Trường Kiếm Cười Đuổi Nấm

Chương 56 - Chương 56

/74


Úc Lưu đã bị Thiên giới truy nã rồi sao? Hắn có biết không? Hay còn cố ý gạt mình... đúng rồi, lúc trước Thủy Thất Yên nói khi đuổi Thanh Long khỏi trấn đó, động tĩnh lớn như vậy, Thiên giới không đi tìm hắn mới là lạ!

Nhưng trên tờ truy nã này không nêu lí do muốn bắt hắn, Thiên giới không có hành động gì lớn, có lẽ là vì muốn che giấu thân phận của hắn, thật buồn cười, trong lục giới này có ai lại không biết tới truyền thuyết Long thần ấy?

Cổ Tiểu Ma nghi ngờ trong lòng, lại không tiện biểu hiện ra ngoài, đang cân nhắc, lúc này mới phát hiện mình đã tiến lên bậc thang, một hồn phách trước mặt đã đi về phía bên phải, Phán Quan trước mặt đang nhìn nàng, quát lên: Người tiếp theo.

Lập tức có quỷ sai mang gông cùm vào cổ nàng rồi kéo về phía trước, Cổ Tiểu Ma bị đau, suýt chút nữa đã ngã xuống, cứ như vậy mà lảo đảo đi tới trước mặt Phán Quan, đầu đã cúi thấp như sắp chôn vào ngực.

Ngẩng đầu lên. Phán Quan lười biếng nói.

Cổ Tiểu Ma hơi ngước mắt, nhưng ánh mắt vẫn nhìn xuống đất, nhìn dọc theo bậc thang, nàng thấy một đôi giày khá đắt tiền, phía trên giày là trường sam màu tím, lên nữa là thắt lưng màu vàng kim cùng một cây bút khổng lồ, lúc này đang không ngừng bay múa trên một quyển sách nhỏ.

Họ tên là gì, thân phận địa vị, chết thế nào, lúc chết mấy tuổi, có công danh gì, thành thật khai báo.

Cổ Tiểu Ma khựng lại, tuy Úc Lưu đã dặn dù thế nào cũng không được nói chuyện, nhưng Phán Quan đã hỏi, sao nàng dám không đáp? Lại không thể nói tên thật, chỉ đành ngập ngừng: Ta... ta tên là Tiểu Ma Cô.

Qủy sai bên cạnh vạch đen đầy đầu, Phán Quan lại khá bình tĩnh, tất cả quỷ hồn, dù cao quý đến đâu thì đều phải qua một ải của y, gặp nhiều hồn phách, tên có lạ cũng không có gì phải bất ngờ.

Năm nay mười bảy tuổi... ta... ta... Cổ Tiểu Ma cà lăm hai tiếng, lại cảm thấy lúc này mình đang nguyền rủa bản thân, không bằng nói ra thứ gì đó hạnh phúc một chút: Ta ăn no quá mà chết.

...

Đám quỷ sai đứng ở cửa cũng lặng người, phán quan vẫn rất bình tĩnh: Nhà ở đâu?

Cổ Tiểu Ma sững người, nhà? Phải nói thế nào? Nói là phái Thiên Diễn thì chắc chắn sẽ khiến người khác phải nghi ngờ, nhưng không nói lại càng dễ dàng khiến người khác nghi ngờ hơn. Nàng đảo mắt, nói đại: Ta... ta không có nhà, ta là ăn mày lang thang.

Ăn mày? Phán Quan hỏi ngược lại: Trông cách ngươi ăn mặc cũng còn khá chỉnh tề.

Khóe miệng của Cổ Tiểu Ma co rút, thân y phục xám tro này của nàng chỉ hơn được một đứa ăn mày bên đường cái thôi.

Chết ở đâu? Phán Quan đã có phần mất kiên nhẫn, mỗi ngày đều tới cả nghìn hồn phách, trừ những người quan trọng, những kẻ như Cổ Tiểu Ma thì chỉ cưỡi ngựa xem hoa, lúc này đã lãng phí quá nhiều thời gian trên người nàng.

À... trấn, trấn Thái An. Trong nháy mắt đầu của nàng xuất hiện địa phương này.

Báo cáo Phán Quan đại nhân, ở trấn Thái An không có ăn mày nào tên là Tiểu Ma Cô. Qủy sai lật danh sách, cau mày.

Cổ Tiểu Ma thầm lo lắng, chẳng lẽ sẽ bị vạch trần sao?

Mấy năm gần đây trấn Thái An không mấy yên ổn, lưu dân cũng nhiều, hồn phách mất nguyên quán không thể đếm hết. Phán Quan gật đầu, sai một quỷ sai khác: Mang nàng ta đến chỗ Đài Nguyệt Kính rồi quyết định sau.

Xích sắt trên cổ bị kéo căng, Cổ Tiểu Ma đi theo quỷ sai, chỉ cảm thấy chân mình đang run rẩy. Nếu lên đài này mà bị soi ra Điệp An, nhất định nàng phải chết không thể ngờ.

Trước đài cao một trượng, một chiếc gương đồng cao một trượng phải mười người mới có thể ôm hết, thân mình vàng óng, lại bị một luồng tử khí thần bí bao quanh hết đợt này tới đợt khác, mù mù mịt mịt.

Cổ Tiểu Ma bị đẩy lên, lòng vô cùng sợ hãi, chỉ đành phải suy nghĩ vài hình ảnh tốt đẹp, không ngừng cố gắng suy nghĩ, lòng lại đảo qua khuôn mặt của Điệp An và Úc Lưu, dù làm cách nào cũng không thể vứt bỏ được.

Nàng đang bối rối thì nhìn thấy vẻ mặt bàng hoàng của mình trong gương, không lâu sau lại cười cười, trừng mắt với nàng. Cổ Tiểu Ma ngu người, bản thân trong kính như đang diễn một vở kịch, mà nội dung kịch là một tiểu hài tử vừa sinh ra đã trở thành ăn mày, giống như lời miêu tả vừa rồi như đúc. Qủy sai bên cạnh mang gương mặt mập mạp, thoạt nhìn rất hiền lành, huống chi lại không nhìn ra được manh mối gì, liền gật đầu nói: Ngươi, tên của ngươi, không có trong danh sách, dù, dù không có ưu khuyết điểm, nhưng, cũng không thể sang, sang bên trái. Vậy, vậy không bằng tới chỗ Diêm La Vương đại nhân... ghi chép lại một chút, rồi... lại đến điện thứ mười.

Cổ Tiểu Ma mừng rõ, vội vàng nhảy xuống khỏi Đài Nghiệt Kính, khách sáo nói: Vậy làm phiền quỷ sai đại nhân.

Qủy sai kia gật đầu: Vậy, vậy đi theo bên này.

Nàng theo sát, bỏ lại điện đầu tiên sau lưng, nhưng hiển nhiên Đài Nghiệt Kính này đã bị người khác động tay động chân, còn có cả Úc Lưu đã từng dặn nàng không được nói chuyện, hẳn lần này không có vấn đề gì, có lẽ có cao nhân tương trợ. Phần lớn khả năng vị cao nhân này chính là Úc Lưu, nghĩ đến việc hắn vừa ở cạnh nàng, Cổ Tiểu Ma không khỏi mừng rỡ, lòng lại có chút nhẹ nhõm, không hề sợ hãi như lúc bắt đầu nữa.

Tâm tình khoái trá này duy trì đến trước khi đẩy cánh cửa ở điện thứ hai.

Điện thứ hai, theo truyền thuyết là do Sở Giang Vương trông coi cả một vùng biển rộng lớn, dưới tầng đá ngầm phía chính Nam, gọi là địa ngục Hoạt Đại. Tung hoành tám nghìn gặm, bên trong có mười sáu địa ngục nhỏ như Hắc Vân *(mây đè), Phẩn Niệu (phân thối), Ngũ Xoa (chĩa năm răng, trong địa ngục này quỷ thường bị đâm), Cơ Ngạ (đói), Tiêu Khát (khát), Nùng Huyết (chảy máu tươi), Đồng Phủ (nấu một

/74

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status