn đấu….

Ngày hôm sau khi Triệu Tiệm An đến thành phố S, Khương Mộc Ninh xem ti vi thấy thành phố S xuất hiện những ca bệnh cảm cúm kiểu mới, cô run sợ xem xong, lập tức gọi điện thoại cho Triệu Tiệm An, hỏi rõ ràng mọi chi tiết xem anh có phát sốt không? Có ho khan hay không? Có bị đau họng không?”

Triệu Tiệm An cười khổ không thôi, anh nghiêm túc nói với người ở nhà, anh nói anh khỏe, thân thể anh cũng khỏe mạnh. Nhưng Khương Mộc Ninh thật sự không yên tâm, bởi vì ngày hôm sau lại có thêm báo cáo số ca bệnh tăng lên, cô nhịn không được, cứ ba bữa cơm cộng thêm bữa trà chiều đều gọi điện hỏi thăm Triệu Tiệm An, cô còn dựa vào báo xem một phương thuốc Đông y để uống dự phòng, lqd, sau đó lại đi đến cửa hàng thuốc mua cho đủ, chỉ chờ Triệu Tiệm An trở về từ thành phố S sẽ rót cho anh mấy tô.

Một người ở trong một căn phòng to như vậy, lại nghĩ tới Triệu Tiệm An đang ở thành phố S có thể sẽ bị vi khuẩn, vi rút xâm nhập, Khương Mộc Ninh lại cảm thấy ăn ngủ không yên, giống như trái tim cô luôn bị treo lên, chuyển tới chuyển lui, nhưng không thể thay đổi.

Buổi tối, lúc đánh răng, Khương Mộc Ninh còn ngậm bàn chải đánh răng trong miệng, miệng đầy bọt đánh răng màu trắng, cô nhìn vẻ mặt hốc hác của mình trong gương, chỉ biết thở dài. Trên thực tế mới có mấy tháng nha, vậy mà Triệu Tiệm An đã đi sâu vào cuộc sống của cô, khiến cho cô hốt hoảng bất an đến mức giống như mất một phần linh hồn của mình, cho nên, cô mới có thể có cảm giác không thể thở được như vậy….

Buổi tối, trước khi ngủ, Triệu Tiệm An gọi điện về nói chuyện với Khương Mộc Ninh theo thói quen, cô nhíu mày nghe Triệu Tiệm An báo cáo chi tiết tình trạng sức khỏe của anh, mãi đến khi Triệu Tiệm An báo cáo một cách cẩn thận buổi tối anh ăn bao nhiêu bát cơm, bao nhiêu đồ ăn, lúc này cô mới nhẹ giọng bật cười.

“Đàn anh, nếu không, mai em cũng đến thành phố S nhé?” Khương Mộc Ninh mấp máy môi, giọng điệu mang theo chút kiên định.

“Mộc Ninh. Triệu Tiệm An hơi sững sờ, trong lòng anh từ từ nóng lên, anh nhếch nhếch khóe môi, âm thanh cũng thấp hơn mấy phần, nghe vào tai Khương Mộc Ninh có chút chấn động: “Mộc Ninh, anh rất nhớ em, rất muốn được nhìn thấy em ngay lập tức. Nhưng mà, ngày mai em không cần đến, muộn nhất là tối mai, anh khẳng định anh sẽ về nhà…. Em, ở nhà chờ anh, được không?”

Khương Mộc Ninh khẽ cắn môi dưới, nghe Triệu Tiệm An thủ thỉ thù thì, cô giữ chặt trái tim đang đập nhanh hơn, hơi hơi đỏ mặt, thấp giọng nói: “Được,… em chờ anh….”

Để điện thoại xuống, Khương Mộc Ninh đỏ mặt dựa lưng vào giường, cô cắn nhẹ môi dưới, nhớ đến những lời Triệu Tiệm An vừa nói, cô cảm thấy ngay cả hơi thở của cô cũng bắt đầu nóng lên, lúc này cô mới nhếch nhếch khóe môi nằm xuống, trước khi trò chuyện chan chứa lo lắng, bây giờ chỉ còn lại tình cảm ngọt ngào dịu dàng thay thế.

Tuy không thể gặp mặt, nhưng mỗi ngày đều trò chuyện, cũng có thể khiến cho cảm xúc của cô tạm thời bình tĩnh lại, ít nhất, chờ một lúc cô có thể đi vào giấc ngủ.

Ngày hôm sau, Triệu Tiệm An không nuốt lời, khoảng ba giờ chiều anh gọi điện thoại cho Khương Mộc Ninh, báo với cô rằng anh sắp xuất phát. Bình thường, Khương Mộc Ninh là người thích ngủ trưa, nhưng lúc này cô không hề buồn ngủ mà cô đang ngồi xem chương trình giải trí trên ti vi, chương trình này bình thường cô thấy rất buồn cười, nhưng hôm nay xem chỉ thấy nhạt nhẽo buồn chán.

Khương Mộc Ninh nhận được điện thoại của Triệu Tiệm An, cô lập tức nhảy lên khỏi ghế sofa, hoan hô một cái, sau đó cô lặp tức thay quần áo, xách theo chiếc túi bảo vệ môi trường đi siêu thị mua sắm.

Thật ra lần này Triệu Tiệm An đi công tác chưa đến ba ngày, nhưng Khương Mộc Ninh lại cảm thấy như đã rất lâu. Gần như cô mang trong lòng niềm vui và sự mong chờ mà mua sắm trong siêu thị rất lâu, cẩn thận sắp xếp thực đơn buổi tối.

Lúc lựa chọn rau tươi, Khương Mộc Ninh nhìn nhóm bác gái bên cạnh cô, đột nhiên cô lại có cảm giác như đang chờ chồng đi công tác về…

Quả nhiên, cửu biệt thắng tân hôn quả thực là có đạo lí. Mặc dù trước mắt bọn họ cũng chưa đến trạng thái này, nhưng với tình cảnh trước mắt thì cũng không khác là mấy….

Triệu Tiệm An về đến nhà là khoảng năm rưỡi chiều, anh vừa mở cửa ra đã thấy Khương Mộc Ninh mặc tạp dề, tay cầm cái xẻng chạy nhanh ra khỏi phòng bếp, mặt mày hớn hở nhảy lên người anh, anh có chút cảm giác như thụ sủng nhược kinh (Được sủng ái mà kinh sợ), nhưng anh cũng không ngu mà bỏ qua diễm phúc vừa bay tới này, anh ôm chặt lấy cô, cảm nhận cảm giác tràn đầy cõi lòng. Trong lòng chỉ còn lại xúc động, Triệu Tiệm An cúi đầu, anh đang muốn tìm đến cánh môi hồng nhuận anh mong nhớ mấy ngày nay để giải tỏa một chút nỗi nhớ tương tư, nhưng anh lại nhanh chóng nghe được tiếng hét kinh hãi, cô lập tức giãy khỏi lòng anh, vung cái xẻng chạy về phòng bếp: “Cá kho tàu của em.”

Triệu Tiệm An híp mắt, hít một hơi, anh vừa thở dài, vừa đưa tay vuốt cái cằm thiếu chút nữa bị đụng phải, anh nhìn về phía phòng bếp, nhanh chóng bật cười.

Tất nhiên bữa tối rất phòng phú, vốn Triệu Tiệm An muốn lấy chút rượu đỏ ra, nhưng anh bị Khương Mộc Ninh dùng ngôn từ chính nghĩa thuyết phục. Đợi đến


/63

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status