Nữ Phụ Vs Tác Giả

Q.1 - Chương 53 - Chương 51

/64


Hoàng cung Đại Yến.

Tiếng tiêu du dương không biết từ nơi xa thẳm nào bay đến. Bàn tay đang muốn hái cành đào, bỗng chốc khựng lại, vô thức run rẩy thu về.

“Tất cả các ngươi lui xuống, không có phân phó của ta, không ai được vào.” Thập Lý Dạ thản nhiên mở miệng, nhưng kích động dưới đáy mắt lại hóa thành ngôi sao, chói sáng linh động.

“Dạ.” Hai tiểu nha đầu hầu hạ cung kính hành lễ cẩn thận, yên lặng không tiếng động rời khỏi nơi này.

Thấy bên cạnh không còn ai khác, nàng ta hưng phấn ngửa đầu nói, “Công tử, cậu tới thăm Thập Lý sao?”

Đang nói, chỉ thấy một bộ đồ đen rơi xuống sau lưng. Cậu nở nụ cười hiếm thấy, vươn tay, nhẹ nhàng vỗ vỗ vai của nàng, “Ở đây này.”

Thập Lý Dạ xoay người, ngây dại nhìn nụ cười trên mặt cậu, “Công tử, từ sau khi cậu biết được thân thế, chưa từng cười như vậy nhiều năm rồi.”

“Ư hừm…” Dạ Tước Thư nhíu mày, bất giác thu lại nụ cười, “Đã lâu không gặp. Với cả…” Cậu ta có chút lo lắng quan sát nàng, “Thương thế của ngươi sao rồi? Giờ đỡ hơn chưa?”

Thập Lý Dạ tinh nghịch lè lưỡi, chỉ vào ngực, “Chỗ này nè, nhưng không nghiêm trọng lắm đâu.”

“Công tử, đi theo tôi!” Giống như nàng chợt nhớ ra gì đó, kéo tay của cậu, chạy sâu vào trong cánh rừng.

Dạ Tước Thư không mở miệng hỏi, chỉ ngây ngốc nhìn bàn tay của hai người nắm thật chặt, bao lâu rồi, bao lâu chưa cầm tay nhau? Vì báo thù, cậu đã vứt bỏ đi quá nhiều, tình thân ---- Cố Nghê Thường, tự do ---- bản thân, còn có, tình yêu cậu vẫn không chịu thừa nhận ---- Thập Lý Dạ.

Vẫn nhớ rõ năm mười tuổi ấy, khi cậu biết được thân thế của mình, căm uất giam mình trong phòng, chính Thập Lý Dạ đẩy mở cửa, nhào vào ngực cậu khóc, nói không biết bao lần, “Tước Thư Tước Thư, nếu khổ sở thì cứ khóc đi, Thập Lý sẽ cùng cậu. Bọn chúng nợ Tước Thư, Thập Lý sẽ đòi bọn chúng thay cậu! Tước Thư Tước Thư, chớ nên khổ sở, cậu thương tâm, Thập Lý cũng đau lòng lắm.”

Cũng là năm đó, cậu không còn gọi nàng là ‘Thập Lý’ nữa, mà nàng, mở miệng, chỉ có hai chữ ‘công tử’.

Mười sáu tuổi, cậu, giấu đi tình yêu dành cho nàng sâu tận đáy lòng, tự tay đẩy nàng vào lòng một tên nam nhân già.

Ngày rời khỏi Lạc Anh sơn ấy, Thập Lý Dạ chỉ dịu dàng cười, dịu dàng vuốt ve má phải của cậu, “Công tử, chờ cậu báo xong thù lớn, đừng quên tới đón Thập Lý, cho dù là thi thể, Thập Lý cũng thuộc về nơi này. Nơi đây có công tử.”

. . . . . .

“Công tử! Công tử!”

“Hả?” Dạ Tước Thư giật mình tỉnh lại, bấy giờ mới phát hiện bọn họ đã ở sâu trong rừng đào, cánh hoa đào màu hồng hé nở khắp nơi rực rỡ lung lay đón gió, đẹp đẽ vô ngần.

Cậu không khỏi có chút ngây ngốc, hoa đào giống vậy, tình cảnh giống vậy, tám năm trước đã từng trông thấy, khung cảnh giống y, cũng chỉ có hai người. Nghi hoặc quay đầu lại nhìn nàng, “Đây là?”

Thập Lý Dạ cười cong đôi mắt, “Công tử người cũng nhớ phải không. Cảnh vật nơi đây rất giống với Lạc Anh sơn của chúng ta. Công tử, còn nhớ rõ nguyện vọng mà hai chúng ta cùng hứa trong rừng hoa đào khi đó không?”

Đáy mắt Dạ Tước Thư mang theo vài tia hỗn loạn, giống như vết thương giấu kín ở trong lòng nhiều năm qua bất thình lình bị kéo ra ngoài, cậu hốt hoảng, mặt không chút thay đổi nói, “Không nhớ.”

“Không nhớ ư…” Hụt hẫng trong lời của nàng, sao Dạ Tước Thư không nghe ra, chẳng qua trong lòng cậu hiện giờ ngoại trừ báo thù đã không bỏ thêm được điều gì khác nữa rồi.

Thập Lý Dạ mất mát thả tay của cậu ra, lùi về phía sau hai bước, đột nhiên cung kính hướng cậu hành lễ, “Trước là Thập Lý thất lễ, kính xin công tử đừng trách. Không biết lần này công tử đến là có chuyện gì muốn phân phó Thập Lý.”

“Ngươi…” Dạ Tước Thư đối với sự xa cách bất chợt của nàng, lúng túng vươn tay muốn lại gần nàng hơn, nhưng lúc hơi đưa lên, đột nhiên nghĩ đến tình cảnh hiện tại của bọn họ, cuối cùng đành thở dài, xoay người sang chỗ khác, “Ta chỉ tới xem một chút, ngươi bị thương có nghiêm trọng, có ảnh hưởng kế hoạch sau này của ta không thôi.”

“Thật ư?” Dáng vẻ rưng rưng chực khóc, bất kể là ai cũng sẽ không đành lòng.

“Ngươi đã không sao, vậy ta cũng nên đi thôi.” Dứt lời, không dám nhìn vào mắt nàng, xoay người rảo bước về nơi hoa đào thưa thớt.

Thập Lý Dạ nhìn ngọc bội bán nguyệt trên tay, “Nếu đã không nhớ, sao còn đeo miếng ngọc kia?”

*

Phía bên kia, Vạn Giang Hồng dẫn Thất Thất đến một trấn nhỏ phía trên khá bình yên. Thiên hạ đã loạn, bọn họ chỉ cầu xin một phút bình an.

Giữa sắc trời đêm, hai người một trái một phải ngồi trên nóc nhà, nhìn lên bầu trời thưa thớt sao, trò chuyện nhát gừng.

Diêm dúa. . . . . .

“Hử?” Vạn Giang Hồng bất mãn nhíu chặt chân mày, “Lần trước nàng đâu có gọi như vậy.”

“Tiểu Hồng?”

Vạn Giang Hồng cưng chiều véo mũi của cô, cười cong mắt, “Thật là bướng bỉnh, phải gọi là ‘Anh Vạn Giang’.”

“Buồn nôn như thế, sao em có thể gọi chứ?” Thất Thất nhíu chặt chân mày, kiên quyết không thừa nhận.

Y híp mắt, “Nói dối mũi sẽ dài!”

“Hứ! Em cũng đâu phải Pinocchio!” Thất Thất tóm lấy tay của y, không để nó tiếp tục bắt nạt cái mũi của cô nữa, “Vào đề chính!” Cô ho khan hai tiếng, “Thành thật đi, anh xuyên qua từ


/64

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status