KHÔNG GẶP KHÔNG NÊN DUYÊN

Chương 85: Chương 80

/91


Hôm sau, Tiêu Tiêu chịu đựng sự khó chịu vì chênh lệch múi giờ và bôn ba cả ngày cộng thêm cuồng hoan đêm khuya, đã bò dậy trong tiếng chuông báo thức lúc 6 giờ sáng, cô vừa rên rỉ vừa nhắm mắt đi vào phòng tắm, không lâu sau thì vang lên tiếng nước vòi sen.

Mười phút sau, tinh thần vẫn uể oải như cũ, cô trùm khăn tắm, lục lọi tủ quần áo, mí mắt nặng trĩu thỉnh thoảng lại sụp xuống.

“Dậy sớm vậy làm gì?” Giọng nói lười biếng, hoàn toàn chưa tỉnh táo của Đoạn Mặc Ngôn vang lên ở trên giường.

“Anh ngủ đi, đừng để ý đến em.” Giọng nói của Tiêu Tiêu cũng cực kỳ mệt mỏi y như thế, nhưng cô vẫn nhịn lại sự hấp dẫn của chiếc giường lớn và vòng tay của anh, tìm một cái váy liền qua gối, ngắn tay, thay vào rồi đi ra ngoài phòng.

Căn phòng rộng lớn yên lặng như tờ, Tiêu Tiêu nhìn quanh phòng khách một vòng, ngước mắt lên nhìn lầu hai một cái, rồi xoay người đi vào phòng ăn.

Chốc lát sau, cô nấu một ly cà phê đậm đặc, phối thêm hai miếng bánh mì nướng kiểu Pháp cho vào bụng, mệt mỏi mới giảm bớt đi.

Sau đó cô tiện tay lấy một cuốn sách, đi ra ban công ngồi xuống, vừa nghe nhạc, vừa đọc sách dưới ánh nắng ấm áp.

Qua 8 giờ, Trần Thanh Hòe rửa mặt chải đầu xong đi xuống lầu, trông thấy bóng lưng của cô, thì kêu cô một tiếng.

Tiêu Tiêu nghe thấy tiếng gọi, vội đi vào chào bà, “Dì Thanh Hòe, chào buổi sáng.” Thực ra theo lý thì cô nên gọi bà là bác gái, nhưng Trần Thanh Hòe kiên trì bảo cô gọi bà bằng dì, nên Tiêu Tiêu chọn nghe theo.

“Chào buổi sáng.”

“Tối qua ngủ ngon không?”

“Cũng được ạ, còn dì?”

“Dì cũng ngủ ngon lắm.” Thoáng dừng lại một chút, Tiêu Tiêu không dám để tình hình nhạt nhẽo liền nói, “Dì muốn ăn sáng ở nhà, hay là con ra ngoài ăn sáng với dì?”

Trần Thanh Hòe không đáp mà hỏi ngược lại, “Mặc Ngôn còn chưa dậy hả?”

“À, có thể anh ấy sẽ ngủ tới hơn mười giờ luôn đó.”

“Haiz, thằng nhóc này, vẫn cứ ham ngủ như thế.” Trần Thanh Hòe mỉm cười với vẻ mặt cưng chiều.

Thằng nhóc này…… Trong đầu bỗng hiện lên hình ảnh người đàn ông cao to nằm trên giường lúc này đang ngậm cái núm vú cao su, suýt chút nữa Tiêu Tiêu đã cười ra tiếng.

“Nếu đã như vậy, thì dì có hẹn mấy người bạn uống trà sáng, ở gần đây thôi, cháu có đồng ý đi với dì không?”

“Dĩ nhiên cháu rất vui lòng ạ.”

Mẹ Đoạn thân thiết gật đầu, “Cháu có thể đi thì bác rất vui, nhưng sợ là những bà thím như mấy dì đây khác với thanh niên tụi cháu, để dì gọi điện hỏi mấy dì khác xem con gái họ có chịu đi ra không.”

Tiêu Tiêu rất biết ơn sự chu đáo của Trần Thanh Hòe, thu dọn gọn gàng một chút, vào phòng đi đến gần Đoạn Mặc Ngôn đang ngủ mơ, dặn dò hai câu bên tai anh, hôn anh một cái, rồi đi theo mẹ Đoạn ra cửa.

Cô đảm nhiệm vị trí tài xế lái xe, mẹ Đoạn ngồi bên ghế phụ lái, gọi điện thoại một hồi, sau khi cúp thì cười nói với cô: “Làm sao bây giờ, hai người có con gái, một đứa thì phải đi làm, một đứa thì ngủ nướng.”

“Không sao ạ, cháu rất vui khi uống trà sáng với các dì mà.” Tiêu Tiêu nghiêng đầu cười.

Trần Thanh Hòe gật đầu, lại thân thiết hỏi chuyện lễ tốt nghiệp của cô, Tiêu Tiêu kể cho bà nghe một số chuyện thú vị, còn cám ơn bà đã bảo Đoạn Mặc Ngôn tặng một bó hoa rất đẹp.

“Vốn ra dì cũng muốn qua, nhưng đột nhiên ông nội của Mặc Ngôn bị bệnh, nên vé máy bay vốn đã đặt trước rồi cũng phải hủy bỏ, xin lỗi cháu nhé.” Mẹ Đoạn tiếc nuối nói.

“Không, không, không, dì có lòng thế này thì cháu đã vui lắm rồi ạ.” Tiêu Tiêu cảm thấy trong lòng ấm áp, “Thật đó, cám ơn dì, dì Thanh Hòe.”

“Con bé ngốc, sao vẫn cứ khách sáo như vậy chứ?” Mẹ Đoạn mỉm cười xoa đầu cô.

Chỗ được chạm vào như có ngọn gió nhẹ thoảng qua, Tiêu Tiêu không biết sao mũi lại có chút chua xót.

“Cho nên, vì không thể đến New York, dì mới muốn đến nhà cho cháu bất ngờ, quà tặng cho cháu cũng chuẩn


/91

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status