Sao anh không yêu em

Chương 2

/4


Chương 2
Editor: Thập Tam Thoa


Cô còn nhớ rõ lúc mẹ bảo cô kết hôn đi thì mình kinh ngạc đến cỡ nào, có một người đàn ông lạ mặt đến nhà hướng mẹ cầu thân, nói là muốn kết hôn với Lam Tâm, cô em gái không cùng huyết thống với cô. Lúc đó, mình thật kinh ngạc, cô em kế lúc nào cũng an phận thủ thường không biết từ lúc nào đã có một người đàn ông có thể đàm hôn luận gả rồi.

Nhưng câu trả lời của mẹ còn khiến mình kinh ngạc hơn, người đàn ông ấy mới gặp Lam Tâm một lần, anh đã xác định Lam Tâm chính là người vợ lý tưởng của anh, anh thậm chí biết mẹ mang mình gả đến đây, rằng mình không phải là một người nhà họ Tạ.

Cô nhớ rằng mẹ từng nói, người đàn ông đó cũng không thật coi trọng Lam Tâm, anh điên cuồng cầu hôn, nói nếu như đồng ý thì trực tiếp cử hành hôn lễ, điên cuồng hơn là nói với mẹ trước khi kết hôn anh sẽ không xuất hiện bởi vì bận đi công tác.

Hôi Cáp không biết anh lấy tự tin ở đâu mà cảm thấy Lam Tâm sẽ đồng ý, căn cứ vào sự hiểu biết của Hôi Cáp với Lam Tâm - cô em kế có tính tự chủ cao lại xinh đẹp, nhất định sẽ từ chối, sau đó sẽ nói với người đàn ông đó rằng anh quá tự cho mình là đúng rồi.

Xem như không phải là Lam Tâm, thử hỏi xem có cha mẹ nhà ai sẽ gả con gái giống như cha mẹ chi mệnh của cổ nhân trực tiếp quyết định chứ, thậm chí không hỏi người trong cuộc, bây giờ nghĩ lại, có lẽ người đó đã chuẩn bị từ trước, mới đầu chỉ là đến thăm dò, cho dù bị từ chối, cũng sẽ tiếp tục đến cầu hôn, mà căn cứ vào tình huống hiện tại đến xem, Lam Tâm xác thực theo anh, Lam Tâm yêu anh!

Tuy nhiên, cơ hội này cũng không có, vì mẹ đã tính toán từng giây từng phút để đánh tráo cô dâu rồi. Cô nhớ, lúc đó mẹ nói với mình rằng, "Con nghe mẹ, Hôi Cáp, con không thể tìm được người nào tốt hơn cậu ta đâu. Mẹ nhìn một cái đã biết cậu ta là người tốt, cả đời con sẽ không có cơ hội tốt như thế, gả cho cậu ta đi! Sau này con muốn tiền thì có tiền, cuộc sống không lo, mẹ khẳng định con cũng sẽ yêu cậu ta!"

Hôi Cáp nở nụ cười, cười mẹ làm bừa, nhưng cũng không phải chưa từng nghĩ đến, nếu gả vào nhà giàu thì cuộc hôn nhân này của mình cũng không thiệt thòi, sau ba ngày Hôi Cáp gật đầu đồng ý với cách làm của mẹ, đây cũng không phải chuyện gì lớn - cô tự nói với mình như thế. Từ bỏ một đoạn hôn nhân, hướng đến cuộc sống của người có tiền. Vợ chồng nghèo rất khổ, cách mình làm có gì sai đâu.

Thế nhưng, cô thật không thể tin được rằng mọi chuyện sẽ diễn ra thuận lợi đến thế, thuận lợi đến mức cô có thể trực tiếp tiến vào lễ đường, không thể quay đầu lại...

Thế mà mình còn sợ, khuyết điểm quá nhiều, độ thành công không cao, không phải sao? Quá trình này có bao nhiêu khuyết thiếu, nhưng mà, nó lại thật sự diễn ra thuận lợi, ngẫu nhiên, ngẫu nhiên, ngẫu nhiên, thêm một cái ngẫu nhiên tạo thành cái kết cục tất nhiên này.

Ngẫu nhiên cha mẹ Bạch gia đều là người bận rộn, bận rộn đến cái gì cũng không giúp, tùy ý con trai mình quyết định hết thảy.

Ngẫu nhiên cậu chủ Bạch gia không chịu nổi sự càm ràm của mẹ, cho nên khi mẹ đáp ứng lời cầu thân của anh, anh cũng không nghĩ nhiều mà bắt đầu chuẩn bị!

Ngẫu nhiên đến mức ngày hôm sau vị cậu chủ này đã lên máy bay qua Nhật Bản, cũng chẳng phải vì công tác, mà do tình nhân ở Nhật Bản nháo tự sát, người nhà họ Bạch rất coi trọng mặt mũi, cho nên không thể để cô ta có khả năng làm bừa.

Ngẫu nhiên là cậu chủ Bạch có chứng rối loạn ám ảnh ép buộc hoàn mỹ (*), tất cả mọi người tin tưởng vào ánh mắt của anh, cho nên người cần để mắt đến cô cũng không chú ý, mà người không cần để mắt đến mình, cũng chỉ cảm thấy ánh mắt của cậu chủ quá đặc biệt thôi!

(*) Rối loạn ám ảnh ép buộc hoàn mỹ: Muốn mọi thứ luôn hài hòa, đối xứng. Sắp xếp tất cả mọi thứ xung quanh. Muốn mọi thứ đều “hoàn hảo”, chính xác. Luôn tìm kiếm cảm giác “hài hòa, cân bằng”. Luôn bận rộn với việc sắp xếp các đồ vật như giấy tờ, sách báo một cách “hoàn hảo”.

Cũng vì như thế, giống như ý trời, mình rất tự nhiên trở thành con dâu Bạch gia, chính thức bước vào giới thượng lưu, ai còn cân nhắc đến chuyện sau đó nữa chứ? Khi đó, Hôi Cáp làm sao sẽ nghĩ đến cuộc sống sau khi kết hôn sẽ không có tình người như bây giờ?

Cô chỉ biết mẹ là vì tốt cho cô, mẹ muốn đánh cược cho dù chỉ là một phần trăm cơ hội, người có tiền rất coi trọng mặt mũi, trên hôn lễ mà hối hôn là không thể nào phát sinh, đặc biệt là đàn ông có tính công tác cuồng, đủ để biết anh sẽ không hối hôn trước mặt một đám phóng viên và giới thượng lưu, mà sự thật quả là như thế...

Mẹ thậm chí không cho mình một con đường lui, đúng vậy, gả rồi thì muốn xài thế nào thì xài, còn về phí ly hôn, chỉ cần nhìn mấy người giàu có xuất hiện trên báo sau khi ly hôn thì biết số tiền đó khổng lồ đến mức nào, người bình thường làm việc cả đời chưa chắc gì kiếm được. Đúng vậy! Có gì để mình phải bất mãn đâu?


/4

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status