Trở Thành Nữ Phụ Trà Xanh Nổi Tiếng

Chương 5

/583


Edit: Thiên Hy

Beta: Heloaphr

**********

Đêm nay tâm trạng Tô Trầm Ngư phi thường vui sướng, ngủ một mạch đến tận trưa hôm sau. Rửa mặt xong, cô tùy ý ăn hai ổ bánh mì lót dạ, sau đó canh thời gian đến đại học C báo danh.

Cô chọn một cái váy liền thân màu hồng nhạt, sau khi thay xong cô đứng ngắm bản thân trong gương một lúc rồi cười nhẹ.

Khuôn mặt này giống y đúc với khuôn mặt của cô ở Thiên Khải quốc, nhưng khác ở chỗ bây giờ khuôn mặt cô trông non nớt hơn, ánh mắt trong veo như chứa đựng nước mùa thu vậy.

Cô tự tay búi cho mình kiểu tóc giống Na Tra, nhìn càng thêm hoạt bát, năng động.

Thả lỏng bản thân thôi~

Lúc còn ở Thiên Khải quốc, vì e ngại thân phận mình nên tất cả quần áo, trang sức của cô đều lấy màu tối làm chủ đạo. Tóc cũng phải có quy củ rõ ràng, cho dù muốn đổi một kiểu tóc nhẹ nhàng, hoạt bát cũng phải do cẩu hoàng đế kia cho phép mới được - đơn giản vì sở thích.

Kí túc xá đại học C khá gần, đi bộ chỉ mất tầm năm phút đồng hồ là tới. Nhưng Tô Trầm Ngư lười đi nên cô trực tiếp lấy một chiếc xe đạp công cộng ngay cổng trường, tìm yên xe, xác nhận có thể ngồi lên mới chậm rì rì đạp xe vào đại học C.


Thời điểm tân sinh viên nhập học, cả sân trường tràn ngập tiếng cười của các thiếu niên, đa số đều có cha mẹ đi cùng, kéo hành lý, mang theo mong chờ về cuộc sống mới. Rất ít người chạy xe đạp giống Tô Trầm Ngư nên cô vô tình hấp dẫn không ít ánh mắt.

Nhưng cô đạp xe không được tốt lắm, trong trường lại có nhiều người, cô xém nữa đã tông trúng người ba lần rồi. Tô Trầm Ngư đành dừng xe lại, tìm một bãi đất trống dựng ở đó. Đợi lát nữa xem cô có ở lại kí túc xá hay không, nếu ở lại thì sẽ đạp nó về.

Cô vừa mới dừng lại bỗng nhiên có bóng người đến gần, giọng nói ấm áp dịu dàng: "Em là tân sinh viên sao?"

Cô ngẩng đầu lên nhìn, là một nam sinh cao, chân dài, khuôn mặt rất đẹp, mặc quần áo tình nguyện viên. Rõ ràng là sinh viên công tác của hội sinh viên. Anh ta đang đeo kính đen, lộ ra vẻ là người có học thức. Khóe môi anh ta hơi cong, lộ ra nụ cười thân thiện.

"Vâng."

"Em học ngành nào?"

"Truyền thông ạ."

Nam sinh đẩy mắt kính, giọng nói rất dễ nghe như có lực hấp dẫn: "Thật trùng hợp, anh cũng vậy. Anh tên là Trần Mặc Sinh, sinh viên năm hai. Để anh đưa em đến chỗ đăng ký nhé."

 

"Tô Trầm Ngư." Không hổ là sinh viên ngành truyền thông, giọng nói không tồi. Trầm Ngư nhìn anh chằm chằm.

Trần Mặc Sinh bị nhìn đến mức cảm thấy khẩn trương. Thật ra lúc Tô Trầm Ngư tiến vào cổng anh ta đã chú ý đến cô rồi. Ai kêu vào lúc nhiều sinh viên nhập học như vậy, một mình cô lại đạp xe đạp gây chú ý như thế. Hơn nữa cô lại đạp xe không tốt, chạy trong đám người mà cứ xiêu vẹo. Có mấy lần anh ta nhìn còn hoảng sợ thay cô, cứ như sắp té đến nơi.

Cho đến khi thấy cô dừng xe lại, anh ta mới suy nghĩ một lát rồi chủ động lại gần.

Chắc là tân sinh, chứ không thì với khuôn mặt như vậy đã sớm nổi tiếng trong trường rồi.

Quả nhiên đoán không sai.

"Thật tốt, cảm ơn học trưởng." Tô Trầm Ngư cong mắt. Trần Mặc Sinh cảm thấy tim mình đập nhanh không điều khiển được, cô gái trước mặt nhìn anh ta cười với đôi mắt hơi cong. Anh ta như nhìn thấy bông sen trắng trên đỉnh Thiên Sơn, vừa thanh khiết vừa quyến rũ.

"Đi phía này." Trần Mặc Sinh khẽ thở dài.

Có người dẫn đường khiến Tô Trầm Ngư thấy cực kì mừng. Quan trọng là Trần Mặc Sinh lớn lên khá đẹp, đến nơi này lâu vậy rồi cuối cùng cũng thấy được một người dễ nhìn. Nhưng nhìn kĩ một chút, cô lại cảm thấy Trần Mặc Sinh khá giống một một thái giám nhị đẳng – Tiểu Sinh Tử, người hầu hạ cho cô ở Thiên Khải quốc.

Người này làm Tô Trầm Ngư cảm thấy có chút quen thuộc.

 


"Sao em chỉ đến một mình vậy? Hành lý của em đâu?" Trần Mặc Sinh hỏi.

Tô Trầm Ngư tùy ý nói: "Em ở gần đây."

"Em không định trọ trong TSo?"

"Trường có quy định bắt buộc phải ở trọ sao?"

"Không có."

Nói xong, Trần Mặc Sinh nhìn chằm chằm sườn mặt trắng nõn của cô, trầm tư một lát rồi nói: "Anh cảm thấy em có chút quen mắt, có phải chúng ta đã từng gặp nhau ở đâu đó không?"

Nếu là người khác thì chắc chắn họ sẽ biết mấy câu như vậy là mấy câu dùng để bắt chuyện kinh điển, nhưng Tô Trầm Ngư không chút do dự gật đầu, thản nhiên nói: "Anh có thể thấy em trên TV hoặc mấy cái quảng cáo gì đó."

Trần Mặc Sinh sửng sốt, bỗng nhiên nhớ tới cái gì. Anh ta cảm thấy cô gái này rất quen mắt, tên cũng nghe ở đâu đó rồi...

"Em... là nữ minh tinh mà Cố Vị Hi đào hôn, bị chị gái cướp vị hôn phu, vừa lên hotsearch hôm qua – Tô Trầm Ngư phải không?" Anh ta ngạc nhiên, giọng nói hơi cao.

Tô Trầm Ngư dừng chân.

Cô thật không nghĩ đến, vừa mới đến đại học C đã có người nhận ra cô.

Cái hotsearch kia chỉ leo top đúng một tiếng, vả lại Tô Trầm Ngư cũng không nổi tiếng mấy, hoàn toàn không đến mức bị nhận ra.

"Là em." Người ta đã nhận ra rồi, cô cũng không cần phủ nhận nữa.

Thấy cô thoải mái thừa nhận, Trần Mặc Sinh bối rối vài giây, theo bản năng muốn nói mấy câu an ủi nhưng lại không biết nói thế nào, sau đó lại nghe Tô Trầm Ngư hỏi: "Anh là fan của Tô Thiên Ngữ?"

"Không, không phải." Trần Mặc Sinh vội xua tay, "Anh không phải fan của ai hết."

"Anh có một đứa em gái đang học cấp ba, con bé là fan của Cố Vị Hi. Ngày hôm qua mới gọi cho anh, nói phòng của nó bị sập*..." Trần Mặc Sinh ngượng ngùng, ngay sau đó anh ta nghe con bé gào khóc: "Em sẽ thoát fan của Cố Vị Hi.". Anh ta bị bắt nghe mấy drama trên mạng, tiếp đó là nghe được cái tên Tô Trầm Ngư và nhìn thấy ảnh của cô.

*Nguyên văn là 房子塌了 (Phòng bị sập), ý chỉ muốn hóng hớt náo nhiệt của nhà người khác, kết quả phát hiện ra là hóng hớt của nhà mình.

Vừa nói xong, Trần Mặc Sinh thấy cô gái trước mắt cười tươi hơn, nhưng nụ cười này trong mắt anh ta so với lúc trước càng miễn cưỡng hơn. Trần Mặc Sinh không dám nói tiếp chủ đề này, đột nhiên nói qua chuyện khác: "Thật ra cuộc sống trong trường rất tốt, có thể tham gia mấy câu lạc bộ em thích, so với thế giới bên ngoài tốt hơn nhiều."

 


/583

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status