Nữ Phụ Vs Tác Giả

Q.1 - Chương 57 - Chương 55

/64


Bởi vì Cố thị thất bại, hiện giờ Kinh thành đã rơi vào trong tay Đệ Ngũ Uyên. Chỉ là ngay sau đó lại đến Đại Yến xâm lược, khiến cho Đệ Ngũ Uyên không có thời gian để thở, vừa mới công hãm hoàng cung, liền vội vàng tập trung binh mã chống cự binh tới.

Không thể không nói Đệ Ngũ Uyên quả thật có bản lĩnh trị quốc bình thiên hạ, chỉ một lần hô hào, đã làm cho vô số dân chúng gia nhập đội ngũ kháng địch. Kẻ sĩ có chí trong thiên hạ dồn dập xin vào, trong đó không ít người tài hiểu binh pháp thạo trận lạ. Dùng 500 nghìn đại quân còn dư lại đương đầu với trăm vạn binh mã Đại Yến, không hề có dấu hiệu thất bại, trái lại theo lòng tin của dân chúng mà ngày qua ngày càng dâng cao, có chiều hướng trấn áp lại kẻ địch.

Nếu Đệ Ngũ Uyên sinh ra ở gia đình Đế vương, Đại Mạch cũng không đến nỗi thay vua đổi chúa.

Nhưng sự thật là, không có cái gì là nếu như. Tất cả giống như đã được định trước từ lúc bắt đầu. Đệ Ngũ Uyên có tài nhưng không có thân phận của một hoàng tử; Cố Cẩn Hi tuy là hoàng tử, nhưng không có tài trị quốc. Ông trời giống như khi cho bạn một thứ gì đó, sẽ không quên lấy đi của bạn một thứ khác, vì thế, không ai là hoàn hảo cả.

Có lẽ bởi vì bận chiêu binh mãi mã, cố gắng hết sức chống lại ngoại địch, nên mặc dù dọc đường đi nhìn thấy bố cáo truy nã Cố Cẩn Hi trên tường thành, nhưng chưa bao giờ gặp phải truy binh. Cho dù là như thế, họ cũng không dám nơi lỏng, dù sao, có thể chỉ một lần lơi là, chính là một trận máu đổ, vài cái sinh mạng.

Ở trên thuyền trôi nổi mấy ngày, Vạn Giang Hồng đã sớm không chịu nổi, cả ngày lẫn đêm không nằm ở đầu thuyền nôn mửa cũng là nằm vật trên giường.

Đệ Ngũ Chiêu nhiều lần bởi vì khó chịu, một cước đạp kẻ đang nôn ói vào trong sông. Nhưng khi người nào đó tức tưởi tìm cô nương khóc lóc kể lể, cô nương chỉ gật đầu một cái, “Ừa, em biết rồi. Anh qua bên kia chơi đi, đừng quấy rầy em đi luyện chữ với ca ca.”

Người nào đó rơi lệ, giật giật tay áo cô nương, “Nghê Thường, nàng không yêu ta, nàng chán ta, ta không muốn sống nữa.”

Cô nương buông bút lông trong tay ra, nhíu chặt chân mày, quay đầu sang bên, dịu dàng nói với Đệ Ngũ Chiêu, “Tiểu Chiêu, có thể kéo tên phiền phức này ra ngoài không?”

Đệ Ngũ Chiêu đang khoanh tay xem kịch vui, nghe thấy cô nói vậy, gật đầu, “Được, Nghê Thường. Em nghe lời chị.” Dứt lời kéo gáy Vạn Giang Hồng ra ngoài.

Mấy ngày tiếp đó, Vạn Giang Hồng vốn bởi vì nôn mửa mà toàn thân cạn kiệt sức lực, lúc này, đối diện với Đệ Ngũ Chiêu coi luyện võ như phụ thân ở trước mặt, chỉ đành than thân trách phận.

Hai tay bấu lấy cửa gỗ, không chịu đi, “Nghê Thường à… Sao nàng có thể nhẫn tâm với vị hôn phu tương lai của nàng đến thế hả? Vi phu tan nát cõi lòng mất rồi.”

Cặp mắt sắc như dao lóe lên, Thất Thất âm trầm nói, “Còn dám sủa loạn, cẩn thận em từ chàng!”

Vạn Giang Hồng im lặng, mặc cho Đệ Ngũ Chiêu kéo y đi.

Phía bên này, nhìn ba người bọn họ đối xử với nhau, đôi mắt Cố Cẩn Hi cong cong ý cười, đưa tay vuốt đầu cô, cực kỳ có cảm giác đạt được thành quả nhà có cô con gái mới lớn.

“Nghê Thường, mấy ngày vừa qua, nhìn mấy người các em sống với nhau, anh có thể cảm nhận được, em quan trọng dường nào trong lòng bọn họ. Như vậy thì anh cũng yên tâm hơn rất nhiều rồi.”

“Yên tâm?” Thất Thất khựng lại bàn tay cầm bút lông, trong lòng có một tia bất an, “Ca ca, thật ra bọn họ phiền toái lắm luôn. Đặc biệt là tên diêm dúa Vạn Giang Hồng kia…”

“Nghê Thường, em có thể nhìn vào mắt bọn họ, mỗi lần nhìn em, ánh sáng rực rỡ kia sẽ không lừa người đâu.” Cố Cẩn Hi sáng rỡ nhìn vào mắt cô, “Nếu bảo bọn họ lấy tính mạng để bảo vệ em, nhất định sẽ không chút đắn đo.” Bởi vì, hắn cũng giống vậy…

Nhưng một câu cuối cùng này hắn mãi mãi không thể nói ra khỏi miệng. Có một số việc, có lẽ, vĩnh viễn cất giấu dưới đáy lòng, ngược lại sẽ tốt cho cô hơn.

Thất Thất ngây ngẩn, thật ra từ lâu đã để ý thấy. Đệ Ngũ Chiêu dựa vào cô quá mức, còn cô, đã mang tâm cho kẻ còn lại, nhất định sẽ phải phụ lòng nó. Hơn nữa… Cô không có luyến đồng phích mà T-T.

“Nghê Thường, Nghê Thường…” Cố Cẩn Hi thấy cô đắm chìm vào trong suy nghĩ của bản thân, đưa tay vỗ vỗ trán của cô, đối diện với ánh mắt mơ hồ của cô nhìn sang, ngơ ngơ ngác ngác, hắn không khỏi bật cười một tiếng.

Chỉ chỉ chữ cô viết trên giấy, “Nghê Thường, em đang viết cái gì thế, hồi bé ham chơi, lúc nào cũng nghịch ngợm trêu đùa thái phó*, bây giờ đến chữ còn viết sai, thật là…”

(Thái phó: thầy dạy học riêng.)

Thất Thất cúi đầu, nhìn mười mấy chữ mình viết ngay ngắn, cực kỳ thắc mắc, “Hả? Đâu có viết sai ạ.” Thất Thất đặt bút xuống, cầm giấy lên lẩm nhẩm, “Xuân hoa thu nguyệt bao giờ hết? Chuyện cũ biết nhiều ít. Đêm qua lầu nhỏ lại gió đông, dưới ánh trăng sáng nhớ về quê cũ mà đau lòng. Thềm ngọc lầu son vẫn còn đó, hồng nhan buồn đã đổi. Ai ơi xin hỏi sầu mấy hồi? Nào khác dòng xuân hướng đông trôi.”

Đây là một bài hát mà Thất Thất rất thích hồi trung học, vì vậy đã qua nhiều năm như thế, vẫn có thể dễ dàng nhớ lại.

“Không sai mà…” Thất Thất nhìn hắn, lại phát hiện mắt hắn chợt mờ đi, nhất thời thầm kêu hỏng bét. Sao lại quên bây giờ anh ấy là một quân vương mất nước, mà cô viết ra những câu như vậy, không phải khiến anh ấy bức bối trong lòng sao?

“Ca ca, em…” Đang tính an ủi vài câu, Cố Cẩn Hi lại bất chợt nở nụ cười.

Lại trải ra một tờ giấy, cầm bút, rồi viết lại lời ca một lần nữa, “Nghê Thường, em nhìn này, đây mới là cách viết đúng, em xem mấy cái nét vẽ nguệch ngoạc kia

/64

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status