Sư Phụ Ma Quân, Đồ Đệ Thượng Thần

Chương 18 - Chương 18

/83


Trong Huyền Diệp điện, ống trúc bên cạnh bàn trà cắm hoa đào thơm ngào ngạt. Đoạn Thần vừa phê vài quyển sổ con đã thấy không yên lòng để bút xuống, nhìn chằm chằm hoa đào đến xuất thần.

Hôm nay tới phiên Xích hộ pháp và Hàn hộ pháp trực. Hai người này ít nói nhất trong tứ đại hộ pháp, trừ phi Đoạn Thần hỏi, nếu không bình thường cũng sẽ không nói chuyện với Đoạn Thần.

Đoạn Thần thẫn thờ một hồi lâu, phiền muộn đẩy hết sổ con sang một bên. Dựa người ra sau, tay phải chống ngai vàng, tay trái vịn đầu hổ làm bằng bạch ngọc, bộ dáng trông rất biếng nhác.

Hàn hộ pháp và Xích hộ pháp nhìn nhau, cả hai đều nhìn ra đối phương đang bối rối. Không biết có nên lên tiếng hỏi Ma quân xem ngài có gì phiền lòng hay không.

Huyền Diệp điện to như vậy, đốt đàn hương để có thể bình tâm suy nghĩ. Đàn hương theo gió bay đến bên cạnh Đoạn Thần, trong lúc nhất thời trộn lẫn với hương hoa đào thơm ngát khiến Đoạn Thần nhăn mày lại. Bực bội phất tay, Đoạn Thần lên tiếng nói: “Dẹp cái mùi đàn hương này đi cho bản quân!

Xích hộ pháp đi đến trước lư hương, thổi tắt đàn hương. Sau đó đứng một lúc rồi bẩm báo với Đoạn Thần: Quân Thượng, đã dập tắt rồi.

Ừ. A Sửu đến học viện được bao nhiêu ngày rồi? Đoạn Thần không thèm đếm xỉa gật đầu, hỏi.

Xích hộ pháp trầm mặc một chút, đếm thử ngày, nói thật hắn không có nhớ rõ ngày A Sửu rời đi. Hàn hộ pháp thấy Xích hộ pháp im lặng lâu không lên tiếng, đứng ra hồi đáp: Khởi bẩm Quân Thượng, tiểu chủ đã ở trong học viện hai mươi tám ngày rồi. Hai ngày nữa là có thể đón tiểu chủ hồi cung.

Ừ. Hai ngày nữa kêu Linh hộ pháp đi đón nàng, dặn dò phòng ăn làm chút đồ nàng thích ăn. Thuận tiện kiểm tra cho bản quân xem trong khố phòng còn bao nhiêu Ma quả. Đoạn Thần nhắm hai mắt lại, môi mỏng khẽ mở, chậm rãi ra lệnh.

Thuộc hạ biết rõ! Hàn hộ pháp ôm quyền.

Xích hộ pháp thấy Ma quân hỏi về Ma quả, vừa vặn hôm qua hắn và Viêm hộ pháp mới vừa kiểm kê khố phòng xong nên đứng ra bẩm báo: Quân thượng, hôm qua thuộc hạ và Viêm hộ pháp mới vừa kiểm kê kho xong. Ma quả hơn ngàn năm còn sáu viên, Ma quả trăm năm trở lên có 563 viên, còn trăm năm trở xuống thì hơn ngàn viên.

Chuẩn bị mấy viên 500 năm trở lên, chờ A Sửu trở về cho nàng ăn. Nghĩ đến A Sửu bộ dáng trợn tròn mắt và nuốt nước miếng khi thấy Ma quả của A Sửu thì Đoạn Thần lại nhếch miệng.

Dạ! Trông thấy Ma quân nhắm hai mắt lại cười, Xích hộ pháp đáp một tiếng, liếc nhìn Hàn hộ pháp một cái. Hiển nhiên Hàn hộ pháp cũng chú ý thấy Ma quân mỉm cười. Xem ra Ma quân đang nhớ tiểu chủ, hai vị hộ pháp không cần nói cũng biết.

Hai ngày trôi qua trong chớp mắt, trời còn chưa sáng thì Linh hộ pháp đã chạy tới cửa Hạo Hãn học viện. Chờ nửa ngày, cuối cùng cũng nhìn thấy A Sửu đi ra, lập tức nhiệt tình đi lên nghênh đón.

Tiểu chủ! Người ra rồi, thuộc hạ chờ người nửa ngày rồi! Toàn bộ Ma cung ngoại trừ Đoạn Thần thì người thân thuộc với A Sửu nhất là Linh hộ pháp. Không có A Sửu, Ma cung lại trở về vẻ vắng lạnh như lúc trước, lúc Linh hộ pháp trực cũng cảm thấy không có ý nghĩa.

A Sửu nghẹn khuất ở trong học viện tròn một tháng cuối cùng cũng nhìn thấy người quen, tâm trạng bỗng chốc tốt hẳn lên. Ôm Linh hộ pháp một cái, A Sửu cười rất vui vẻ, hỏi: Linh, sư


/83

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status