Nữ Phụ Vs Tác Giả

Q.1 - Chương 58 - Chương 56

/64


Nghê Thường, tha thứ cho anh đã rời đi không lời từ biệt. Chỉ là, anh có thể vì em mà vứt bỏ thiên hạ, nhưng không thể vì tham sống sợ chết mà vứt bỏ tôn nghiêm của mình. Anh là một quân vương trước, rồi mới là Cố Cẩn Hi. Hôm nay giặc ngoại xâm phạm, anh không thể khoanh tay đứng nhìn. Hiện giờ xông tới chiến trường, chống lại giặc ngọai, đã không còn suy nghĩ sống tạm bợ qua ngày. Đại Mạch mất, anh không còn mặt mũi nào để đối diện với mọi người nữa. Chỉ mong thân thể tàn tạ này của anh có thể làm chút việc sau cuối vì con dân của anh. Nghê Thường, chớ đừng tìm anh. Dẫn theo Vạn Giang công tử và Đệ Ngũ tiểu công tử tìm một nơi yên bình, tiếp tục sống mạnh khỏe. Giấc mơ đào nguyên của em, đành chờ kiếp sau.

Lạc khoản: Cố Cẩn Hi.

Gấp thư lại, Thất Thất tức giận vò thư thành một cục. Vươn tay ném ra ngoài cửa sổ.

Tôn nghiêm chó má gì chứ, đồ cổ hủ. Rốt cuộc anh ta có từng nghĩ đến cảm nhận của cô không? Nói đừng đi tìm anh? Nằm mơ! Lúc này cô có phải trói cũng trói anh ấy về!

Còn nhớ rõ kết thúc ban đầu trong tiểu thuyết, lúc hoàng cung bị đánh chiếm, Cố Cẩn Hi liền nhảy từ trên cổng thành xuống, tiêu vong cùng Đại Mạch.

Nhưng mà, hiện giờ chuyện xảy ra đã khác xa rất nhiều so với kịch tình tiểu thuyết. Việc anh ta làm lúc này, rõ ràng không đúng với kịch tình! Dựa theo cốt truyện thông thường trong tiểu thuyết, không phải bọn họ phải cùng nhau quy ẩn sao? Đột nhiên nhảy ra một sự việc trái ngược, chẳng lẽ là chuyện tốt do mụ tác giả bày ra?

Sau khi quyển tiểu thuyết kia bị ngâm nước sông, chữ viết đã bị biết mất hết, cho dù phơi khô cũng không trao đổi được cùng tác giả nữa.

Thất Thất vỗ mạnh một chưởng lên bàn, âm thầm cắn răng, “Đáng ghét! Cho dù tác giả có viết thế nào đi chăng nữa, mình vẫn muốn Cố Cẩn Hi đi ngược lại kịch tình! Hừ!”

Cửa vang lên ba tiếng, Thất Thất ngẩng đầu, nhìn thấy Vạn Giang Hồng tay bưng thức ăn, đứng ở miệng cửa, lo lắng nhìn cô, “Nghê Thường, ăn một chút gì đi.” Dứt lời, thận trọng đi tới.

Thất Thất nhìn đống thức ăn được đặt ngay ngắn trên bàn, đột nhiên nổi giận, vỗ mạnh, toan hất đổ thức ăn. May mắn Vạn Giang Hồng nhanh tay lẹ mắt, bắt được cổ tay của cô.

“Nàng bực mình cái gì hả? Có liên quan đến chỗ thức ăn này à?”

“Thật xin lỗi, em thấy trong lòng không thoải mái.” Thất Thất xụi lơ, cũng biết kiểu cố tình gây sự này thật sự đáng ghét. Nhưng cứ cảm thấy có cơn giận chặn ngang trong lòng, không biết phải làm thế nào để trút hết ra.

Vạn Giang Hồng thả tay ra, kéo cô ngồi xuống trước bàn, “Ta hiểu rõ nàng không thoải mái, bất quá, vô luận sau này nàng có toan tính gì, hiện giờ việc cần thiết là ăn cơm.”

Thất Thất cầm đũa gắp hai món, nhai nhai, nuốt xuống, cuối cùng quyết định, đặt đũa xuống, “Em quyết định rồi.”

“Chúng ta lập tức xuất phát đuổi theo anh ấy!” Thất Thất tràn trề mong đợi nhìn Vạn Giang Hồng, “Chứ chẳng làm gì, mắt thấy anh ấy chết, thật sự em làm không được!”

Tay Vạn Giang Hồng ngừng lại, tiếp túc cầm thìa múc cho cô một chén canh, đẩy tới trước mặt cô, chẳng nói gì, đứng dậy rồi đi ra ngoài.

“Anh…” Thất Thất không hiểu, cô lại nói gì sai sao?

Chỉ thấy y tới bên cửa thì dừng lại, “Chung quy hắn vẫn quan trọng hơn ta. Còn chuyện nàng nói, tùy nàng. Ta có thể nói gì chứ, ha ha…” Cười khổ, “Ta có lập trường gì để mà nói chứ?” Lắc đầu một cái, không xoay người, đi thẳng một mạch.

Thất Thất cau mày, cô không hiểu, tại sao tên Vạn Giang Hồng này luôn nảy lên mấy cái suy nghĩ kỳ quái thế, trong lòng của anh ta, lòng tin đối với cô mỏng manh đến thế sao? Cố Cẩn Hi ra đi không từ biệt vốn là chuyện khiến cô bực mình, hiện tại hành vi kỳ quái của Vạn Giang Hồng càng khiến cho cô khó chịu! Thật sự là phiền phức.

*

Thu thập xong hành lý, mấy người tính đi đường bộ, căn cứ vào trong thư từng nói, có lẽ Cố Cẩn Hi tới Lâm Châu. Mà muốn đến Lâm Châu, nhất định phải đi qua ba châu rồi mới đến được, mà đường thủy hoàn toàn không có đường thông.

Dọc theo đường đi, càng tiến gần Lâm châu, cảnh vật xung quanh càng ác liệt, phòng ốc bị tàn phá tan hoang khắp nơi, thưa thớt người ở, khắp nơi ngập ngụa trong bầu không khí tuyệt vọng bất lực.

Đi hồi lâu, cuối cùng cũng tìm được một nơi dừng chân. Vạn Giang Hồng ôm hành lý đi vào đầu tiên. Thất Thất sững sờ, mấy ngày qua, y đều bày ra biểu tình lạnh nhạt như vậy, quả thật khiến cho cô phải suy nghĩ đến đau đầu nhức óc.

Đệ Ngũ Chiêu giật giật tay áo của cô, mắt to lo lắng nhìn cô, “Hai người sao thế?”

“Không có việc gì đâu.” Thất Thất cười gượng một tiếng, đưa tay xoa xoa đầu thằng bé, “Sẽ ổn thôi.”

Đệ Ngũ Chiêu híp mắt, rõ ràng là không tin. Nhưng không tiếp tục hỏi nữa. Kéo cô đi vào.

Trong điếm có rất ít người, trừ ông chủ trung niên vừa ghi chép vừa quản điếm, chỉ có một tiểu nhị chán chường phẩy ruồi. Đại sảnh to như vậy, lại không hề có một vị khách nào đến ăn cơm.

Cho nên, khi vừa nhìn thấy đám Thất Thất thì phút chộc nhiệt tình đi tới, vừa cầm giúp hành lý, vừa dặn dò phòng bếp nấu nước nóng, vân vân. Hiển nhiên đã lâu rồi chưa có khách tới.

Theo tiểu nhị lên lầu, hai phòng cạnh phòng khách, Thất Thất một phòng, Vạn Giang Hồng và Đệ Ngũ Chiêu một phòng.

Đóng cửa lại, Đệ Ngũ Chiêu cười nhạo một tiếng, “Sao hả, ngươi và Nghê Thường giận hờn gì à?”

Vạn Giang Hồng cũng không trả lời, sắp xếp hành lý, giống như không nghe thấy.

“Như vậy càng tốt.” Đệ Ngũ Chiêu đi thẳng tới bên bàn, ngắm nghía chén trà trên bàn, “Bớt đi một đối thủ như ngươi, Nghê Thường sớm muộn sẽ thấy ta tốt hơn.”

“Mơ hão.” Vạn Giang Hồng hừ lạnh, từ trước đến giờ, ngoại trừ Nghê Thường ra, y chẳng lịch thiệp với ai hết, “Nhãi ranh vắt mũi chưa sạch, vẫn muốn nghé con gặm cỏ già ư, sợ rằng không hợp răng đâu. Hơn nữa, anh bạn nhỏ, nhắc nhở ngươi một câu, yêu sớm không tốt đâu!”

“Vậy thì sao nào, tuổi tác là cái gì chứ, chỉ cần ta thích nàng ấy là được rồi. Trái tim ta không thay đổi, còn những thứ khác, ta chẳng quan tâm.”

“Cho dù trong lòng nàng không có ngươi?” Vạn Giang Hồng sửng sờ.

“Ừ.” Đệ Ngũ Chiêu gật đầu, cực kỳ nghiêm túc nhìn thẳng vào y, “Thích nàng là chuyện của ta, không liên quan đến nàng. Chẳng lẽ kẹo hồ lô không làm từ quả sơn tra thì ta sẽ không ăn kẹo hồ lô sao? Đúng là ngu ngốc.”

Vạn Giang Hồng bật cười, buông đống hành lý đang sắp xếp được một nửa ra, đứng dậy đi tới, dùng sức vò đầu Đệ Ngũ Chiêu, “Đừng si tâm vọng tưởng nữa, nương tử nhà ta, phải theo đuổi lâu lắm mới chiếm được, sao có thể chắp tay dâng người hả?”

Cuối cùng, còn vỗ vỗ bả vai, “Nhân phẩm của tiểu tử không tệ, nhóc không hiểu thế giới người trưởng thành nhưng lại hiểu được nhiều thứ khó nhằn, ra dáng người lớn phết đấy.” Đột nhiên nhớ đến điều gì đó, quay đầu sang, tiếp tục nói, “Phải rồi, hay hôm nay học thuộc luận ngữ rồi?”

“Gì cơ?” Ánh lạnh chợt lóe, Đệ Ngũ Chiêu nổi giận, tay phải đưa về bên hông, tính rút ra chủy thủ.

Vạn Giang Hồng sớm đã




/64

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status