Hoa Đào Nở Rộ

Chương 48 - Chương 46

/63


Cuộc thi cuối kì hai của năm ba đại học ngày càng đến gần, Khương Mộc Ninh không thể không bắt đầu suy tính cẩn thận cho vấn đề tương lai.

Thành tích của cô ở trường trung học không tệ, nhưng sau khi vào đại học, có lẽ bởi vì trong lòng cô lười biếng, thành tích của cô chỉ trên mức trung bình mà thôi, căn bản không hề đứng đầu danh sách như khi còn nhỏ. May là tính cô không tệ, nói là ngu ngốc cũng được, nói là lười biếng cũng được, tóm lại cứ như vậy đến năm ba, cô nghĩ cứ ngốc như vậy hết năm bốn, rồi thực tập, tốt nghiệp, tóm lại là sống kiếp sống của người ngốc.

Phòng ngủ của cô có bốn người, trừ Dư An Dao sớm xác định được mục tiêu thi nghiên cứu sinh, ba người còn lại đều có chút tùy ý, thế nên đến khi gần kết thúc năm ba, bọn họ cũng không tính được xem tương lai định đi như thế nào.

Cho tới bây giờ, Khương Mộc Ninh thật có chút hối hận, chính cô chọn một chuyên ngành quá mạnh mẽ, nếu cô học chuyên nghiệp dầu Vạn kim (hông hiểu) thì bây giờ chỗ nào cũng có thể lẫn vào mà. Lấy chuyên ngành của cô, cộng thêm với thành tích hiện tại, muốn vào một công ty tốt là khó, ngay cả vào được thì cô cũng không có thực lực đi cạnh tranh.

Huống chi, cô còn mất đi sự phấn đấu mạnh mẽ, có lẽ nói, cô chưa từng có cái gọi là sự phấn đấu.

Buổi tối, Khương Mộc Ninh do dự nói với Triệu Tiệm An về vấn đề đi thực tập, cô hơi nhíu mày, ngược lại khiến cho Triệu Tiệm An nở nụ cười.

“Chỉ là đi thực tập thôi mà, có gì đáng để em lo lắng chứ? Dù sao nghe theo sự sắp xếp của trường học cũng là đến những công ty tương tự, vậy tại sao phải bỏ gần tìm xa, trực tiếp đến công ty anh là được. Em muốn học chuyên ngành thì đi tìm một kĩ sư, nếu không muốn thực tập về chuyên ngành thì đến thực tập làm thư kí cho anh đi. Bao ăn bao ở, em muốn làm việc thì làm việc, không muốn làm việc thì chơi trò chơi, anh nhất định sẽ mở một mắt nhắm một mắt.”

Khương Mộc Ninh ngẩn ra, cô lập tức trợn mắt lườm Triệu Tiệm An một cái, khóe môi cũng bĩu ra, nhưng trong lòng cô cũng thoải mái hơn nhiều.

Đúng vậy, người không cần phải buồn bã nhất chính là cô. Bao nhiêu người phải vắt hết óc mới có thể vào công ty Triệu Tiệm An thực tập, còn cô chỉ cần nói một câu là có thể vào, tuyệt đối là người dễ dàng kéo đến nhiều thù oán nhất. Vốn cô còn có chút do dự, nhưng bây giờ nếu Triệu Tiệm An đã nói vậy, lqd, cô còn phải lo lắng cái gì nữa chứ.

“Ba bạn khác trong phòng ngủ của em, nếu muốn đi thực tập cũng có thể đến công ty anh.” Triệu Tiệm An thấy hàng lông mày của Khương Mộc Ninh giãn ra, anh lại cười cười bổ sung thêm.

Khương Mộc Ninh bình tĩnh lại, sau đó nhanh chóng cười gật đầu: “Vâng, để em hỏi mọi người một chút.”

Chuyện này cô chưa từng nghĩ đến. Nhưng vừa nghĩ đến, nếu không hỏi qua ý của Triệu Tiệm An, cô cũng không dám nói lung tung trước mặt bạn bè, thứ hai là, nếu cô muốn hỏi lại sợ khiến Triệu Tiệm An khó xử, dù sao công ty anh cũng tuyển rất ít thực tập sinh, hơn nữa cô còn nghe nói không phải người giỏi thì không nhận, phòng ngủ của cô trừ Dư An Dao ra, những người khác bao gồm cả cô là ba người, nếu nói đến giỏi thì có chút quá gượng ép rồi.

Nhưng mà, mặc dù chuyện này tốt, nhưng cô cũng muốn hỏi lại mọi người trong phòng, dù sao thì giáp chi mật đường, ất chi tỳ sương, ai biết được là người khác có cảm thấy tốt không? Ví dụ như Mai Lộ, nhà cô ấy ở xa, nói không chừng cô ấy muốn về quê thực tập.

Quả nhiên, hôm sau, sau khi Khương Mộc Ninh nói về vấn đề này, Dư An Dao hiếm khi lộ ra vẻ mặt mừng rỡ, nhưng Vạn Manh Manh lại lắc đầu, nói cô ấy đã tìm được công ty thực tập khác, mà Mai Lộ cũng do dự một chút, rồi cùng chọn về quê thực tập, trừ lí do gần nhà, còn bởi vì Lôi Ngư cũng về quê thực tập.

Thật ra trong lòng Khương Mộc Ninh có chút tiếc nuối, bạn cùng phòng chung sống với nhau mấy năm, nhưng bắt đầu từ lúc thực tập, mỗi người sẽ đi một nơi, mặc dù còn chưa tốt nghiệp, nhưng đã sớm phải chia lìa. Dù đã sớm biết đây là chuyện không tránh khỏi, nhưng chỉ khi thực sự đối mặt, trong lòng vẫn có chút khó chịu.

Hình như mọi người cũng nghĩ đến vấn đề này, trong khoảng thời gian ngắn, không khí trong phòng ngủ như bị đóng băng lại, yên tĩnh đến không ngờ.

Nếu mọi người đã có sự lựa chọn cho vị trí thực tập, Khương Mộc Ninh lại đi nói với Triệu Tiệm An muốn xin hai vị trí thực tập, dù sao có Dư An Dao làm bạn, cô cũng muốn đến phòng thiết kế công trình thực tập, mặc kệ như thế nào, cô cũng đã học chuyên ngành này, bây giờ bỏ qua cô cũng không làm được, chuyện công việc cứ để nói sau thôi.

Ý Triệu Tiệm An là hi vọng Khương Mộc Ninh bắt đầu thực tập từ trong hè, sau đó đến năm bốn khoảng cuối tháng mười đầu tháng mười một, lúc đó chương trình trên giáo trình đã kết thúc lại quay lại thực tập tiếp.

Khương Mộc Ninh hơi do dự, sau đó cô có bàn với Dư An Dao, hai người đều quyết định bắt đầu thực tập từ hè, nhưng sau khi kết thúc kì thi, hai người muốn về nhà chơi khoảng nửa tháng, đến tháng bảy mới chính thức vào thực tập. Một là Khương Mộc Ninh muốn về nhà ở mấy ngày, hai là bạn học hồi trung học cùng nhau tổ chức gặp mặt, thời gian dự định là cuối tháng sáu.

Mặc dù sau khi tốt nghiệp trung học, cô cũng không còn liên lạc với mấy người bạn thời trung học, nhưng đối với nhưng năm tháng thanh xuân kia Khương Mộc Ninh vẫn có chút hoài niệm, giống như đã nói, lúc thi tốt nghiệp trung học, đoán chừng phần lớn học sinh đều dùng lượng kiến thức lên đến đỉnh điểm của cả đời….

Thật ra Khương Mộc Ninh cũng có chút xấu hổ, hôm nay nghĩ lại, cô không còn tìm được sự chăm chỉ vùi mình học bài như hồi trung học, lúc đó chỉ cảm thấy mệt mỏi, cả ngày mong đợi kì thi tốt nghiệp kết thúc để lên đại học, hôm nay nhìn lại, thật ra những năm tháng còn học trung học lại mang theo những cảm xúc khác lạ.

Kì thi cuối kì của năm ba đại học chính thức kết thúc, Khương Mộc Ninh ở lại một ngày, ngày hôm sau cô mới về nhà, vì giải thích với Triệu Tiệm An, cô tốn không ít nước miếng. Mặc dù cô đã mua xong vé xe lửa, nhưng Triệu Tiệm An luôn thay đổi đủ cách để khuyên cô, anh khuyên cô để Triệu tổng trực tiếp dùng xe riêng đưa cô về nhà.

Một bên là thoải mái nhanh chóng, một bên là cơ hội để tình yêu ra mắt cha mẹ, Khương Mộc Ninh rối rắm khoảng mấy ngày, cuối cùng cô nhịn


/63

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status