Ngọt Ẩn

Chương 46 - Thạch Đen Đông Lạnh 〔4〕

/59


Nhiệt độ bên ngoài vẫn rất cao, nhưng đối lập với không khí trong phòng của anh có cảm giác không thở nổi, lập tức Nhan Tiêu cảm thấy vô cùng tươi mát.

Thời gian cũng không phải là khuya, chưa đến 10 giờ.

Nhan Tiêu đi ra khỏi chung cư, muốn đi xa một chút, không thể nói là bởi vì cái gì, có lẽ là vì có thể rời xa được nơi mà làm mình cảm thấy đau lòng, hoặc là muốn khiến cho anh cảm thấy hối hận.

Ý nghĩ thứ hai vừa xuất hiện Nhan Tiêu cảm thấy khinh thường, nếu anh không ra khỏi phòng, sẽ không biết cô không còn ở đó nữa, không có tính trả thù gì.

Cô lắc đầu, giống như muốn đuổi đi loại cảm xúc này ở trong đầu.

Không nghĩ tự hỏi nhiều như vậy, chỉ nghĩ cô đã quên cảm giác vừa rồi, mọi tâm sự đều có thể hòa giải.

Đi đã lâu rồi, cô lại không biết, hóa ra vừa rồi cô ở nhà, nghe được tiếng sấm rền không phải là ảo giác, ở nơi không xa bỗng nhiên có sét rạch ngang trời.

Ông trời thật không công bằng, vì sao mỗi buổi tối cô chạy ra khỏi nhà của anh là trời lại mưa?

Bỗng nhiên cô hối hận, trước đó không nên xúc động như vậy, ít nhất lấy được đồ gì trong nhà, hiện tại cả người cũng chỉ có năm đồng, hơn nữa tờ năm đồng còn dúm dó.

Đến ô cũng không mua được……

Gặp phải tình cảnh ác liệt này, hiện tại lại rơi vào đường cùng, ngoài dự đoán tâm trạng của Nhan Tiêu lại không phải giống như không xong rồi.

Còn có tâm trạng châm chọc bản thân.

Yên lặng trước giông bão quả là ngắn ngủi, cô cảm giác được có hạt mưa to rơi trên cánh tay của cô.

Căn cứ vào kinh nghiệm sẵn có, cơn mưa này sẽ diễn ra rất dài, hạt mưa to, hai ba phút nữa sẽ rơi bồm bộp xuống đất, nhưng mà căn cứ vào kinh nghiệm, cơn mưa này chắc cũng không quá dài.

Cô rẽ vào một siêu thị gần đó, quả nhiên mới vừa đi vào, bên ngoài bắt đầu mưa to tầm tã, hạt mưa lớn rơi trên mặt đất, thời tiết rất lạnh.

Siêu thị này là buôn bán 24 giờ, lúc Nhan Tiêu đi vào, nhân viên cửa hàng đang nghỉ ngơi, nghe thấy tiếng vang, nói câu hoan nghênh quý khách với Nhan Tiêu.

Bỗng nhiên Nhan Tiêu cảm thấy câu “Hoan nghênh quý khách” đã chữa khỏi tất cả, giống như ngươi vừa mới bị vứt bỏ, cho rằng trong lúc mình cảm thấy đau khổ nhất, bỗng nhiên xuất hiện một người xa lạ, cũng sẽ không so đo chuyện gì, không hỏi không nghi ngờ, thân thiết quen thuộc hỏi han ngươi.

Ngày thường đều sẽ xem nhẹ câu thăm hỏi, hiện tại bỗng nhiên trở nên nặng trĩu, Nhan Tiêu cười gật đầu đáp lại: “Xin chào.”

Cô không biết, hiện tại đôi mắt của cô, dấu vết khóc rất rõ ràng.

Đại khái nhân viên cửa hàng không nghĩ tới cô sẽ trả lời, sửng sốt một chút, ngay sau đó cười với Nhan Tiêu.

Làm việc ở siêu thị, đã sớm gặp qua nhiều loại người, anh nhìn cô gái này ăn mặc giảng dị bình thường, đôi mắt cũng hơi sưng, liền đoán được cãi nhau với người trong nhà hoặc với bạn trai rồi chạy khỏi nhà……

Chung quy anh vẫn đứng ngoài cuộc, tiếp tục làm việc của mình, cuối cùng nấu lòng với Quan Đông*.

Nhan Tiêu chú ý tới mấy xâu Quan Đông lẻ loi đó, bỗng nhiên cất tiếng: “Cái kia, tôi muốn.”

Dù sao cô mang tiền cũng chỉ đủ mua thứ đó, đầu cô cũng nghĩ, không muốn lãng phí.

Anh trai cửa hàng lại sửng sốt một lần nữa, nhìn dáng vẻ nghiêm túc của Nhan Tiêu, còn bắt đầu bỏ tiền, vì thế cười giúp cô lấy mấy sâu Quan Đông để vào trong cốc.

Ngồi ở bên trong cửa kính, mặt Nhan Tiêu nhìn ra bên ngoài rồi bắt đầu ăn Quan Đông, nhìn cơn mưa ban đêm.

Ngẫu nhiên có ô tô đi qua, xa xa dưới ánh đèn, hạt mưa rất rõ ràng, um tùm, dưới ánh sáng còn có hình dạng.

Quan Đông nấu rất lâu rất mềm, đã có chút thay đổi, nhưng rất ngon miệng, nàng cư nhiên cảm thấy ăn ngon hơn so với mọi ngày, từ trước đến nay không có phát hiện……

Giống với Vương Gia Vệ trong phim, có người thích ăn đồ ăn hộp sắp hết hạn, hóa ra cũng sẽ có người thích ăn Quan Đông sắp hết hạn.

Ngoài dự đoán cơn mưa về đêm ở trung tâm thành phố rất yên tĩnh.

Nhan Tiêu ngồi sát cửa sổ bên trong cửa kính, thấy bên ngoài hai vợ chồng bán thức ăn ở chợ vừa mới tan tầm, ngồi xe ba bánh, người đàn ông lái xe, vợ ở phía sau che ô, cơ hồ toàn bộ cái ô đều che ở trên đầu người chồng, không để cho anh ta ướt, sau lưng người vợ đã ướt hết.

Nhan Tiêu nhìn đến thất thần, bỗng nhiên cảm thấy chua xót.

Bỗng nhiên cô cảm thấy, những điều đó tự cho là thâm tình, hóa ra so ra những thứ đó là bình thường.

Làm người đứng đầu có lẽ đã tập mãi thành thói quen, người đứng xem cũng cảm thấy xúc động.

Bỗng nhiên cô nhớ tới Hoắc Trạch Tích.

Vẫn luôn nhắc nhở mình không được nghĩ đến những chuyện tối hôm nay, bỗng nhiên lúc này nhớ tới, những tức giận và ủy khuất giống như bị cơn mưa này rửa trôi một phần.

Cô thích bản thân mình lúc này, có thể cảm động với một chút việc nhỏ, lại có thể yên tĩnh ngắm mưa rơi.

Không có sự nhắc nhở mình không được nghi ngờ ghen ghét, không có chuyện chán ghét mình.

Bình tĩnh lại tìm nguồn gốc nguyên do, cô biết ngọn nguồn cãi nhau là bởi vì sự mẫn cảm và không tự tin của cô, chính những chuyện đó tích tụ ở trong lòng, cuối cùng bùng nổ, không phải hôm nay, cũng sẽ ở cuộc sống sau này, bây giờ cô rất tự tại, không phải vì bảo toàn đại cục mà thừa nhận tất cả tính cách của mình.

Kỳ thật hôm nay cãi nhau, cô có thể nhìn ra, anh rất tức giận, thậm chí không có sự trấn định và bình tĩnh, mà cô đến cuối cùng, cũng không so đó cái gì, so đo chính là, lúc cô không suy nghĩ mà nói lời chia tay, một câu giữ lại anh cũng không nói.

Ai cũng không chịu nhượng bộ.

Lúc cô ăn xong, đã là 11 giờ, mưa không có dấu hiệu dừng lại.

Cô ngây ngốc một lúc, đã là 11 giờ 30, mưa cũng không có dấu hiệu dừng lại.

Sự tức giận cũng đã tiêu tán hoàn toàn, đã gần 12 giờ, mưa cũng không có dấu hiệu dừng lại.

……

Tính sai!

Đoán chừng cơn mưa này mưa suốt đêm……

Nếu biết trước vừa rồi đã mượn ô của anh nhân viên cửa hàng đi về.

Cuối cùng Nhan Tiêu hết kiên nhẫn, đứng lên xoay người, lại thấy nhân viên cửa hàng ngồi ngủ ở trên ghế, lập tức cảm thấy chân tay có chút luống cuống, nếu bây giờ đánh thức anh ta


/59

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status