Yêu anh, việc khác hãy để anh lo

Chương 2: Tài sản mang theo quá ít !

/4


Chương 2 : Tài sản mang theo quá ít !




Hạng Thiên Du sao khi gọi điện cho Luân Á Lam xong thì chuẩn bị thu dọn hành lí và đồ đạc, loay hoay đến khi trời tối mới xong. Nhảy lên giường nằm nghỉ ngơi. Sau khi tổng dọn đồ đạc cô mới biết bản thân thật ra là tiêu xài phung phí đến cỡ nào. Thường ngày đi sắm hàng hiệu mua cả chục bộ rồi đưa thẻ ra về, về không mặc thì để một xó. Bây giờ phát hiện thì nó đã chất đầy ba tủ lớn. Nói để chọn ra đồ mang theo đối với Hạng Thiên Du mà nói là khó như lên trời a.

"Cốc, cốc" - Tiếng bàn tay va chạm vào cửa vang lên, dội thẳng vào tai Hạng Thiên Du.

Cô nhíu mày, thầm đoán giờ này chắc là chỉ có mẹ hoặc là người giúp việc đến gọi cô xuống lầu dùng bữa thôi chứ không còn người nào khác. Nghĩ vậy nhưng cô vẫn hỏi : Ai ?

Giọng khàn khàn bên ngoài vọng vào : Tiểu thư, có người gửi quà.

Mày thanh tú khẽ nhíu, tặng quà ? Ai lại tặng quà cho cô vào giờ này ? Cô nhớ hôm nay đâu phải sinh nhật hay lễ gì quan trọng đâu a. Nghĩ mãi cũng không hiểu, Hạng Thiên Du đứng dậy mở cửa xem thử.

Vừa bước ra đập vào mắt cô là một bó hoa đinh tử hương màu lửa trông rất đẹp mắt. Xung quanh được gói bằng giấy kính có hoạ tiết rất đẹp, rất khéo. Hạng Thiên Du khá bất ngờ, thầm trong lòng chửi rũ ai lại tặng cô hoa đinh tử hương màu lửa ? Chắc chắn là một tên dâm tặc, không có ý đồ tốt.

Cô đưa tay nhận lấy bó hoa từ tay bác quản gia sau đó bảo bác ta đi làm công việc của mình. Còn mình thì mang bó hoa đi vào phòng rồi đóng cửa lại. Tỉ mỉ quan sát, Hạng Thiên Du cầm hoa trong tay nhìn tới nhìn lui không chớp mắt. Hoa này đúng là rất đẹp nhưng khi không ai lại tặng cô hoa đinh tử hương ?

Lại chăm chú nhìn một lần nữa, Hạng Thiên Du phát hiện trên bó hoa còn có một lá thư trắng được che giấu rất kĩ. Đặt hoa xuống bàn, mở lá thư ra Hạng Thiên Du đọc dòng chữ được ghi rất đẹp, "uốn éo" đủ kiểu : Tối nay tám giờ, hẹn gặp nhau ở khách sạn Aries Bay.

Đọc xong, lá thư trong tay như bị Hạng Thiên Du ra sức vò nát. Cái quái gì thế này ? Hẹn gặp nhau ư ? Khách sạn ư ? Hình như là họ gửi nhầm đối tượng rồi a ! Cô đây từ trước đến giờ rất trong sạch, chưa quan hệ nam nữ bậy bạ nha.

"Chắc là nhầm người rồi, thôi vậy giữ lại nó cũng chỉ gánh thêm phiền phức. Bỏ đi !"

Nghĩ vậy, Hạng Thiên Du thẳng tay ném bó hoa vào trong sọt rác một cách không thương tiếc. Sau đó khỏi rời khỏi phòng.

--- ------ ------ -------

Xuống lầu, Hạng Thiên Du đã "đánh hơi" được mùi thơm của món bánh mì pháp mà cô ưa thích. Không nghỉ ngợi nhiều, cô liền phóng nhanh đến bàn ăn. Oa ! Hôm nay nhà cô đãi khách quý hay sao mà nhiều đồ ăn quá a. Toàn là đồ thượng hạng : Bào ngư, tổ yến, Món trứng cá Almas Caviar v.v.... Hôm nay cô đúng là có "vận ăn" nha.

- Thiên Du ngồi xuống ăn đi, sau này qua Pháp không được ăn mấy món này đâu.

Ông Hạng đang ngồi trên bàn ăn, ánh mắt cưng chiều nhìn cô.

Nga ~ hoá ra đây có thể gọi là bữa ăn tiễn khách. Mà cô chính là vị khách được tiễn đó. Không biết nên buồn hay nên vui đây.

Thấy con gái cứ đứng ngây người nhìn đống đồ ăn trên bàn, bà Hạng bèn đứng dậy kéo cô ngồi vào bàn ăn : Lại đây, đứng ngây ra đó làm gì.

Dưới sự tác động mạnh mẽ của Hạng phu nhân kèm theo những món ăn hấp dẫn trên bàn. Cuối cùng Hạng Thiên Du cũng quyết định ngồi xuống bàn ăn. Được thôi, dù sao ăn thì mai cũng phải đi. Không ăn thì mai cũng phải đi. Thôi thì lót bụng ăn no trước đã. Cho dù đây là bữa ăn mang tính chất "tiễn của nợ" thì đã sao a.

Tay nhẹ cầm đũa gắp từng món ăn bỏ vào trong bát. Động tác rất nhanh nhưng lại không tục, rất quý phái tao nhã.

- Cha đã chuẩn bị hết rồi, ngày mai đúng bảy giờ xe sẽ đến đón con ra sân bay Bạch Vân*. Con chỉ được mang theo 29,601.5 CNY*, qua đó tự lập sinh sống.

Hạng phu nhân nghiêm giọng trịnh trọng tuyên bố. Đôi đũa trên tay Hạng Thiên Du cũng theo đó mà cứng nhắc không thế đưa đồ ăn vào miệng.

Cái gì a ? Chỉ mang theo 29,601.5 CNY thôi á ? Nhiêu đó thì chỉ đủ cho cô tạm tiêu trong ba ngày là hết sạch chứ đừng nói chi là vài năm.

- Ít quá a, cùng lắm cũng phải cho con 296,016.5 CNY a.

Hạng phu nhân tối cao lắc đầu : Không được, ý đã quyết chỉ 29,601.5 CNY. Trả giá nữa sẽ giảm xuống.

Hạng Thiên Du bĩu môi, mẹ cô mắc bệnh keo kiệt giống cha từ khi nào thế ? Chỉ là 296,016.5 CNY thôi mà. Có cần tính tới tính lui như thế không !?

- Ăn xong thì lên phòng nghỉ ngơi. Sáng còn phải thức sớm để ra sân bay đấy.

Ông Hạng đã ăn xong, đứng dậy rời khỏi bàn ăn. Tuy nhiên vẫn dành chút thời gian "quý báu" để dặn dò đôi câu với Hạng Thiên Du. Ông không biết quyết định của vợ chồng ông là đúng hay sai. Liệu dùng hình thức răn dạy này có thật sự giúp Hạng Thiên Du nên người hay không, mọi việc cần phải thử mới biết được...

Hạng Thiên Du thì lại không hiểu được suy nghĩ ấy của ông bà Hạng. Trong lòng cô đang dậy sóng ầm ĩ, muốn khóc không được muốn ăn vạ chẳng xong. Thôi thì nếu đã có người đẩy đến cửa thì cô cũng không phải là dạng không biết thức thời, mở cửa đi vào thôi ! Vì thế nên bây giờ cô sẽ làm con ngoan một bữa, lỡ sao này tiêu hết tiền còn có thể xin "cứu trợ" a.

- Vâng.

Khẽ gật đầu, Hạng Thiên Du tiếp tục cầm đũa lên ăn. Khẩu vị cũng khác hơn trước, tại sao cô cảm thấy món ăn hôm nay rất... khó nuốt !?

--- ---

Chú thích :

- Sân bay Bạch Vân thuộc thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

- CNY : Ký hiệu tiền tệ trung quốc = Nhân dân tệ hoặc đồng nhân dân tệ.

- 29,601.5 CNY = 100.000.000 VNĐ nhé ( Không biết có sai không ạ ? Ai biết giá chính xác thì nói mình sửa ạ.)




/4

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status