Nhật Ký Bá Chủ Học Đường

Chương 8 - Chương 8

/79


Sáng sớm đi học tiết tấu vô cùng phong phú nhịp điệu, người trực nhật đổ rác, ủy viên kỷ luật chép thời khóa biểu một ngày lên trên bảng đen, kéo cửa sổ, xếp đặt ghế, nộp bài tập.

Doãn Manh xách cặp sách nhỏ lên đặt mông ngồi xuống chỗ ngồi, quay đầu lại đúng lúc đối mặt với Lâm Kha mặt ủ mày ê, cậu ta đỡ cằm trên bàn, nhìn thấy Doãn Manh mới lên tinh thần: Hoàng thượng, lấy sách bài tập vật lý ra cho mượn chép một chút.

Mắt Doãn Manh liếc sang sách bài tập vật lý cậu ta bày lên trên bàn, quả nhiên nhìn thấy một hàng chữ đỏ rồng bay phượng múa, hả hê nói: Nếu bị cách chức?

Lâm Kha trợn mắt: Tôi mà bị cách chức, thì chỉ có một mình cậu mang sách bài tập từ tầng một đến tầng năm! Cậu có thể hiểu rõ.

Đừng đùa, nếu cậu bị cách chức thì tôi sẽ có thể chọn một người hợp ý với tôi rồi ~ Doãn Manh nháy mắt, thấy cậu ta sắp xù lông, dừng miệng kịp lúc ném sách bài tập cho cậu ta.

Chép xong nhớ nộp giúp tôi! Doãn Manh phát hiện tựu trường được một tuần các bạn học hai bên đều hòa đồng quen thuộc với nhau rồi, sao chép bài tập đã thành cảnh tượng luyện công dành riêng cho buổi sáng.

Này, đề này cậu tính sai rồi. Đuôi ngựa của Doãn Manh bị kéo lại, Số nghịch đảo thứ hai cũng không phải làm như vậy. . . . . .

Cậu chép thì chép đi! Cô có chút nổi nóng quay đầu lại, Chê thì đừng chép á! Biết thì tự mình làm đi.

Dáng vẻ bệ vệ của Lâm Kha bị dập tắt, bĩu môi: Đây không phải là không kịp sao. . . . . . Nam sinh ngồi bên cạnh chen miệng: Cậu chép nhanh lên á, tớ còn muốn xem một chút! Doãn Manh cho tớ mượn xem một chút nhé.

Oh, được ah. Doãn Manh ngẩng đầu nhìn thấy chỗ ngồi của Trần Tư Dĩnh vẫn trống trơn, nghĩ thầm không phải cô gái nhỏ này ngày hôm trước cùng với cô ăn nhiều Ice Cream quá nên đau bụng chứ. Nếu còn chưa tới thì cô phải gởi tin nhắn hỏi thăm một chút.

Phủi phui vỗ miệng, chuông vào học vang lên, thầy Vương môn địa lý đi vào phòng học. Quét một vòng phòng học, chỉ vào chỗ ngồi của Trần Tư Dĩnh hỏi: Vị bạn học này làm sao không có tới?

Không một người nói chuyện. Doãn Manh đành phải nhắm mắt yểm trợ: Thưa thầy có thể bạn ấy bị bệnh rồi. Hẳn là đã xin phép chủ nhiệm lớp rồi.

Thầy Vương gật đầu một cái, Được, vậy để cho trò ấy nghỉ tới hết bệnh ah. Không phải là môn chính khóa giáo viên thường rất dễ lừa gạt, giáo viên địa lý là một trong đám người đó tính tình cũng coi như là tốt.

Mở sách tới trang thứ xx ra, hiện tại mời các trò đọc đoạn thứ nhất một chút.

Xoạt xoạt tiếng lật sách vang lên, thầy Vương bắt đầu giảng về động đất, nói về sự kiện động đất xảy ra gần đây sống động như thật, dọa cho một đám học sinh cao trung vừa mới ra đời sợ đến ngốc lăng.

Thưa thầy, vậy nếu là động đất mạnh cấp tám trở lên sẽ chết bao nhiêu người ạ? Phía sau Hàn Siêu - một nam sinh vóc dáng khá cao to nói nhảm leo vào bài giảng.

Thầy Vương cười nói: Vậy phải xem cự ly cách tâm địa chấn xa hay gần, còn có kiến trúc phòng óc lúc đó như thế nào. So với trong nước, bởi vì Nhật Bản ở gần sát dải địa chấn, nên phòng óc được xây dựng vô cùng chắc chắn, phần lớn cũng có thể chống cự được động đất từ cấp sáu trở xuống.

Doãn Manh có chút đăm chiêu, liên tưởng tới sự cố rò rỉ hạt nhân đã xảy ra ở Nhật Bản sau này.

Ứng đối với động đất là phải dựa vào thực tế, từ thực tế đưa ra hiểu biết chính xác. Tiếp theo các em, bây giờ chúng ta để quyển sách trên tay xuống , thầy sẽ phát ra khẩu lệnh, xem xem nếu như các em gặp phải động đất sẽ làm như thế nào.

Mẹ nó? Doãn Manh há to mồm, không ngờ thầy Vương giảng bài sinh động như thế này?

Không đợi các học sinh chuẩn bị xong, thầy Vương đã bắt đầu đếm: Thầy đếm ba hai một, lúc đến một chính là động đất!

Ba! Lấy Hàn Siêu cầm đầu, một đám nam sinh ở hàng sau đã đứng lên.

Hai! Nữ sinh cũng rối loạn lên.

Một! Thầy Vương dùng tay ra hiệu, đã có nam sinh hàng trước xông ra ngoài.

Doãn Manh bị Trò chơi diễn tập trên lớp này kinh hãi thật sâu, ngốc ở tại chỗ một hồi lâu không động đậy.

Lâm Kha bật cười, chộp được cánh tay của Doãn Manh kéo ra ngoài cửa: Chạy mau á, cậu muốn ở lại bị đập chết


/79

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status