Tĩnh Nữ Truyền

Chương 161 - Chương 3

/222


Công chúa, toàn quân đã tập họp xong, tùy thời đợi mệnh lệnh!

Một lúc lâu sau, ngoài thành Sở Ương, Trương Liêm cung kính báo cáo với Phượng Tĩnh Xu.

Có tuyển chọn người dựa theo yêu cầu của ta không? Phượng Tĩnh Xu nghiêng người hỏi.

Vâng, dựa theo công chúa phân phó, tất cả người nhà có người già, thê tử hoặc là con trai độc nhất đều không được sắp xếp, hơn nữa có hơn chín phần đều là tay bơi giỏi. Trương Liêm đã tòng quân nhiều năm, đây là lần đầu tiên nhận được mệnh lệnh làm chấn động lòng người như vậy. Hắn hiểu được, vị công chúa trước mắt này làm như vậy, trừ việc muốn cứu dân chúng bị tai nạn làm cho khốn đốn ra, càng cố sức tránh để nhiều gia đình gặp phải bi kịch, giảm bớt tổn thất. Một mệnh lệnh như vậy, sẽ khiến người trong quân lập tức nảy sinh ra nhiều cảm kích và ủng hộ đối với vị công chúa này.

Được, để lại một vạn nhân mã và sáu vạn người còn lại cùng nhau hộ tống vật tư cả ngày lẫn đêm, chín vạn người còn lại chuẩn bị xong thì xuất phát! Phượng Tĩnh Xu hài lòng ra lệnh.

Công chúa, thuộc hạ có một chuyện không rõ, còn muốn xin công chúa chỉ rõ. . . . . . Sau khi Phượng Tĩnh Xu ra lệnh, Trương Liêm lập tức đưa ra sự nghi ngờ của mình.

Có chuyện gì thì nói nhanh lên đi! Phượng Tĩnh Xu cũng không phải là người không thoáng, thuộc hạ có điều nghi ngờ, đương nhiên có thể rộng rãi thay hắn giải thích.

Đa tạ công chúa! Trương Liêm ôm quyền cúi người, Thuộc hạ không rõ là, chúng ta nhiều người như vậy, khoảng cách đất phong lại xa, làm sao có thể kịp thời chạy tới? Thuộc hạ chỉ sợ coi như chạy tới kịp. . . . . . Trương Liêm không có nói tiếp, trong lòng bọn họ cũng biết rõ, từ Sở Ương thành chạy tới Bạch Vũ, coi như con đường thông suốt, ít nhất cũng phải mất thời gian một tháng mới có thể đến. Một tháng, chỉ sợ đến nơi đó cũng chỉ có thể dọn dẹp tàn cuộc, nào còn có thể cứu tế?

Phượng Tĩnh Xu im lặng trong chốc lát, khóe miệng nở một nụ cười tự tin, Trương phó thống lĩnh, nhìn vào đôi mắt của ta.

Không rõ chân tướng, Trương Liêm nghi ngờ ngẩng đầu lên nhìn Phượng Tĩnh Xu, vô ý va vào một vòng xoáy màu tím, cặp mắt lập tức trở nên mờ mịt, giống như là con rỗi bị người thao túng.

Trương phó thống lĩnh, mười vạn nhân mã quân ta cả ngày lẫn đêm, khí thế kinh thiên chấn địa, ngày đi ngàn dặm, rốt cuộc đến sườn núi ngoài thành Bạch Vũ mười dặm tụ họp với một thế lực trợ giúp khác ở dân gian. . . . . . Giọng lẩm bẩm, chậm rãi thôi miên tướng lĩnh trước mắt, khi hắn thuận theo nhắm hai mắt lại, Phượng Tĩnh Xu biết, nàng thôi miên thành công.

Ngẩng đầu, mười vạn quân mã đen ngòm một mảnh trước mắt, cũng là yên tĩnh lạ thường. Mặt trời chói chang dần dần lặn xuống phía tây, tản ra ánh sáng vô cùng nóng chiếu vào đội quân này, mơ hồ lộ ra màu đỏ.

Phía trước mười vạn quân mã, là một bóng dáng màu đỏ, kính cẩn cúi xuống, tay tỏa ra ánh sáng màu đỏ (là Hồng Linh Lung, nhưng trong tiếng trung, ‘hồng’ này có nghĩa là màu đỏ), giữ một luồng sáng màu đỏ, từng đợt tia sáng li ti, vây quanh từng binh lính, trong mắt bọn họ mơ màng đều nổi lên tia sáng màu đỏ.

Phượng Tĩnh Xu tự nhiên cười một tiếng, giơ tay bắt đầu kết ấn.

Đây là biện pháp duy nhất nàng nghĩ ra, mặc dù Thấm Xu Văn một lần tối đa chỉ có thể chứa một vạn người, nhưng dù là một vạn người cũng được, chỉ cần trước tiên đưa người tới cứu thành Bạch Vũ, còn lại đuổi theo cũng không phải là không thể. Theo kế hoạch của Phượng Tĩnh Xu, trước đưa một vạn người đến thành Bạch Vũ, lại dùng tiên thuật còn dư lại không nhiều gọi phương tiện giao thông hiện đại đã được chế tạo trong Thấm Xu Văn ra —— ô tô, để đưa tất cả những người còn lại qua. May mà ban đầu khi xây dựng đường trong lãnh thổ Lộng Phong quốc nàng có nơi lựa chọn khác xây dựng con đường chuyên dụng của mình, cũng vì một ngày như bây giờ, vốn dùng để cho mình cảm nhận một chút cảm giác chạy ô tô ở cổ đại, không ngờ đường ô tô lại không thành, nhưng bây giờ phải dùng đến cho việc khác.

Bình tĩnh, Phượng Tĩnh Xu bắt đầu lẩm nhẩm khẩu quyết, trong mười vạn người, Hồng Linh Lung phất tay, ánh sáng đỏ từ từ nổi lên, bao phủ toàn bộ một vạn người ở giữa, Hồng Linh Lung cũng dần dần bay lên cao, chuẩn bị tiến vào Thấm Xu Văn.

Đột nhiên, Hồng Linh Lung tỏa ra ánh sáng chói mắt, trong lòng Phượng Tĩnh Xu kinh sợ, ngẩng đầu nhìn lên, bị cảnh tượng trước mắt làm cho sững sờ.

Bóng người, khắp trời đều là bóng người được ánh sáng đỏ bao phủ, mười vạn nhân mã, trừ một vạn người vừa được chọn ban đầu ra, tất cả chín vạn người khác cũng đều bay lên!

Xảy ra chuyện gì vậy! Rõ ràng nàng chỉ chọn một vạn người mà! Hơn nữa dựa vào năng lực bây giờ của nàng, Thấm Xu Văn cũng chỉ có thể chứa một vạn người, sao lập tức tất cả chín vạn người khác đều bay lên!?

Không kịp ngẫm nghĩ nữa, Hồng Linh Lung tỏa ra ánh sáng mãnh liệt hơn, ngón tay tản ra nhiệt độ nóng kinh người, tựa như chịu quá nhiều năng lượng, bởi vì không tiêu hóa được mà gần nổ tung.

Không kịp suy nghĩ nhiều, Phượng Tĩnh Xu nhắm chặt hai mắt, vội vàng niệm chú ngữ.

Khi nàng mở mắt ra lần nữa, trước mắt đã không còn vật gì, mười vạn nhân mã, tất cả đều tiến vào trong Thấm Xu Văn.

Ông trời ơi! Cuối cùng đã xảy ra chuyện gì vậy?

Phượng Tĩnh Xu ngạc nhiên nhìn Thấm Xu Văn trong tay mình một lượt, nó có bao nhiêu năng lực sao chủ nhân như nàng lại không biết chứ, nhưng tất cả mọi việc hôm nay, lại giống như đang nói cho nàng biết, nàng còn chưa hiểu rõ về nó.

Hồng, sao lại thế này? Phượng Tĩnh Xu dùng tâm ngữ (ý là hỏi trong lòng, dạng như truyền âm) hỏi thăm Hồng Linh Lung.

Chủ nhân, thuộc hạ không biết, chỉ biết là đột nhiên tiếp thu được một cỗ lựa lượng cường đại mà tinh khiết, có cỗ lực lượng này trợ giúp, không chỉ năng lực và cấp bậc của thuộc hạ tăng lên một cấp, ngay cả Thấm Xu Văn cũng mở rộng không chỉ một lần. Trong đầu vang lên giọng của Hồng Linh Lung.

Lực lượng cường đại? Phượng Tĩnh Xu cau mày, sao có thể chứ? Ban đầu khi tới cái thế giới này Ngọc đế đã nói với nàng, nơi này cũng không có thần linh lực lượng kì lạ nào! Ngươi không tra được lai lịch của cỗ lực lượng kia đã tiếp nhận lung tung! ?

Giờ phút này trong giọng điệu của Phượng Tĩnh Xu tràn


/222

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status