Hồng Trần Như Nước

Chương 16 - Chương 16

/27


Editor: Thu Lệ

Tống Tinh Thần theo xe riêng của trường học trở về trường, trước tiên đi làm công tác bàn giao.

Đúng lúc Ba Tống tan lớp, nhìn thấy Tống Tinh Thần liền vẫy vẫy tay, để cô đi vào phòng làm việc trước chờ ông.

Lúc Tống Tinh Thần xách hành lý đi vào phòng làm việc của Ba Tống, không ngờ lại nhìn thấy một người đàn ông có chút quen mắt, chẳng qua cụ thể là ai thì cô lại không nhớ ra.

Người đàn ông đó nhìn thấy cô ngược lại sững sờ, ôn tồn nho nhã hơi gật đầu với cô, Xin chào, tôi là Đường Duệ Trạch.

Tống Tinh Thần dừng lại, ngay sau đó gật đầu một cái, Đường Duệ Trạch.

Cô biết anh ta là ai, là học trò cưng đắc ý của Tống Quốc Lương, sau mấy năm gần đây đi theo ông làm nghiên cứu, suốt ngày treo trên khóe miệng Ba Tống, so với Tống Tinh Thần còn thân thiết hơn nhiều.

Cô tiện tay đặt hành lý trên bàn thấp, lúc này mới không nhanh không chậm tự giới thiệu mình: Tôi là Tống Tinh Thần.

Bất kể nhìn từ góc độ nào, Đường Duệ Trạch đều là một người khiêm tốn, ôn hòa tuấn nhã, cử chỉ thoả đáng.

Anh hơi trầm mặc mới cười nói: Tôi biết cô.

Tống Tinh Thần cũng không bất ngờ khi anh biết sự tồn tại của cô, Tống Quốc Lương đã từng nói: Thành công nhất đời này của ông là có được một gia đình viên mãn, có vợ yêu nhau và có con gái đáng yêu.

Mặc dù Tống Tinh Thần bày tỏ hơi bất mãn đối với từ “Đáng yêu” nói về mình, nhưng ở một trình độ nhất định nào đó, cô cực kỳ tán thành lời nói này của Ba Tống.

Cho nên Đường Duệ Trạch là học trò đắc ý của Ba Tống, không thể nào ngay cả tên con gái của giáo sư Tống là gì cũng không biết.

Cô cười cười, không lạnh nhạt cũng không thân thiện, xoay người đi tới giá sách lấy sách ra xem.

Ba Tống là giáo sư khoa hóa học, trên giá sách, 90% đều là sách có liên quan đến hóa học, 10% còn lại chính là đặc biệt chuẩn bị cho Tống Tinh Thần.

Tống Tinh Thần không có yêu thích khác chỉ là rất thích xem tiểu thuyết, từ ngôn tình Internet đến có tên tuổi trên thế giới, cô đều không chọn. Trong một năm khi cô còn đang đảm nhiệm giảng dạy ở trường, bởi vì không có phòng làm việc riêng, thỉnh thoảng soạn bài hoặc là sau giờ học đều thích đến chỗ này của Tống Quốc Lương. Đi thời gian lâu dài, thoải mái liền nhét sách gì đó vào trong giá sách.

Về phần Lý Thanh nhã, Tống Tinh Thần cau mũi một cái, mỗi lần cô vừa xem tiểu thuyết là mẹ cô đều cho rằng cô không làm việc đàng hoàng.

Đường Duệ Trạch thấy cô vùi trên ghế của giáo sư Tống đọc sách, đầu lông mày khẽ giãn ra, không biết là nghĩ tới điều gì, liền nở nụ cười. Có một lần tôi mượn giáo sư một quyển Anh Văn nguyên gốc, khi nhìn thấy những cuốn tiểu thuyết này trên giá sách, tôi rất kinh ngạc. . . . . .

Giọng nói của anh thanh nhuận, lúc vang lên cũng không thấy đột ngột.

Tống Tinh Thần theo tiếng nhìn sang, giơ giơ sách trong tay lên, Những thứ này sao? Đều là của tôi cả.

Trong mắt Đường Duệ Trạch tràn đầy nụ cười, Theo tôi được biết, phòng làm việc của Giáo sư Tống không phải ai cũng có thể được vào, cho nên khi đó tôi đã có chút hiểu lầm.

Tống Tinh Thần bật cười, đứng dậy đi mở cửa sổ. Ba tôi thích xem sách Anh văn nguyên gốc.

Đường Duệ Trạch gật đầu một cái, cũng đứng dậy rót cho cô một ly nước, Đã từng nghe giáo sư nói, cô thích uống nước lọc. Đúng lúc tôi mới tới đã nấu một bình.

Cám ơn. Cô nhỏ giọng nói cám ơn, nhưng mà trong nội tâm lại có chút biến hóa.

Thật là kiểu giáo sư như thế nào sẽ dạy ra học trò như vậy, tính tình của Đường Duệ Trạch ngược không xê xích Ba Tống bao nhiêu.

Thật ra thì so với một người ôn hòa thanh nhã như vậy, cô vẫn tương đối thích kiểu người. . . . . . Không khách khí như Tô Thanh Triệt hơn.

Cô cắn cắn môi dưới, hớp một ngụm nước, cuối cùng cảm thấy không được tự nhiên, lại ngồi chốc lát cũng không thấy Tống Quốc Lương liền bắt đầu suy nghĩ nên làm thế nào để rút lui lặng yên không tiếng động, bây giờ cô vô cùng nhớ nhung chăn ấm nệm


/27

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status